posttoday

ไฟไหม้โกดังมะพร้าวในตลาดไท จนท.คุมได้แล้ว

05 กรกฎาคม 2559

เพลิงไหม้โกดังเก็บมะพร้าว-โฟมในตลาดไท เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้

เพลิงไหม้โกดังเก็บมะพร้าว-โฟมในตลาดไท เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำดับใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เวลา 13.20 น. ร.ต.อ.อดิศักดิ์   คชศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังมะพร้าวภายในซอยเทพกุญชร13 หมู่ที่9 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง เทศบาลเมืองคลองหลวงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังทำจากโครงเหล็กหลังคาเมทัลชีตจำนวน2โกดัง เนื้อที่ประมาณ2ไร่ ซึ่งอยู่ด้านทิศใต้ของตลาดไท โกดังดังกล่าวประกอบกิจการทำผลมะพร้าว ส่งขายภายในตลาดไท และโกดังเก็บสินค้าเบ็ดเตล็ดถุงพลาสติกกล่องโฟม พบแสงเพลิงกำลังลุกโหมไหม้อย่างรุนแรงเพราะถุงพลาสติกและเศษมะพร้าว รวมทั้งกล่องโฟมเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีส่งผลให้กลุ่มควันสีดำพวงพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องขอสนับสนุนรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงจาก จ.พระนครศรีอยุธยาและกทม.รวมกว่า30คัน เพื่อควบคุมเพลิง กระทั่งเพลิงได้ลุกลามไหม้อาคารพาณิชย์3ชั้นครึ่งซึ่งอยู่ด้านทิศเหนือที่ประกอบกิจการค้าขายหลายชนิดความร้อนและกลุ่มควันทำให้เกิดความเสียหายกว่า10คูหา รวมทั้งอาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านทิศตะวันออกซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆได้รับความเสียหายจากความร้อน1คูหา กระทั่งเวลา 16.00น.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา  โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บถูกเศษกระเบื้องบาดที่นิ้วมือ1รายและไม่มีผู้เสียชีวิต

นายจอ อายุ23ปี สัญชาติเมียนมา  เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนำรถยนต์มาบรรทุกกล่องโฟมและถุงพลาสติกไปหน้าร้านภายในตลาดไท แต่ขณะเกิดเหตุพบแสงเพลิงเกิดขึ้นภายในโกดังจึงร้องเรียกคนช่วยกันดับแต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวผู้ประกอบกิจการโกดังที่เกิดเพลิงไหม้ทั้งสองแห่งมาให้ปากคำเพราะที่เกิดเหตุยังอยู่ในสถานการณ์วุ่นวายและมีฝนตกลงมา

ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตลาดไทเร่งตรวจสอบความเสียหายของอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกันและได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเขต1เพื่อร่วมหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ภาพด้านบน..ร่วมด้วยช่วยกัน
ภาพด้านล่าง..รายงานจากที่เกิดเหตุ 

ไฟไหม้โกดังมะพร้าวในตลาดไท จนท.คุมได้แล้ว

 

ไฟไหม้โกดังมะพร้าวในตลาดไท จนท.คุมได้แล้ว