posttoday

โจรขโมยเอทีเอ็มหายทั้งตู้มีเงินสดภายใน 2 ล้าน

02 พฤษภาคม 2559

สมุทรปราการ - โจรลอบขโมยเอทีเอ็มย่านกิ่งแก้วหายไปทั้งตู้ ภายในมีเงินสด 2 ล้านบาท เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว

สมุทรปราการ - โจรลอบขโมยเอทีเอ็มย่านกิ่งแก้วหายไปทั้งตู้ ภายในมีเงินสด 2 ล้านบาท เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. เวลา 23.00 น. ร.ต.อ.ชวนัย  มารศรี ร้อยเวร สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ว่า มีคนร้ายขโมยตู้เอทีเอ็มของธนาคารที่ตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าสำนักงานเงินติดล้อศรีสวัสดิ์ สาขาถนนกิ่งแก้ว ปากซอยกิ่งแก้ว 22 / 1 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หายไปทั้งตู้ หลังรับแจ้งจึงเข้าตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบเพียงโครงตู้เอทีเอ็ม ส่วนตัวตู้เอทีเอ็มด้านในซึ่งมีเงินสดอยู่ในตู้กว่า 2 ล้านบาทได้หายไป ทั้งตู้ โดยคนร้ายได้ใช้เครื่องมือมาทำการตัดน็อตที่ยึดตู้เอทีเอ็มไว้กับพื้นจนขาด ก่อนที่จะยกตู้เอทีเอ็มไป

ด้านนายจิรภาส  ศิวจันทร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่รับผิดชอบตู้เอทีเอ็มดังกล่าว เปิดเผยว่า สัญญาณออนไลน์ของตู้เอทีเอ็มตู้ดังกล่าวได้ขาดหายไป ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นที่สายสัญญาณโทรศัพท์ขาด เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมีอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าบ่อยครั้งทำให้สายโทรศัพท์ขาดอยู่เป็นประจำจึงไม่ได้เอะใจ ต่อมาได้รับแจ้งจากศูนย์ใหญ่ให้มาตรวจสอบ เนื่องจากสัญญาณออนไลน์ขาดหายไปนาน จึงได้มาตรวจและพบว่าตู้เอทีเอ็มทั้งตู้ได้ถูกคนร้ายยกหายไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะมีอย่างน้อย 3 คน โดยใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะโดยคาดว่า กลุ่มคนร้าย อาจมาดูลาดเลาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป