posttoday

ไฟไหม้ร้านขายไก่ย่างย่านสำโรงเหนือวอด

24 เมษายน 2559

สมุทรปราการ - ไฟไหม้ร้านไก่ย่างย่านสำโรงเหนือเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่คาดสาเหตุจากไฟลัดวงจร

สมุทรปราการ - ไฟไหม้ร้านไก่ย่างย่านสำโรงเหนือเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่คาดสาเหตุจากไฟลัดวงจร

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เวลา 02.00 น. พ.ต.ท.ชยุต  ไหมหรือ  สารวัตรเวร สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านขายไก่ย่างและร้านรับซื้อของเก่าซึ่งตั้งอยู่ริมถนนรถรางเก่า หมู่ 1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้วจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสำโรงเหนือและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 10 คัน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านขายไก่ย่างวิเชียร เจ๊อิ๋ว  และร้านรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อ โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปไหม้ร้านจิ้มจุ่ม นะชาลิติ ซึ่งอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด

หลังเพลิงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ร้านขายไก่ย่างวิเชียร เจ๊อิ๋ว และร้านรับซื้อของเก่าที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนร้านจิ้มจุ่ม นะชาลิติ ไฟได้ลุกลามไปไหม้ด้านข้างได้รับความเสียหายเล็กน้อย ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

นายถาวร ไชยเนตร อายุ 51 ปี เจ้าร้านจิ้มจุ่ม นะชาลิติ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุในระหว่างที่กำลังจะปิดร้าน และกำลังเก็บของอยู่หลังร้าน ได้เห็นกลุ่มควันภายในร้านไก่ย่าง ที่อยู่ติดกันจึงรีบวิ่งออกไปดูที่หน้าร้านได้เห็นเปลวไฟลุกไหม้ออกมาจากในร้านไก่ย่างอย่างรุนแรง ก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้ร้านขายของเก่าซึ่งอยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนเรียกให้ชาวบ้านช่วยกันเอาน้ำและถังเคมีมาช่วยกันดับไฟ แต่เนื่องจากเพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรงจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากร้านขายไก่ย่างดังกล่าวปลูกสร้างมานาน โดยเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต่อไป

ไฟไหม้ร้านขายไก่ย่างย่านสำโรงเหนือวอด