posttoday

ไฟไหม้ชุมชนริมคลองเปรมประชากรเสียหาย2หลัง

11 กุมภาพันธ์ 2559

ปทุมธานี - เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนริมคลองเปรมประชากรเสียหาย 2 หลัง เผยไฟลุกจากเบรกเกอร์ไฟฟ้าในบ้าน

ปทุมธานี - เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนริมคลองเปรมประชากรเสียหาย 2 หลัง เผยไฟลุกจากเบรกเกอร์ไฟฟ้าในบ้าน

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เวลา 16.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนริมคลองเปรมประชากร หมู่ 7  ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหลักหกและเทศบาลใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลอง ที่บ้านเลขที่ 210/29 เป็นบ้านของนายณรงค์  ศรีชนิโยปกรณ์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงลุกไหม้ชั้นบริเวณชั้นบนของบ้าน เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นไม้ ทำให้เพลิงลุกลามไปไหม้บ้านหลังใกล้เคียง เลขที่ 210/43 ซึ่งเป็นบ้านของนายฉลอง  ไม้เจริญ ซึ่งปลูกอยู่ติดกัน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานานประมาณ 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงต่างพากันออกมาอยู่ริมถนนกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากเกรงว่าจะลุกลามมาติดบ้าน

นายณรงค์ ศรีชนิโยปกรณ์ เจ้าของบ้าน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุอยู่บ้านกัน 2 คนกับภรรยา เห็นควันไฟที่ชั้นบนของบ้านและมีกลิ่นไหม้ จากนั้นจึงได้วิ่งขึ้นไปดูที่ชั้นบนของบ้าน และเห็นว่าที่เบรกเกอร์ไฟลุกไหม้ พยายามจะดับไฟแต่ก็ไม่ทันแล้วเนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนและภรรยาจึงได้รีบวิ่งออกมาเอาตัวรอดกัน และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนบ้านต้นเพลิง ซึ่งเป็นบ้านของนายณรงค์ ซึ่งทราบว่าเพลิงเริ่มลุกไหม้ที่เบรกเกอร์ชั้นสองของบ้าน กระทั่งลุกลามไหม้วอดได้รับความเสียหายดังกล่าว ส่วนผู้เสียหายทั้งสองหลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหลักหก จะได้หาที่อยู่ชั่วคราวได้พักอาศัยและหาเครื่องนุ่งห่ม ที่นอนและอาหารช่วยเหลือในเบื้องต้นไปก่อน อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนอย่างละเอียดและประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานเขต 1 เข้าตรวจสอบบ้านหลังที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่ชัดเจนต่อไป