posttoday

พบซากบิ๊กไบค์ตกกลางทุ่งนาหลังเกิดอุบัติเหตุที่สนามคลอง5

31 มกราคม 2559

ปทุมธานี - เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสนามแข่งรถคลองห้าหลังนักแข่งบิ๊กไบค์ประสบอุบัติเหตุดับ พบซากรถกระเด็นไปไกล200เมตร

ปทุมธานี - เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสนามแข่งรถคลองห้าหลังนักแข่งบิ๊กไบค์ประสบอุบัติเหตุดับ พบซากรถกระเด็นไปไกล200เมตร

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. นายธงชัย  อัครธรรมบดี ปลัดอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบสนามรถแข่งคลองห้า หมู่ 11 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุนักแข่ง รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ประสบอุบัติเหตุหลุดออกจากลู่แข่งขันเสียชีวิต 1 ราย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณจุดท้ายสนาม พบร่องรอยชนกับขอบปูน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดสิ้นสุดเขตพื้นที่ของสนาม มีเพียงกองยาง และรั้วไม้ ที่กั้นบอกเขตเท่านั้น ส่วนบริเวณถนนในลู่สนาม ไม่พบร่องรอยเบรกแต่อย่างใด และพบเศษอะไหล่รถตกอยู่ในคลองใกล้เคียง ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตกระเด็นตกอีกฝั่งคลอง ส่วนซากรถพบอยู่กลางทุ่งนาห่างไปประมาณ 200 เมตร สภาพพังเสียหาย 

นายธงชัย  เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบมาตรฐานของสนามแข่งตามกฏข้อบังคับ ซึ่งพบว่ามีระยะทางการแข่งขันอยู่ที่ 402 เมตร จากจุดสตาร์ท ถึงจุดเส้นชัย แต่ก็ไม่ได้มีเส้นเชือกคาดไว้ แต่มีป้ายสัญญาณไฟระบุเวลา ที่จับเวลาการแข่งขันตั้งไว้อยู่ 2 ข้างสนาม ซึ่งจากจุดนั้นออกไปจะเป็นระยะเส้นทางสำหรับรองรับการเบรกและการชะลอตัวรถ เป็นระยะทางประมาณอีก 500 เมตร แต่ที่บริเวณจุดท้ายสนามมีเครื่องกั้นเป็นยางรถเท่านั้น ซึ่งก็จะได้ดูระเบียบโครงสร้างการก่อสร้างจุดบริเวณท้ายสนามเพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่อย่างไร ได้มาตรฐานหรือไม่ และจะได้สอบสวนพยานอย่างละเอียดเพิ่มเติมอีก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ว่าเกิดจากสภาพรถมีปัญหาขัดข้องหรือไม่ ซึ่งต้องตรวจสอบกันต่อไป

ด้านนายพิเชษฐ์  เดชพงษ์ ผู้จัดการสนามแข่งรถคลองห้า กล่าวว่า โดยปกติสนามจะมีจุดเส้นชัย และมีระยะสำหรับการเบรกรถ และชะลอรถของผู้ขับขี่ไว้ประมาณกว่า 500 เมตร แต่ทราบจากเจ้าหน้าที่บริเวณเส้นชัยท้ายสนาม ทราบว่า ขณะนั้นผู้แข่งได้ถึงเส้นชัยแล้ว และเปลี่ยนเกียร์เพื่อเชนให้ตัวรถชะลอ แต่จังหวะนั้นพบว่าได้ยินเสียงผู้ขับเร่งเครื่องยนต์ขับต่อไปอีก จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุหลุดออกไปจากสนาม เมื่อวิ่งไปดูก็พบว่าคนขับประสบอุบัติเหตุกระเด็นอยู่ฝั่งถนนเลียบคลองและเสียชีวิต จึงได้รีบแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นได้เตรียมประสานญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว โดยจะได้ดำเนินการช่วยเหลือในเบื้องต้นกับทางญาติด้วย