posttoday

อจ.ขับรถเที่ยวเขาค้อแต่"จีพีเอส"พาหลงป่า

23 มกราคม 2559

เพชรบูรณ์-อาจารย์ราชภัฎอุตรดิตถ์ขับรถเที่ยวเขาค้อตามสัญญานจีพีเอส จนพลัดหลงทางติดแหง็กในป่า โทรแจ้งตำรวจช่วยเหลือนำรถไถชักลากออกมาสำเร็จ

เพชรบูรณ์-อาจารย์ราชภัฎอุตรดิตถ์ขับรถเที่ยวเขาค้อตามสัญญานจีพีเอส จนพลัดหลงทางติดแหง็กในป่า โทรแจ้งตำรวจช่วยเหลือนำรถไถชักลากออกมาสำเร็จ
 
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 ม.ค. ด.ต.วชิระ รอดแตง ตำรวจสายตรวจพัฒนา สภ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์  ได้รับแจ้งจากพนักงานบ้านสวนช้างรีสอร์ท ต.สะเพาะดง อ.เขาค้อว่า มีผู้ขับขี่รถเก๋งพลัดหลงทางระหว่างจะเดินทางเข้าไปที่รีสอร์ท และไม่สามารถขับรถย้อนกลับมาได้เนื่องจากเส้นทางเป็นป่าและมีร่องดินที่ถูกน้ำกัดเซาะจนเป็นร่องลึก โดยจุดที่พลัดหลงอยู่ห่างจากถนนสายหลักราว 1 กิโลเมตรและต้องการขอความช่วยเหลือ ต่อมาด.ต.วชิระจึงติดต่อประสานนำรถไถเข้าไปช่วยชักลากรถเก๋งคันดังกล่าวออกมา โดยใช้ระยะเวลาราว 1 ชั่วโมงจึงสามารถชักลากออกมาเป็นผลสำเร็จ
 
สอบถามผู้ขับขี่ชื่อ นายเสกสรร ทัพผดุง เป็นอาจารย์สอนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ จนทราบว่า ขับรถเก๋ง หมายเลขทะเบียน กข 6283 อุตรดิตถ์ ไปเพียงคนเดียวโดยเป้าหมายต้องการไปพักที่บ้านสวนช้างรีสอร์ท แต่เนื่องจากวิ่งไปตามสัญญาณจีพีเอส ทำให้เกิดการพลัดหลงไปอีกเส้นทาง และมาทราบภายหลังว่าเป็นเส้นทางที่ชาวบ้านเลิกใช้แล้ว
 
ทั้งนี้ด.ต.วชิระฝากแจ้งเตือนว่า ไม่ควรเชื่อถือระบบจีพีเอสจนเกินไป หากไม่รู้จักเส้นทางหรือผิดสังเกตควรสอบถามเส้นทางจากเจ้าหน้าที่ตามตู้ยามหรือชาวบ้าน หรือไม่แน่ควรติดต่อสอบถามจากทางรีสอร์ท สำหรับรายนี้ยังถือว่าโชคดีไม่ได้รับอันตราย และยังเป็นช่วงกลางวันและจุดบริเวณดังกล่าวมีสัญญาณโทรศัพท์สามารถติดต่อได้

อจ.ขับรถเที่ยวเขาค้อแต่\"จีพีเอส\"พาหลงป่า