posttoday

ระทึก!ไฟไหม้โรงงานผลิตแอร์ซ.วัดกู้

12 ธันวาคม 2558

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตแอร์ ซ.วัดกู้ จ.นนทบุรี เพลิงโหมนานกว่า 4 ชม. จึงสามารถควบคุมไว้ได้

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตแอร์ ซ.วัดกู้ จ.นนทบุรี  เพลิงโหมนานกว่า 4 ชม. จึงสามารถควบคุมไว้ได้

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 11 ธ.ค.  ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จ.นนทบุรีและ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครปากเกร็ด เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานประกอบแอร์ ภายในซอยสุขาประชาสรรค์ หรือซอยวัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยที่เกิดเหตุเป็นบริษัททีที คอร์ปอเรชั่น จำกัดและบริษัท ทีทีซี ดิจิตอล จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน เป็นบริษัทผลิตแอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า มีอาคารสำหรับผลิต 5 อาคารเป็นอาคารชั้นเดียวยกหลังคาสูง โดยไฟได้โหมลุกไหม้จากอาคารส่วนผลิตด้านหลังและลุกลามอย่างรวดเร็วทั้ง 5 อาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนครปากเกร็ดใช้รถน้ำจำนวน 10 คันและประสานรถน้ำจากเทศบาลนครนนทบุรี เทศบาลตำบลบางหลวง จ.ปทุมธานี เทศบาลตำบลบ้านกลาง จ.ปทุมธานี เกือบ 30 คันเข้าระดมฉีดน้ำระงับเหตุ โดยใช้เวลากว่า 4 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ก็ต้องฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อป้องกันไฟลุกกลับมาไหม้อีกจนถึงเช้า

ทั้งนี้ ภายในโรงงานมีวัสดุอย่างเมล็ดโฟมอยู่เป็นจำนวนมากทำให้เป็นเชื่อเพลิงอย่างดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถประเมินราคาได้และยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอให้เพลิงสงบและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ภาพ http://www.tnamcot.com/content/354177