posttoday

สลดพบศพทารกถูกทิ้งในถังขยะริมถนนเมืองกาญจน์

29 พฤศจิกายน 2558

กาญจนบุรี - สลดพบศพทารกถูกทิ้งในถังขยะ ตร.คาดอาจเป็นพ่อแม่วัยรุ่นนำมาทิ้งหลังคลอด

กาญจนบุรี - สลดพบศพทารกถูกทิ้งในถังขยะ ตร.คาดอาจเป็นพ่อแม่วัยรุ่นนำมาทิ้งหลังคลอด

เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ธรรมวัฒน์ สุขีวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.กาญจนบุรี ว่า มีพลเมืองดีพบศพเด็กทารกอยู่ในถังขยะ ที่บริเวณกลางซอยห้วยพลู ระหว่าง ถนนพัฒนากาญจน์-ถนนไปรษณีย์ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิศุทธิ์ ศุกระศร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี แพทย์เวร โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ที่เกิดเหตุ พบศพทารกแรกคลอดเพศชายอยู่ในถุงพลาสติกห่อด้วยผ้า ถูกทิ้งไว้ในถังขยะริมถนน เจ้าหน้าที่จึงนำร่างของเด็กทารกออกมาให้คณะแพทย์ทำการพิสูจน์ จากการพิสูจน์ไม่พบบาดแผลของการถูกทำร้าย เบื้องต้นคณะแพทย์ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเด็กทารกเสียชีวิตเพราะเหตุใด จึงให้เจ้าหน้าที่นำไปเก็บไว้ที่ โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าเด็กทารก อาจถูกพ่อแม่ที่เป็นวัยรุ่นนำมาทิ้งหลังจากที่คลอดลูก เพราะเด็กทารกเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นานนัก ส่วนผู้ที่นำทารกมาทิ้งยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า นำมาจากที่ใด แต่เชื่อว่าคงไม่ไกลจากที่พบศพมากนัก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตลอดซอยเพื่อหาเบาะแสผู้นำทารกมาทิ้งแล้ว รวมทั้งประสานไปตามโรงพยาบาลต่างๆเพื่อตรวจสอบผู้ที่มาฝากครรภ์เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป