posttoday

โจรย่องเบาฉกมิเตอร์น้ำบนดาดฟ้า

03 ตุลาคม 2558

ปทุมธานี-โจรย่องเบาฉกมิเตอร์น้ำหอพักบนชั้นดาดฟ้า48ตัว

ปทุมธานี-โจรย่องเบาฉกมิเตอร์น้ำหอพักบนชั้นดาดฟ้า48ตัว

เมื่อวันที่ 3ต.ค.58 นายทวีศักดิ์  คู่สันเทียะ  อายุ 58 ปี เจ้าของหอพักสงกรานต์ เลขที่ 144/75 หมู่ 10 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีว่า ถูกหัวขโมยเข้ามาลักมิเตอร์น้ำในหอพัก ที่ติดตั้งไว้ที่บริเวณชั้น 6 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าของหอพัก เป็นมิเตอร์แบบทองเหลือง หายไปทั้งหมด 48 ตัว หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายทวีศักดิ์  คู่สันเทียะ  อายุ 58 ปี เจ้าของหอพัก ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองได้รับแจ้งจากลูกหอในหอพักว่าน้ำปะปาไม่ไหล จึงได้ไปดูที่มิเตอร์น้ำที่ติดตั้งไว้ที่ชั้นดาดฟ้า ซึ่งเป็นมิเตอร์แบบทองเหลือง ก็มาพบว่าถูกลักตัดไปหมดแล้ว รวมทั้งหมด 48 ตัว จึงได้รีบไปซื้ออุปกรณ์และมิเตอร์ใหม่มาติดตั้งให้กับลูกหอก่อน แต่เปลี่ยนเป็นมิเตอร์พลาสติกแทน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ความเสียหายเบื้องต้นเป็นเงินประมาณ 25,000 บาท  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าหอพักดังกล่าวติดตั้งมิเตอร์ไว้ที่ชั้นบนดาดฟ้าของหอพัก คาดว่าหัวขโมยต้องเคยมาที่หอพักดังกล่าว หรืออาจเป็นคนในหอพัก จึงรู้ว่าติดตั้งไว้ที่ชั้นบน และย่ามใจเข้ามาตัดขโมยไป และเมื่อตรวจสอบหอพักดังกล่าวแล้ว พบไม่มีกล้องวงจรปิด และไม่มีคีย์การ์ด จึงทำให้บุคคลภายนอกสามารถเข้า-ออกได้ง่าย

อย่างไรก็ตามจะได้หาหลักฐานในที่เกิดเหตุและร่องรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบสวนหาพยานที่เป็นผู้ที่เช่าในหอพัก เพื่อหาข้อมูลเพื่อติดตามหาตัวหัวขโมยมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป