posttoday

ชัยนาทชวนร่วมปั่นจักรยานคาร์ฟรีเดย์

15 กันยายน 2558

ชัยนาท-พ่อเมืองชัยนาทเชิญชวนนักปั่นร่วมกิจกรรมคาร์ฟรีเดย์ลดโลกร้อน

ชัยนาท-พ่อเมืองชัยนาทเชิญชวนนักปั่นร่วมกิจกรรมคาร์ฟรีเดย์ลดโลกร้อน
 
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผวจ.ชัยนาท  เปิดประธานเปิดกิจกรรมเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม "ชัยนาทคาร์ฟรีเดย์ 2558:Chainat Car Free Day 2015 "ซึ่ง จะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 ก.ย.นี้ บริเวณ ถนนวงษ์โต หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชัยนาท โดยในวันที่ 19 ก.ย.จะเป็นกิจกรรมการปั่นเพื่อทำความคุ้นเคย กับเส้นทาง หรือการโรลลิ่ง โดยใช้เส้นทางจากหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท มุ่งหน้าเข้าสู่เขายาย ต.เขาท่าพระ อ.เมือง เพื่อให้นักปั่นได้ร่วมกิจกรรมการปลูกป่า ฟื้นชีวิตเขาขยาย ที่ได้รับสมญาว่า ทะเลทรายชัยนาท โดยเปิดให้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 น.

จากนั้นในวันที่ 20 ก.ย.จะเป็นกิจกรรมปั่น ชัยนาทคาร์ฟรีเดย์2558:Chainat Car Free Day 2015 จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา เวลา 05.00 - 07.30 น .และเวลา 08.00 น. จะปล่อยตัวนักปั่น จากบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชัยนาท โดยจะแบ่งประเภทการปั่นออกเป็น 4 ประเภท
 
ทั้งนี้ ประกอบด้วย  ประเภท A จักรยานเสือหมอบ ระยะทาง 70 กิโลเมตร แยกประเภทชาย/หญิง ประเภท B จักรยานเสือภูเขา ระยะทาง 70 กิโลเมตร แยกประเภทชาย/หญิง ประเภท VIP ระยะทาง 25 กิโลเมตร ไม่แยกประเภทชาย/หญิง และประเภท D อายุไม่เกิน 15 ปี ระยะทาง 25 กิโลเมตร ไม่แยกประเภทชาย/หญิง โดยมีจุดสิ้นสุดการแข่งขัน ที่บริเวณหน้าโรงแรมมนตรี บริเวณ4แยกแขวงการทางชัยนาท ทั้ง 4 ประเภทจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ไปถึงวันที่ 18 ก.ย.รับจำนวน 1,500 คน ค่าสมัคร 400 บาท/คน ทุกประเภท โดยจะรับเสื้อจักรยาน 1 ตัว
 
นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า การหันมาใช้จักรยานแทนรถยนต์ จะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดก๊าชเรือนกระจก ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ดังนั้นกิจกรรมคาร์ฟรีเดย์นอกจากเป็นกิจกรรมที่ทั่วโลกให้ความสำคัญแล้ว ในส่วนของคนไทยก็อยากให้ตระหนักถึงปัญหาก๊าซเรือนกระจกด้วย จึงอยากเชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรมคาร์ฟรีเดย์เพื่อช่วยลดโลกร้อนกันให้มากที่สุดโดยสามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองชัยนาท  หรือ www.facebook.com/chainatcitybike