posttoday

ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊สพนักงานหนีโกลาหล

01 กันยายน 2558

ปทุมธานี-ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊สย่านตลาดวงศกร ระเบิดซ้ำเสียงดังสนั่น พนักงานหนีอลหม่าน

ปทุมธานี-ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊สย่านตลาดวงศกร ระเบิดซ้ำเสียงดังสนั่น พนักงานหนีอลหม่าน

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ร.ต.ท.ระพีพงษ์ บุญพั๊วพันธ์ ร้อยเวร สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊สแอลพีจี หทัยราษฎร์ ปิโตรเลียม ใกล้ตลาดวงศกร ตั้งอยู่ถนนหทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยร่มไทรเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ขนาด 2 ไร่ โดยรอบเป็นทุ่งนาและมีเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองคูคต เทศบาลเมืองลาดสวยและเทศบาลตำบลลำลูกการะดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที่ จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเพลิงได้เผาไหม้หัวบรรจุแก๊ส พร้อมทั้งอุปกรณ์และรถกระบะ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถสิบล้อบรรทุกแก๊สอีก 1 คัน กระจกด้านหน้าแตกได้รับความเสียหาย

พ.ต.อ.พิชาญ ทองสุกแก้ว ผู้กำกับการสภ.คูคต กล่าวว่า   จากการสอบถามพนักงานในโรงงานบรรจุแก๊สให้การว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวมีคนงานนำรถกระบะซึ่งบรรทุกถังแก๊สหุงต้มเข้ามาจอด 3 คัน มีพนักงานทำงานอยู่ประมาณ 10 คน ก่อนช่วยกันบรรจุแก๊ส และมีเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งก็ได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงเคมีมาช่วยกันฉีด แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ จากนั้นต่างคนต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอดและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ จะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป