posttoday

กระบือแม่ลูกอ่อนคลั่งขวิดผู้เฒ่าวัย63สาหัส

01 กันยายน 2558

ชัยนาท-กระบือแม่ลูกอ่อนคลั่งวิ่งไล่ขวิดผู้เฒ่าวัย63ปีสาหัสและเจ็บเล็กน้อย1

ชัยนาท-กระบือแม่ลูกอ่อนคลั่งวิ่งไล่ขวิดผู้เฒ่าวัย63ปีสาหัสและเจ็บเล็กน้อย1

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ร.ต.ท.วิรัช จ้อยนิล รอง สวป.สภ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่ามีกระบือแม่ลูกอือนไล่ขวิดทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 รายในพื้นที่ หม่ 2 ต.หนองบัว อ.วัดสิงห์ จึงพร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูไปยังที่เกิดเหตุเป็นบริเวณบ้านเลขที่ 51 หมู่ 2 ต.หนองบัว พบนายเสน่ห์ ศรีสุพรรณ อายุ 63 ปี นั่งทรุดอยู่กับพื้น ที่บริเวณท้องมีแผลฉกรรจ์เจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงรีบปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวัดสิงห์ แต่ด้วยอาการที่หนักจึงส่งต่อไปรักษาตัวที่ส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรในตัวเมืองชัยนาท  ส่วนนางบัญญัติ เส็งวัน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 อยู่บ้านใกล้เคียงกับนายเสน่ห์ถูกกระบือแม่ลูกอ่อนขวิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า  ขณะที่นายเสน่ห์ ทำงานอยู่ในบ้านตามปกติ แต่ปรากฎว่ากระบือแม่ลูกอ่อนสีดำ เขายาวประมาณ 1.5 เมตร วิ่งเข้ามาในบ้าน พุ่งเข้าใส่แล้วทำการขวิดเข้าที่บริเวณท้องจนไส้ไหล จากนั้นก็วิ่งไปทำร้ายนางบัญญัติที่อยู่บ้านข้างเคียงเจ็บเล็กน้อยก่อนที่จะวิ่งหนีเตลิดออกไปกลางทุ่งนาใกล้ที่เกิดเหตุ

ด้านนายสำราญ อินทร์อ่อน  เจ้าของกระบือแม่ลูกอ่อน กล่าวว่า ได้นำกระบือแม่ลูกออกมาผูกเพื่อให้กินหญ้า แต่เชือกเกิดพันกับขาแม่ลูกอ่อนจนรัดแน่น และเชือกขาดทำให้ควายตัวแม่เกิดหงุดหงิด คลุ้มคลั่ง ไล่ขวิดจนเป็นแผลที่เอวด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นกระบือแม่ลูกอ่อนวิ่งเตลิดออกไปทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านได้ช่วยกันปิดล้อมพื้นที่ให้กระบือแม่ลูกอ่อนอยู่ในวงจำกัด เพื่อไม่ให้ไปทำร้ายคนอื่นอีก เนื่องจากยังมีอาการคลุ้มคลั่ง ส่วนอาการของนายเสน่ห์ จากการโทรสอบถามที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร ยืนยันว่านายเสน่ห์อาการโคม่ายังไม่พ้นขีดอันตราย