posttoday

ชาวบ้านปิดถนนท่อส่งก๊าซโรงไฟฟ้าวังน้อย

07 กุมภาพันธ์ 2557

ปทุมธานี-ชาวบ้านหนองเสือปิดถนนและปิดท่อส่งก๊าซต้านโรงไฟฟ้าวังน้อยส่งผลกระทบมลพิษสิ่งแวดล้อม

ปทุมธานี-ชาวบ้านหนองเสือปิดถนนและปิดท่อส่งก๊าซต้านโรงไฟฟ้าวังน้อยส่งผลกระทบมลพิษสิ่งแวดล้อม

ชาวบ้านจาก 5 ตำบลในเขตอ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ประมาณ 300 คน นำโดยมีนายสำเนียง บุญนะ นายกเทศมนตรีองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)บึงบอน อ.หนองเสือ กางเต๊นท์ปิดถนนคลองแอน 3 ซ้ายหมู่ที่7 ต.บึงบอนหน้าสถานีควบก๊าซ WN-5เพื่อประท้วงต่อต้านการสร้างโรงไฟฟ้าวังน้อยโรงที่ 4 เนื่องจากสร้างผลกระทบจากการวางท่อก๊าซ และเสาไฟฟ้าผ่านพื้นที่ดังกล่าวเป็นผลให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากมลพิษในเรื่องของการทำการเกษตร และปัญหาในเรื่องสุขภาพ
 
นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศปราศรัยต่อต้านการสร้างโรงไฟฟ้าพร้อมทั้งเตรียมยางรถยนต์เก่าจำนวนหนึ่งเพื่อจะเผาประท้อง พร้อมทั้งได้เชิญชวนชาวบ้านในเขตใกล้เคียงออกมารวมตัวร่วมกันต่อต้านพร้อมกับประกาศว่าถ้าวันนี้ทาง ปตท.ไม่ออกมาเจรจาเพื่อหาทางออกก็จะรวมตัวกันอยู่ที่นี่ พร้อมทั้งจะมีการเผายางรถยนต์ และจะมีการปิดท่อส่งก๊าซ
 
นายสำเนียง นายก อบต.บึงบอน กล่าวว่า วันนี้ชาวหนองเสือทั้ง 5 ตำบลได้มารวมตัวกันเนื่องจากพวกเราได้รับผลกระทบจากโรงไฟฟ้าวังน้อย กองทุนพัฒนาไฟฟ้า บริษัท ปตท.ในเรื่องของถนนหนทางและมลพิษ ซึ่งที่ผ่านมา ชาวหนองเสือไม่ได้รับการดูแลในเรื่องของการเยียวยาใดๆจากทาง ปตท.เลยแม้แต่น้อย ทั้งที่ในแต่ละปีนั้นทางโรงไฟฟ้านั้นมีกำไรมหาศาล เมื่อมีการร้องขอไปก็ไม่ได้รับการตอบสนอง และไม่ให้ความสำคัญ  เมื่อชาวบ้านทนไม่ไหวจึงได้นัดกันออกมาต่อต้าน และวันนี้ถ้าไม่มีตัวแทนของโรงไฟฟ้ามาเจรจาก็จะมีปิดท่อส่งก๊าซและเผายางรถยนต์เพื่อประท้วงให้ถึงที่สุด