posttoday

อช.เขาแหลมจ่อรื้อถอนรีสอร์ทรุกป่า

27 มกราคม 2557

กาญจนบุรี-อุทยานฯเขาแหลมลงพื้นที่รังวัด เตรียมรื้อถอนรีสอร์ทสังขละบุรีรุกป่า

กาญจนบุรี-อุทยานฯเขาแหลมลงพื้นที่รังวัด เตรียมรื้อถอนรีสอร์ทสังขละบุรีรุกป่า

นายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย นายอุดมพร ศิริรักษ์ นายช่างรังวัด สำนักฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่ป่าอนุรักษ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ท พรไพลิน ริเวอร์ไซด์ หมู่ที่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อร่วมกันตรวจสอบพื้นที่ตรวจยึด เพื่อทำการรังวัดพื้นที่และกำหนดแนวเขตรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้าง

ทั้งนี้ ตามคำสั่งศาลจังหวัดทองผาภูมิ คดีหมายเลขดำที่ พ.104/2551 คดีหมายเลขแดงที่ พ.165/2551 ระหว่าง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางกัลยารัตน์ รักกลาง จำเลย ในข้อหาบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติ โดยผลการสำรวจพบว่า อาคารสิ่งปลูกสร้างที่ต้องทำลายรื้อถอน ประกอบด้วย อาคารร้านค้า ศาลา บ้านพัก และอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

นายวิโรจน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อตรวจสอบพื้นที่ตรวจยึด จากการที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้มีคำสั่งตามคดีหมายเลขดำที่ พ.104/2551 คดีหมายเลขแดงที่ พ.165/2551 ให้กรมอุทยานฯ เข้าตรวจยึดรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่บุกรุกครอบครองพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการรังวัดโดยตรวจสอบพิกัดและกำหนดแนวเขตที่จะต้องดำเนินการตามคำสั่งของศาล จากนั้นก็จะทำการรื้อถอนต่อไป