posttoday

ติดจอขนาดใหญ่ทั่วกทม.ถ่ายทอดสดงานพระราชพิธี

22 ตุลาคม 2560

กทม.ติดจอแอลอีดีขนาดยักษ์ถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีทั่วกรุงพร้อมจัดที่พัก 164 แห่งรองรับประชาชน

กทม.ติดจอแอลอีดีขนาดยักษ์ถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีทั่วกรุงพร้อมจัดที่พัก 164 แห่งรองรับประชาชน

นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เปิดเผยว่า ทาง กทม.ได้ติดตั้งจอแอลอีดีขนาดยักษ์บริเวณพระเมรุมาศจำลอง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และวัดต่างๆ เพื่อรับสัญญาณถ่ายทอดสดจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ซึ่งถ่ายทอดสดพระราชพิธีจากมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ให้ประชาชนได้รับชมเสมือนอยู่ร่วมในบรรยากาศจริง

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามพระกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ไม่ต้องการให้ประชาชนอึดอัดกับระเบียบต่างๆ มากจนเกินไป แต่ขอความร่วมมือว่าจะต้องแต่งกายสุภาพ เรียบร้อย มิดชิด ห้ามกระโปรงสั้น หรือสายเดี่ยวเด็ดขาด และทางกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (กอร.พระราชพิธีฯ) ได้เพิ่มช่องทางสื่อสารกับประชาชนผ่านทาง Line@ ที่สามารถรองรับประชาชนได้กว่า 3 แสนคน

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.จัดสถานที่รับรองพักค้างและพักคอยแก่ประชาชน จำนวน 164 แห่ง รองรับประชาชนได้ 27,210 คน/วัน ซึ่งเปิดให้พักได้ระหว่างวันที่ 25-26 ต.ค.นี้ ได้แก่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) รองรับได้ 600 คน/วัน ศูนย์เยาวชนบางขุนเทียน รองรับได้ 100 คน/วัน บ้านอิ่มใจ รองรับได้ 60 คน/วัน รวมถึงสถานศึกษาและวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อีกจำนวน 158 แห่ง ในพื้นที่ 35 เขต

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ปิดการจราจรช่วงพิธีซ้อมริ้วขบวนพระราชอิสริยยศเสมือนจริงในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เป็นการซ้อมริ้วขบวนที่ 6 จะปิดการจราจรระดับ 2 จำนวน 27 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 15.00 น.

ขณะที่กรมการขนส่งทางบกประกาศห้ามรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด ปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ได้ตกลงกันไว้ แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร ปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท หรือหากฝ่าฝืนใช้รถจักรยานยนต์ป้ายดำรถยนต์ส่วนบุคคล รับส่งผู้โดยสารปรับไม่เกิน 2,000 บาท