posttoday

เปิด3สถานีสูบพร่องน้ำ'กทม.'รับมือฝนถล่ม

25 พฤษภาคม 2560

อุตุฯ เตือนอีสาน-เหนือฝนตกหนักถึงหนักมากรอบ 2 วันที่ 24-28 พ.ค.นี้ กทม.เปิดสถานีสูบน้ำ 3 แห่งแก้ไขน้ำท่วมขัง

อุตุฯ เตือนอีสาน-เหนือฝนตกหนักถึงหนักมากรอบ 2 วันที่ 24-28 พ.ค.นี้ กทม.เปิดสถานีสูบน้ำ 3 แห่งแก้ไขน้ำท่วมขัง

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนในช่วงวันที่ 24-28 พ.ค.นี้ ไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่เป็นระลอกที่ 2 โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือในระยะแรกอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่มได้ หลังจากนั้นภาคกลางและภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) และปริมณฑล จะได้รับผลกระทบหนักในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์นี้

นายชำนาญ ชูเที่ยง ผู้อำนวยการ ส่งน้ำและบำรุงรักษายมน่าน เปิดเผยว่า กรมอุตุฯ ได้แจ้งเตือนฝนตกหนักใน ภาคเหนือตอนล่างร้อยละ 70% ของพื้นที่ ซึ่งในพื้นที่ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย อ.พรหมพิราม อ.เมือง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จะเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในวันที่ 26-28 พ.ค.นี้ จึงแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งน้ำยม-คลองบางแก้ว เตรียมพร้อมรับมือกับน้ำล้นตลิ่งเอ่อท่วมฉับพลัน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ได้เปิดสถานีสูบน้ำทั้ง 3 แห่ง คือ สถานีสูบน้ำคลองบางขวด เขตลาดพร้าว สถานีสูบน้ำคลองดอนอีกา เขตบึงกุ่ม และสถานีสูบน้ำคลองลำเจียก เขตบึงกุ่ม ซึ่งจะเน้นแก้ปัญหาน้ำท่วมขังถนนสายหลักและระบายน้ำออกจากพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ได้ประสาน กทม.หน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ กทม. อย่างเข้มข้น