posttoday

กทม.สั่งสำนักงานเขตเข้าตรวจสอบพื้นที่ห้างฟอร์จูนฯ

20 มีนาคม 2560

กทม.ให้สำนักงานเขตดินแดงเข้าตรวจสอบพื้นที่ห้างฟอร์จูนฯหลังเกิดเพลิงไหม้ พบความเสียหาย 20 ตารางเมตรเท่านั้น

กทม.ให้สำนักงานเขตดินแดงเข้าตรวจสอบพื้นที่ห้างฟอร์จูนฯหลังเกิดเพลิงไหม้ พบความเสียหาย 20 ตารางเมตรเท่านั้น

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เดินทางตรวจสอบพื้นที่บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ถ.รัชดาภิเษก หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า กทม.มอบหมายให้ ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตดินแดง วิศวกรรมสถานฯ ร่วมตรวจสอบโครงสร้างอาคาร เพื่อพิจารณาว่า พื้นที่ดังกล่าวอันตรายหรือไม่ หากพิจารณาแล้วพบว่า อันตราย สำนักงานเขตฯ  จะพิจารณาประกาศเป็นพื้นที่ต้องห้าม อันตราย เบื้องต้นน่าจะไม่อันตราย เนื่องจากเพลิงไหม้ไม่นาน อยู่ในพื้นที่เดียวจุดเดียว 20 ตารางเมตร ภายในร้านเครื่องเสียงชั้น 3 ทั้งนี้ ต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ก่อน 

ขณะเดียวกัน สำนักงานเขตดินแดง ต้องดำเนินการตรวจสอบระบบป้องกันอัคคีภัยด้วย เนื่องจาก หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้แล้ว ระบบยังทำงานได้ตามปกติหรือไม่ รวมถึงระบบไฟฟ้าของตัวอาคาร หากเปิดให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการแล้วเกิดเหตุขึ้นอีก ระบบไม่ทำงานอันตรายก็จะเกิดขึ้นกับประชาชน ดังนั้นต้องตรวจระบบให้มั่นใจเสียก่อน

ด้าน ผู้จัดการอาคารศูนย์การค้า ฟอร์จูน ทาวน์ กล่าวยืนยัน พื้นที่เพลิงไหม้เสียหาย 20 ตารางเมตร ภายในร้านเครื่องเสียง ชั้น 3 ร้านค้าอื่นๆ ไม่ได้รับความเสียหาย ซึ่งบ่ายวันนี้ จะเปิดให้ผู้ค้ารายอื่นๆ เข้าตรวจสอบและให้บริการตามปกติ