posttoday

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์รภป.เข้มหลังเหตุขว้างบึ้มที่ฮ่องกง

11 กุมภาพันธ์ 2560

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุชายขว้างระเบิดเพลิงเข้าไปในตู้โดยสารรถไฟใต้ดินที่สถานีจิมซาจุ่ยของฮ่องกง

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุชายขว้างระเบิดเพลิงเข้าไปในตู้โดยสารรถไฟใต้ดินที่สถานีจิมซาจุ่ยของฮ่องกง

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 ได้เกิดเหตุการณ์มีชายขว้างระเบิดเพลิงเข้าไปในตู้โดยสารรถไฟใต้ดินที่สถานีจิมซาจุ่ยของฮ่องกง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายนั้น บริษัทฯจึงได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการแก่ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการใช้บริการ ซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยเชิงป้องกันเป็นการเฉพาะเพิ่มเติมในช่วงระยะเวลาที่จำกัด โดยมีความเป็นไปได้สูงที่อาจเกิดเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อระบบความปลอดภัย หรือเกิดภัยคุกคาม แม้ว่าจะไม่สามารถกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน อันประกอบด้วยมาตรการต่างๆ ได้แก่

1. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี
2. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยที่เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า
3. เตรียมกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9)
4. เพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์และท้ายรถยนต์ที่จะเข้ามาในลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน
    
หากผู้ใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ สิ่งของหรือบุคคลต้องสงสัยหรือไม่น่าไว้วางใจให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีโดยทันที หรือ Call Center 1690