posttoday

จัดรถโดยสารโบราณรับ-ส่งประชาชนเดินทางสนามหลวง

19 ตุลาคม 2559

กทม.จัดรถโดยสารโบราณรับ-ส่งประชาชนเดินทางมาสนามหลวง พร้อมเพิ่มจุดจอดรถ

กทม.จัดรถโดยสารโบราณรับ-ส่งประชาชนเดินทางมาสนามหลวง พร้อมเพิ่มจุดจอดรถ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้จัดรถโดยสารแบบโบราณ มารับส่งประชาชนมาสู่บริเวณสนามหลวง จำนวน 14 คัน วิ่งใน 3 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1 เริ่มจากลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ มายังสนามหลวง เส้นทางที่ 2 เริ่มจากสวนสราญรมย์มายังสนามหลวง และเส้นทางที่ 3 เริ่มจากกองการท่องเที่ยว มายังสนามหลวง โดยมีจุดจอดรถรับ-ส่ง 9 จุด ประกอบด้วย สวนสันติพร กองสลากเดิม, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โรงเรียนสตรีวิทยา, ผ่านฟ้าลีลาศ, ร้านสกายไฮ, ศาลหลักเมือง, สวนเจ้าเชษฐ์, สนามหลวง, อนุสาวรีย์ทหารอาสา และกองการท่องเที่ยว ใต้สะพานปิ่นเกล้า

นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันนี้ได้หารือเกี่ยวกับการอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบประชาชนที่จะเข้าเดินทางมา ถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเสนอแนวทางในการจัดคิวให้กับประชาชนที่จะเข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นกลุ่มๆละ 100 คน โดยจะเพิ่มเต็นท์และเก้าอี้ให้ประชาชนได้นั่งรอคิว

นอกจากนี้ได้กำชับเรื่องการค้าขายหาบแร่แผงลอยบริเวณโดยรอบสนามหลวงซึ่งไม่อนุญาตให้มีการค้าขายเด็ดขาด

หลังจากนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเข้ามาถวายสักกาะพระบรมศพเพิ่มมากขึ้น จึงจะดำเนินเพิ่มจุดจอดรถบริเวณโดยรอบสนามหลวง พร้อมทั้งติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์จุดจอดรถรับ-ส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ทางหน่วยงานทหารได้เสนอในที่ประชุมที่จะทำสะพานลอยคนข้ามชั่วคราวเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณสนามหลวง

จัดรถโดยสารโบราณรับ-ส่งประชาชนเดินทางสนามหลวง

 

จัดรถโดยสารโบราณรับ-ส่งประชาชนเดินทางสนามหลวง