posttoday

ชงกทม.ยกเลิก เส้นทางจักรยาน

21 พฤษภาคม 2559

ที่ประชุมแก้ปัญหาทางจักรยาน เสนอผู้บริการ กทม.ล้มเลิกบางเส้นทางที่ไม่มีคนใช้

ที่ประชุมแก้ปัญหาทางจักรยาน เสนอผู้บริการ กทม.ล้มเลิกบางเส้นทางที่ไม่มีคนใช้

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า เตรียมเสนอให้ผู้บริหาร กทม.พิจารณายกเลิกเส้นทางจักรยานบางเส้นทางที่สำนักงานเขตสำรวจแล้วพบว่าไม่มีผู้ใช้งาน อาทิ ทางจักรยาน ถนนพุทธมณฑลสาย 2 และสาย 3 ทางจักรยานบริเวณ ถนนบรมราชชนนี-เพชรเกษม รวมถึงเส้นทางเล็กๆ อื่นๆ เพื่อประหยัดงบประมาณในการดูแลบำรุงรักษา

สำหรับข้อเสนอดังกล่าว มีขึ้นภายหลังการประชุมตรวจสอบควบคุมดูแลเส้นทางจักรยานในพื้นที่ กทม. ซึ่งประกอบด้วย 1.เส้นทางจักรยานบนผิวจราจร 2.เส้นทางจักรยานร่วมบนทางเท้า 3.เส้นทางจักรยานบนผิวจราจร-ร่วมบนทางเท้า 4.เส้นทางจักรยานบนไหล่ทาง 5.เส้นทางจักรยานเฉพาะ 6.เส้นทางจักรยานในสวนสาธารณะต่างๆ

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ที่ประชุมได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาการใช้พื้นที่ทางจักรยานผิดวัตถุประสงค์ โดยเฉพาะปัญหารถจักรยานยนต์ขับในเส้นทางจักรยานและทางเท้า รวมถึงการตั้งแผงค้ากีดขวางทางสัญจรดังกล่าว เช่น ทางจักรยานในพื้นที่ถนนรัชดา-ลาดพร้าว กำแพงเพชร 2, 3 และ 4 ที่มีการร้องเรียนจำนวนมาก

ทั้งนี้ กทม.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวดพร้อมรายงานผลอย่างต่อเนื่อง ทุกสำนักงานเขตต้องประชาสัมพันธ์ถึงโทษทางกฎหมาย ผู้ที่กระทำผิดต้องระวางโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

ภาพประกอบข่าว