posttoday

กทม.บิ๊กคลีนนิ่งเส้นทางปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ

18 กรกฎาคม 2558

กทม.ล้างทำความสะอาดครั้งใหญ่ครั้งแรกในเส้นทางกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่เฉลิมพระเกียรติฯสมเด็จพระราชินี

กทม.ล้างทำความสะอาดครั้งใหญ่ครั้งแรกในเส้นทางกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่เฉลิมพระเกียรติฯสมเด็จพระราชินี

เมื่อวันที่18ก.ค.58 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เดินทางไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อตรวจความเรียบร้อยในการทำงานของเจ้าหน้าที่จากสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตพญาไทในล้างทำความสะอาด เส้นทางการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมมายุ 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558

สำหรับวันนี้เป็นการทำความสะอาดครั้งใหญ่เป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่ได้ล้างทำความสะอาดบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และบริเวณถนนพญาไทจนถึงสะพานลอยข้ามแยกดินแดง ซึ่งก่อนหน้านี้กรุงเทพมหานคร สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตต่างๆ ได้ทยอยล้างทำความสะอาดผิวจราจร ฟุตบาท สะพานลอย สะพานข้ามทางแยก ทางเท้า ตลอดเส้นทางการจัดกิจกรรม Bike for Mom ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2558

วันที่ 23 กรกฎาคม 2558 นี้ สำนักสิ่งแวดล้อมและสำนักงานเขตพญาไท จะล้างทำความสะอาดพื้นที่จัดงานบริเวณสนามกีฬากองทัพบก ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ก่อนจะมีการซ้อมเส้นทางการปั่นใหญ่เสมือนจริงในวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2558

จากนั้นจะล้างอีกเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 14-15 สิงหาคม 2558 ก่อนจะจัดกิจกรรมในวันที่ 16 สิงหาคม 2558 จึงอยากขอความร่วมมือ ผู้ใช้รถใช้ถนน ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวในวันที่กำหนดไว้ เพราะการจราจรอาจติดขัด

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ได้ตัดแต่งกิ่งไม้เฉพาะที่จำเป็นเพื่อไม่ให้บดบังการจราจร โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา และได้ประสานหน่วยงานสาธารณูปโภคจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณถนนศรีอยุธยา จากพระลานพระราชวังดุสิตถึงแยกพญาไท ถนนราชเทวี จะเสร็จภายในวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2558 ในส่วนของถนนพหลโยธินจะดำเนินการในวันที่ 28 กรกฎาคม 2558