posttoday

3 เทคนิคจัดแต่งห้องจิ๋วให้แจ๋ว

21 กันยายน 2560

เทคนิคการจัดแต่งห้องที่ช่วยจัดสรรพื้นที่อันจำกัด ให้เพียงพอสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ

เทคนิคการจัดแต่งห้องที่ช่วยจัดสรรพื้นที่อันจำกัด ให้เพียงพอสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ

"ไม่ว่าใครก็มีบ้านในฝันกันได้ทั้งนั้น" นี่คือแนวคิดเบื้องต้นและเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์แค็ตตาล็อกอิเกียเล่มใหม่ที่ชวนทุกคนมาจัดสรรพื้นที่ให้กับชีวิต...Make Room for Life ด้วยแรงบันดาลใจและไอเดียในการจัดแต่งห้อง ที่จะทำให้ห้องเล็กๆ กะทัดรัดสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลายของทุกคนในครอบครัว และสร้างพื้นที่การใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างลงตัวตามที่ใจฝัน อิเกียจึงได้นำเสนอไอเดียในการแต่งห้องให้มีความยืดหยุ่น เพื่อช่วยให้ห้องมีพื้นที่เพียงพอสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานไอเดียการตกแต่งที่ช่วยให้ใช้ทุกพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

3 เทคนิคจัดแต่งห้องจิ๋วให้แจ๋ว

1. ดีไซน์ห้องมุมมองใหม่ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์รวมกันเป็นเกาะกลาง เป็นการใช้เทคนิคเพิ่มพื้นที่ด้วยการขยับเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้ห่างจากผนัง ทำให้ห้องดูโล่ง สบายตา และเป็นระเบียบยิ่งขึ้น เมื่อสามารถมองเห็นพื้นที่ผนังรอบห้องได้มากขึ้น เราก็แสดงถึงตัวตนของเราได้จากการตกแต่งพื้นที่บนผนัง เช่น รูปถ่าย หรือภาพงานศิลป์ชิ้นโปรด โชว์ความโดดเด่นของห้องได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยเปิดรับแสงสว่างธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาได้มากขึ้นอีกด้วย

2. เลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้สอยจะช่วยประหยัดพื้นที่ เช่น โต๊ะพับขาได้ โต๊ะมีล้อเลื่อน เฟอร์นิเจอร์เคลื่อนที่ได้จากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด จะช่วยให้ปรับเปลี่ยนการใช้พื้นที่ได้ตามใจชอบตามความยืดหยุ่นและมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

3. เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาการจัดเก็บสิ่งของภายในบ้าน โซฟา เตียง หรือโต๊ะที่มีช่องใส่ของด้านล่าง ชั้นวางของที่มีน้ำหนักเบาหรือติดผนังจะช่วยให้ คุณใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าโดยไม่เสียพื้นที่ไปเปล่าๆ