posttoday

ร่มเกล้า อมาตยกุล สวยเฟิร์มเพราะออกกำลังกาย

11 มิถุนายน 2560

ลูกเกด-ร่มเกล้า อมาตยกุล ผู้ประกาศข่าวจากรายการ “ข่าวเด่น ช่อง 8” ออกอากาศทุกเที่ยงตรง วันจันทร์-ศุกร์ กับ 11.45

โดย...ภาดนุ ภาพ ประกฤษณ์ จันทะวงษ์

ลูกเกด-ร่มเกล้า อมาตยกุล ผู้ประกาศข่าวจากรายการ “ข่าวเด่น ช่อง 8” ออกอากาศทุกเที่ยงตรง วันจันทร์-ศุกร์ กับ 11.45 น.วันเสาร์-อาทิตย์ และช่วง “เกาะติดข่าว ช่อง 8” วันเสาร์-อาทิตย์ ทุกต้นชั่วโมง นับเป็นอีกหนึ่งสาวสวยที่รักการออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ

“เกดออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะเป็นอันดับแรกเลย เพราะรู้สึกว่าตัวเองสมาธิสั้น ซึ่งโยคะจะช่วยฝึกสมาธิให้เราได้ เมื่อฝึกโยคะตั้งแต่ขั้นเบสิกมาเรื่อยๆ เกือบ 1 ปี ร่างกายก็เริ่มชิน เกดจึงรู้สึกว่าโยคะมันเบาไปสำหรับตัวเอง เลยเริ่มหันมาเล่นเครื่องไจโรโทนิก (Gyrotonic) ซึ่งเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ประยุกต์ศาสตร์ของกีฬาหลายชนิดไว้ด้วยกัน เช่น การยกเวต พิลาทิส และอื่นๆ ที่สามารถเล่นได้ด้วยเครื่องนี้เครื่องเดียวภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วยกระชับกล้ามเนื้อทุกส่วนในร่างกายได้ดี แต่ก็มีอุปสรรคตรงที่ต้องโทรไปจองก่อนล่วงหน้า แล้วเวลาว่างของเกดก็มักจะไม่ตรงกับช่วงที่คลาสว่าง เพราะเกดต้องสแตนด์บายเพื่ออ่านข่าว เกดเลยคิดว่าน่าจะหาอย่างอื่นเล่นแทนดีกว่า

ร่มเกล้า อมาตยกุล สวยเฟิร์มเพราะออกกำลังกาย

ด้วยความที่เกดเสพติดการออกกำลังกาย จึงอยู่เฉยไม่ได้ เกดจึงออกกำลังกายที่บ้านโดยเลือกการเต้นแบบคาร์ดิโอตามเทรนเนอร์ฝรั่งที่ชื่อ ไมเคิล มาร์แชล ซึ่งเขามักจะอัดคลิปวิดีโอลงยูทูบเพื่อสาธิตการเต้นอยู่บ่อยๆ เมื่อเขาเต้นท่าไหน เราก็เต้นตามไป ต้องบอกว่าการเต้นคาร์ดิโอนี่มันสนุกมากๆ เพราะจะมีเพลงใหม่ๆ ทันสมัยมานำเสนอเรื่อยๆ ที่สำคัญเขาจะคิดท่าเต้นแอโรบิก ผสมผสานกับซุมบ้า และอื่นๆ ปนกันหลายๆ เพลง แต่เป็นท่าเต้นง่ายๆ ที่ใครๆ ก็เต้นตามได้ โดยเต้นเกือบ 30 นาที”

ลูกเกดบอกว่า การเต้นคาร์ดิโอนี้ช่วยเผาผลาญแคลอรีในร่างกายได้ดีมาก เต้นแค่ 3 เดือนเท่านั้น น้ำหนักของเธอก็ลดลงจนเห็นได้ชัด จาก 53 กก. ตอนนี้เหลือ 50 กก. เพราะการเต้นนี้ช่วยเบิร์นได้ดีเหมือนไปวิ่งมาเลยล่ะ

ร่มเกล้า อมาตยกุล สวยเฟิร์มเพราะออกกำลังกาย

“เรียกว่าตื่นเช้ามาขอเต้นก่อนเลย เต้นเสร็จก็อาบน้ำแต่งตัวออกไปทำงาน ข้อดีของการเต้นคาร์ดิโอ นอกจากสนุกแล้วยังมีการเต้นไล่สเต็ปจากช้าไปเร็ว โดยมีตั้งแต่วอร์มอัพ เต้นจริง แล้วปิดท้ายด้วยคูลดาวน์ ซึ่งคนที่ทำคลิปเขาทำได้ดีมาก ก็เลยมีคนเต้นตามกันเยอะมากๆ ที่จริงมันก็ดีนะ แต่พอเต้นไปนานๆ แล้วเกดรู้สึกว่าตัวเองผอมไป ก็เลยเปลี่ยนไปเล่นเวตเบาๆ เพื่อให้กล้ามเนื้อเฟิร์ม เนื้อไม่เหี่ยว แขนไม่ย้วยแทน

หลังจากนั้น เกดก็ลองมาเล่นพิลาทิสที่ Yoga & Me สาขาตลาดบองมาร์เช่ ตอนหาข้อมูลก็พอจะรู้ว่าพิลาทิสนี่มันดี เพราะช่วยแก้อาการปวดหลังได้ เหมาะกับเราเลย เพราะตอนที่มีประจำเดือนแล้วเกดมักจะปวดหลัง นอกจากนี้ยังช่วยผ่อนคลายและช่วยบริหารกล้ามเนื้อมัดเล็กของผู้หญิงให้กระชับด้วย แถมยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวตรงบริเวณส่วนท้องและแผ่นหลังให้แข็งแรงอีกด้วย”

ร่มเกล้า อมาตยกุล สวยเฟิร์มเพราะออกกำลังกาย

ลูกเกดเสริมว่า เธอจะเล่นพิลาทิสต่อไป ควบคู่กับการเล่นเวต เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์มได้ดี ส่วนกีฬาที่เธอไม่ค่อยถนัดจะเป็นกีฬาประเภทวิ่งหรือตีแบด ซึ่งถือเป็นการออกกำลังกายที่ดี แต่กีฬาเหล่านี้อาจมีผลกับข้อเข่าหรือแผ่นหลังของเธอได้ในอนาคต

“ด้วยอาชีพของเราที่ทำงานไม่เป็นเวลา กีฬาส่วนใหญ่เกดจะเล่นคนเดียว เพราะรอเพื่อนให้มาเล่นด้วยไม่ได้ เวลาเราไม่ตรงกัน ก็เลยคิดว่าการเล่นพิลาทิสและเวตเทรนนิ่งนี่แหละเป็นการออกกำลังกายที่สะดวกที่สุดแล้ว เกดขอฝากถึงมือใหม่ที่คิดจะหันมาออกกำลังกายว่า ข้อแรกคือ คุณต้องมีวินัยกับตัวเอง ข้อสอง คุณต้องไม่ตั้งความหวังไว้สูง ว่าจะต้องลดน้ำหนักให้ได้ตามเป้า ไม่งั้นจะรู้สึกเครียดและกดดันเกินไป

ร่มเกล้า อมาตยกุล สวยเฟิร์มเพราะออกกำลังกาย

ให้คิดซะว่าการออกกำลังกายเป็นการลงทุนที่สำคัญอย่างหนึ่งในชีวิต เป็นการลงทุนเรื่องสุขภาพ เพราะเกดเชื่อว่าถ้าเรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ทุกคนก็จะสามารถทำงานหรือทำสิ่งที่อยากทำได้อย่างเต็มที่ เพราะถ้าร่างกายคุณอ่อนแอ คุณก็จะไม่มีทางทำสิ่งที่ต้องการได้สำเร็จ แต่ถ้าคุณออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และมีระเบียบวินัย ผลพลอยได้ที่ตามมาก็คือ น้ำหนักตัวจะลดลง หุ่นจะเฟิร์ม รู้สึกกระฉับกระเฉง และเปลี่ยนคุณให้เป็นคนใหม่ที่ดูมั่นใจยิ่งขึ้น”

ติดตามไลฟ์สไตล์ของลูกเกดได้ที่ IG : romklao_ch8 และ FB : ร่มเกล้า อมาตยกุล

ร่มเกล้า อมาตยกุล สวยเฟิร์มเพราะออกกำลังกาย