posttoday

ชีวิตจะง่ายขึ้น ถ้ามีตัวช่วยตัดสินใจ

22 มกราคม 2560

เป็นธรรมเนียมของวงการหนังสือว่า เมื่อถึงต้นปีของทุกปี บนแผงหนังสือจะมีหนังสือพยากรณ์ดวงชะตาของปีนักษัตรใหม่ของหมอดังๆ

โดย...อณุสรา  ทองอุไร ภาพ : วิศิษฐ์  แถมเงิน

เป็นธรรมเนียมของวงการหนังสือว่า เมื่อถึงต้นปีของทุกปี บนแผงหนังสือจะมีหนังสือพยากรณ์ดวงชะตาของปีนักษัตรใหม่ของหมอดังๆ ออกมามากมายหลายเล่ม จนเป็นที่ชินตาของคอหนังสือและผู้ที่ชอบตรวจดวงชะตาราศีเนื่องจากปัจจุบันนี้ การพยากรณ์ไม่ใช่เรื่องงมงายแต่ทำให้เรารู้ว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเราและเราสามารถเอาไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายอย่าง เมื่อรู้ดวงชะตาของตัวเองแล้วพบกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นเราก็สามารถเตรียมตัวให้พร้อมที่จะปรับปรุงหรือหาแนวทางในการแก้ไขกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับชีวิต แต่มีน้อยที่จะมีหนังสือการพยากรณ์ที่เจาะลึกเรื่องการลงทุนตามชะตาราศีว่า เกิดราศีไหนเหมาะกับการลงทุนเกี่ยวกับอะไร พร้อมทั้งเคล็ดลับในการเสริมดวงให้ธุรกิจสดใส ซึ่งหนังสือที่เจาะลึกแนวนี้ยังมีน้อย

หมอมีน ตีสิบ-อรรถพล น้อยวงศ์ หมอดูรุ่นใหม่ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการพยากรณ์มากว่า 10 ปี เติบโตมาจากไพ่เกย์ทาโรต์ มาเรียนทางด้านศาสตร์หินสีและศาสตร์แห่งตัวเลข ลายเซ็น ฮวงจุ้ย เพื่อให้ครบวงจรในเรื่องศาสตร์ของการพยากรณ์ ไหนๆ จะมาทางนี้ก็มาให้สุดทาง พยายามเรียนรู้ให้ครบเกือบทุกด้าน

ด้วยความที่เขาจบจากคณะเศรษฐศาสตร์บัณฑิต เอกการคลัง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเอเอฟเอส หลังจากเรียนจบ เขาทำงานทางด้าน Key Account Manager (ผู้จัดการดูแลกลุ่มลูกค้าหลัก) ให้กับบริษัทคอนซูเมอร์ยักษ์ใหญ่ระดับท็อปเทนของประเทศไทย รวมทั้งดูแลพวกกลุ่มโมเดิร์นเทรด

นอกจากนั้น เขายังอบรมโครงการ MCP (Marketing Certificate Program) ของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เขาเป็นนักพยากรณ์ยุคแรกที่ดูดวงด้วยระบบ 1900 เลยเป็นการจุดประกายให้หมอมีน สนใจเรื่อง Passive Income เรื่องการให้เงินทำงานแทนคุณแม้เวลาหลับเงินก็ยังทำงานได้อยู่ตลอดเวลา ด้วยความที่เขาสนใจเรื่องทาง ด้านธุรกิจอยู่เป็นทุนเดิม เขาจึงไปเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับศาสตร์ทางด้านธุรกิจ

ชีวิตจะง่ายขึ้น ถ้ามีตัวช่วยตัดสินใจ

 

เขาจึงเด่นเรื่องการทายทักเรื่องงานและเรื่องธุรกิจ ทำให้มีกลุ่มลูกค้าที่มารับการพยากรณ์ที่เป็นคนทำงานและนักธุรกิจทั้งรายย่อยและรายใหญ่เป็นจำนวนมาก จากประสบการณ์ 10 กว่าปีที่เขาดูดวงมาทำให้เขาเก็บสถิติรวบรวมว่า คนแบบไหน ราศีอะไร ทำงานแบบไหนดี ทำธุรกิจแบบไหนจะรุ่ง เมื่อบ่มเพาะประสบการณ์และข้อมูลมานานกว่า 10 ปี

“ตั้งใจไว้นานแล้วว่า อยากเขียนหนังสือแนวนี้ สิ่งที่เตรียมตัวไว้ก็คือ จะจดบันทึกทุกอย่างที่เป็นประเด็นที่น่าสนใจเอาไว้กันลืม มีสมุดเล่มหนาๆ 1 เล่ม จดเอาไว้เหมือนเป็นสถิติข้อมูลของเราเก็บไว้ พอจะเขียนก็เอาข้อมูลที่เก็บไว้ตลอด 10 ปี มาอัพเดทข้อมูลใหม่ใส่รายละเอียดเพิ่มเข้าไป เพราะเขียนเองไม่ให้ใครมารีไรต์ให้ เพราะเดี๋ยวเขามาปรับแก้ ต้องการให้คงความเป็นตัวเราไว้มากกว่า เขียนหนังสือมาไม่ใช้โกสต์ไรเตอร์เลยเขียนเองตลอด เป็นการฝึกการเขียนของเราไปในตัวด้วย แล้วก็ชอบเขียนอะไรยาวๆ มาตั้งแต่เด็กๆ แล้วชอบจดบันทึกเขียนไดอารี่ ซึ่งมันส่งผลให้เราชอบงานเขียนมาถึงตอนนี้ ซึ่งผมก็เขียนบทความให้กับนิตยสารอยู่ 2-3 เล่ม”

ในปีนี้เขาจึงออกหนังสือชื่อ  Passive Income ทำแล้วรวย ด้วยโหราศาสตร์ และ 12 ราศีชี้การลงทุน เพื่อชี้ชัดเจาะจงในเรื่องธุรกิจกันโดยเฉพาะ โดยเขาเขียนเองและลงทุนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยออกหนังสือเกี่ยวกับการดูดวงในแง่มุมอื่นๆ มาก่อนแล้ว ก็ถือว่ามีแฟนประจำอยู่พอสมควร เขาจึงออกหนังสือมาเกือบทุกปีในระยะ 4-5 ปีหลังมานี้

“แต่เพิ่งมีปีนี้ที่เน้น เรื่องการลงทุนเรื่องการงานและธุรกิจโดยเฉพาะ ใครๆ ก็อยากมีหน้าที่การงานที่ดี หรือทำธุรกิจแล้วอยู่รอดปลอดภัย รุ่งเรืองใช่ไหม หรือคนที่ทำงานมาสักระยะแล้วอยากออกไปหาธุรกิจทำ รวมทั้งเดี๋ยวนี้เด็กจบใหม่เขาก็ไม่อยากทำงานในองค์กรกันแล้ว อยากทำธุรกิจใหม่ๆ อยากเป็นนายตัวเอง  การมีหนังสือที่ช่วยชี้ชัดเป็นตัวช่วยให้เขาได้มากขึ้น ก็ช่วยในการตัดสินใจได้ระดับหนึ่ง ผมมีแนวความคิดว่า Work Hard, Save Hard-Work Hard, Play Hard-Work Smart, Play Smart เพียงแค่นำระบบ และออนไลน์เทคโนโลยีมาช่วย มันก็จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น” เขากล่าวอย่างจริงจัง

พิเศษสำหรับผู้อ่าน โพสต์ทูเดย์ เพียงแอดไลน์@ คือ @mastermeen แล้วพิมพ์คำว่า Bonus รับอีบุ๊กดีๆ จากหมอมีน