posttoday

ชีวิตที่สมดุล ของ ‘ปาริฉัตร แฮห์เนน’

06 สิงหาคม 2559

“เดือนนี้มีเวลาอยู่เมืองไทยแค่ 7 วัน” นี่คือชีวิตของสาวทำงาน ปาริฉัตร แฮห์เนน

โดย...เบ็ญจวรรณ รัตนวิจิตร

“เดือนนี้มีเวลาอยู่เมืองไทยแค่ 7 วัน” นี่คือชีวิตของสาวทำงาน ปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีน และพม่า Booking.com

ปัจจุบันมีหน้าที่รับผิดชอบนำทีม Booking.com ซึ่งมีสำนักงานในประเทศไทย กัมพูชา พม่า ลาว และเวียดนาม เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจ Booking.com ในภูมิภาคนี้ จากประสบการณ์ในการทำงานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการบริการในเครือโรงแรม เช่น โซฟิเทล และโนโวเทล ในประเทศไทย และฟิลิปปินส์ ก่อนร่วมงานกับ Booking.com ซึ่งมีสำนักงานภูมิภาคอยู่ที่สิงคโปร์

ปาริฉัตร กล่าวว่า การทำงานกับ Booking.com ทำให้ต้องเดินทางตลอดเวลาเพื่อไปสื่อสารกับทีมงานของ Booking.com ในแต่ละประเทศ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมงาน เพื่อผลักดันธุรกิจของ Booking.com ให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งตลาดเอเชียเป็นตลาดสำคัญของ Booking.com ที่ยังคงมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะขยายตัวต่อไปอีกอย่างน้อย 5 ปี

ชีวิตที่สมดุล ของ ‘ปาริฉัตร แฮห์เนน’

 

เมื่อมีเวลาว่าง จึงใช้ชีวิตกับครอบครัวเป็นหลัก สามีซึ่งเป็นชาวเยอรมัน และลูกชายวัย 6 ขวบ ที่ศึกษาอยู่ในประเทศไทย

“ถ้าไม่ต้องเดินทาง จะไปรับ-ส่งลูกที่โรงเรียน ใช้เวลากับเขาให้มากที่สุด” ปาริฉัตร ระบุ

ปัจจุบัน น้องลีออน วัย 6 ขวบ สามารถพูดสื่อสารได้ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และเยอรมัน อย่างชัดเจน เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคุณแม่ปาริฉัตร อย่างมาก

สำหรับกิจกรรมที่ทำกับครอบครัวส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมท่องเที่ยว เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับเป้าหมายของ Booking.com ที่เป็นตัวเลือกสำหรับครอบครัวในการเดินทางท่องเที่ยว และเพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถใช้วันหยุดพักผ่อนกับครอบครัวอย่างประทับใจ

ชีวิตที่สมดุล ของ ‘ปาริฉัตร แฮห์เนน’

 

ปาริฉัตร กล่าวว่า การเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะสำหรับครอบครัว การรีวิวของลูกค้าที่เข้าใช้บริการในโรงแรม เป็นวิธีการหนึ่งในการใช้ตัดสินใจเลือกโรงแรม และยิ่งมีลูก การเลือกโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวจะต้องมีกิจกรรมครบสำหรับครอบครัว ซึ่งล่าสุดได้เดินทางไปพักผ่อน โดยเลือกที่ จ.ชลบุรี ซึ่งมีสถานที่ทั้งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทะเล รวมทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวประเภทสวนน้ำ เช่น สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค เป็นต้น ช่วยทำให้กิจกรรมสำหรับครอบครัวมีสีสันมากขึ้น

นอกจากนี้ สิ่งที่มักทำเป็นประจำ คือ การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และวิ่งมา 2-3 ปีแล้ว เพราะมีเพียงรองเท้าคู่เดียว ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน สถานที่ใด ก็สามารถออกกำลังกายได้ง่ายๆ ขณะเดียวกันที่ Booking.com จะมีกิจกรรมวิ่งประจำปี ที่วังเวียง สปป.ลาว ซึ่งด้วยสถานที่และบรรยากาศ ช่วยเสริมสร้างพลังกาย พลังใจได้เป็นอย่างดี

หลังจากที่ “ปาริฉัตร” ได้มีเวลาได้พักผ่อนกับลูกชายและสามีที่พัทยา ในช่วงเสาร์-อาทิตย์นั้น ตกเย็นก็ต้องเดินทางไปสิงคโปร์ เพื่อประชุมร่วมกับทีมงานของ Booking.com ในภูมิภาคนี้ พร้อมกำลังแรงใจ แรงกายอย่างเต็มเปี่ยม เพื่อลุยงานต่อไป