posttoday

โต๊ะทำงานมุมโปรดของ ‘จรีพร จารุกรสกุล’

09 มกราคม 2559

จรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ในวัย 48 ปี

โดย...ยินดี ฤตวิรุฬห์

จรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ในวัย 48 ปี เธอก้าวขึ้นเป็นผู้นำและเป็นผู้บริหารสูงสุดขององค์กรแห่งนี้ หลังจากได้เริ่มทำงานใน WHA มาตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งเธอเริ่มเข้าสู่การทำงานตั้งแต่ระดับจัดการทั่วไป หรือทำงานตั้งแต่เรื่องเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องที่ใหญ่ที่สุดในวันนี้

“WHA คือ ธุรกิจที่ได้ก่อร่างสร้างขึ้นมาด้วยเพียงคิดว่าอยากทำธุรกิจ แต่การจะทำธุรกิจแบบทั่วๆ ไปก็คงจะเป็นเรื่องยากและลำบากที่จะเข้าไป เพราะมีแบรนด์ดังๆ และมีผู้อยู่ในตลาดมาก่อนแล้ว และจะต้องใช้เวลานานจึงคิดที่จะทำธุรกิจใหม่ๆ จึงคิดถึงเรื่องโลจิสติกส์ เพราะจะเป็นธุรกิจที่สำคัญกับทุกๆ ธุรกิจ และจะโตไม่มีวันหยุด ซึ่งมาถึงวันนี้ก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ธุรกิจที่ทำมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกอย่างมากมาย”

จรีพร บอกว่า ทุกสิ่งที่ทำเป็นเรื่องท้าทาย เป็นโอกาส และการที่ WHA มีความชัดเจนว่าจะไม่เป็นคู่แข่งกับใคร แต่พร้อมที่จะรับและเป็นพันธมิตรกับทุกๆ คนที่เห็นว่า WHA สามารถเป็นคู่และเป็นพันธมิตรเดินร่วมไปกันได้ และด้วยการเปิดรับอย่างนี้เองทำให้การเติบโตของ WHA ในอนาคตข้างหน้ายังมีอีกมากมาย และเป็นฝันอันยิ่งใหญ่ของผู้บริหารหญิงแกร่งอย่างเธอที่บอกไว้อย่างชัดเจนว่า อนาคตเธออยากเห็น WHA เป็นบริษัทในระดับโลก

มุมโปรดของเธอคือ ทุกๆ ที่ที่เธอได้ทำงาน ไม่ว่าจะทำงานที่โต๊ะทำงาน หรือการออกไปทำงานในไซต์งาน ทุกๆ ที่คือสถานที่ที่เธอได้ทำงาน หรือง่ายๆ คือจะมีสมาธิและมีความคิดใหม่ๆขึ้นมาทันทีที่ได้ทำงานเพราะทุกๆ งานที่ทำจะตั้งใจและมีสมาธิมาก เมื่อทำไปก็จะมีความคิดเกิดขึ้นต่อมาอีกการทำงานคือ มุมที่ดีและมุมที่ทำให้มีความคิดในการต่อยอดธุรกิจออกไปได้นั่นเอง

โต๊ะทำงานมุมโปรดของ ‘จรีพร จารุกรสกุล’

 

“พี่จะมีสมาธิมากในการทำงานและจะตั้งใจมาก ซึ่งเมื่อมีสมาธิในงาน ก็จะมีความคิดและมีไอเดียต่อๆ ขึ้นมาอีก และในการทำงานเวลาลูกน้องเข้ามานำเสนองาน หรือเมื่อมีการทำงานระหว่างกันนั้นพี่จะให้เต็มที่และทุกคนต้องตั้งใจ เพราะหากไม่เข้าใจพี่ก็จะเปิดโอกาสให้ถามได้ แต่ห้ามถามเกิน 3 ครั้งเพราะถ้าหากเกินก็เท่ากับว่าความคิดรับกันไม่ทัน”

จรีพร บอกว่า เวลาทำงานไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว คือต่อสู้ด้วยตัวเองมาตลอด สู้ด้วยผลงาน และไม่คิดว่าเป็นคนเก่ง แต่จะทำมากกว่าคนอื่น และพร้อมที่จะเรียนรู้ตลอดเวลา คิดเสมอว่าในการทำงานต้องวัดกันที่ผลงานไม่ใช่ว่าเป็นลูกใคร ตระกูลไหนเข้ามาเช่นกันลูกหลานถ้าคิดว่าเก่งก็เข้ามาทำงาน แต่ถ้าไม่เก่ง ก็ไปเป็นผู้ถือหุ้น เพราะองค์กรแห่งนี้ยังถือว่าเป็นองค์กรที่ยังมีหนุ่มสาวทุกคนที่พร้อมจะเรียนรู้และก้าวเติบโตไปด้วยกัน

แม้งานจะเป็นสิ่งที่เธอชื่นชอบและงานจะเป็นสิ่งที่ทำให้เธอมีสมาธิ มีไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้นแต่ก็ใช่ว่าชีวิตเธอจะมีแต่งานๆๆ เท่านั้น เพราะ  “จรีพร” เธอยังชื่นชอบในการออกกำลังกายมากซึ่งเวลาที่เธอใช้ในการออกกำลังกาย คือช่วงว่าง วันเสาร์-อาทิตย์ ที่จะเรียกเทรนเนอร์มาสอนชกมวยที่บ้าน ซึ่งในแต่ละวันจะเรียนชกมวยประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนชกมวยก็จะวิ่งๆ รอบๆ หมู่บ้าน  และในการชกมวยนั้นจะชก 8 ยก และหลังจากนั้นก็จะซิตอัพ 200 ครั้ง  เมื่อชีวิตได้มีเวลาในการพักด้วยการออกกำลังกาย เธอบอกว่าเธอมีความสุขมาก และทุกวันนี้สามารถทำงานได้ 7 วันโดยไม่รู้สึกเหนื่อยเลย

 ชีวิต  “จรีพร”  ถือว่าน่าติดตามยิ่งนัก และเมื่อเจอเธอก็อย่าได้แปลกใจที่ในวัย 48 ปี เธอยังสดใสแข็งแกร่ง และขอให้ฝันที่จะผลักดัน WHA เป็นบริษัทระดับโลกคงไม่ไกลเกินไปสำหรับเธอ