posttoday

แตกต่างแต่ลงตัว คู่ซี้บนทางสายดนตรี

02 มกราคม 2559

แม้จะมีความต่างในการทำงานคนละสาขาอาชีพ แต่ด้วยความรักและความชอบ “งานดนตรี” ที่เหมือนกัน

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

แม้จะมีความต่างในการทำงานคนละสาขาอาชีพ แต่ด้วยความรักและความชอบ “งานดนตรี” ที่เหมือนกันของ 2 ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง แป๊ก-วรรคสร โหลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย กับ แพ-พชระ วิจิตรานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท วิจิ คอร์ป ที่ได้ทำงานร่วมกันหลังจากเป็นเพื่อนกันมากว่า 10 ปี

แตกต่างแต่ลงตัว คู่ซี้บนทางสายดนตรี

 

แป๊ก-วรรคสร โหลทอง ความต่างเสริมศักยภาพกันและกัน

แป๊ก เล่าให้ฟังว่า หน้าที่รับผิดชอบของตนนั้น คือบริหารงานดูแลในส่วนของธุรกิจสื่อดิจิทัลมีเดียของบริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย ในเครือบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท ส่วนแพทำงานด้านการจัดออร์แกไนเซอร์คอนเสิร์ตในต่างประเทศ

“ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสร่วมงานกันในส่วนของการโปรโมทงานอีเวนต์ต่างๆ ผ่านสื่อในเครือของสยามสปอร์ต จนถึงวันหนึ่งที่มานั่งคุยกันว่าทำไมเราถึงไม่มาทำงานร่วมกัน เพราะในส่วนของความรับผิดชอบที่แม้จะมีความแตกต่างกัน แต่ด้วยความถนัดของเราทั้งคู่น่าจะสามารถที่จะมาต่อยอดเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้”

จากนั้นจึงได้เริ่มต้นงานแรกกับคอนเสิร์ตดีเจระดับโลกชื่องาน อาร์มาด้า ไนท์ ซึ่งมีขนาดการจัดงานไม่ใหญ่มากนัก แต่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในการจัดงานเป็นอย่างมากจากผลตอบรับของผู้เข้าร่วมงาน จึงได้ต่อยอดนำไปรวมกับนิตยสารเอฟเอชเอ็ม (FHM) ในส่วนของงานสร้างความบันเทิงในการประกวดรอบตัดสินของนิตยสารดังกล่าว

ส่วนตัวมองว่าเราทั้งคู่มีไลฟ์สไตล์ มุมมอง แนวคิด ที่คล้ายกัน แม้จะมีความถนัดที่แตกต่างกันในสายงาน แต่ด้วยจุดพอดีบางอย่างในแนวทางเดียวกันจึงทำให้ 10 ปีที่รู้จักกันเหมือนผ่านไปเพียงไม่นานบนความสนุกสนานของการทำงานที่ทำให้เวลาที่ได้รู้จักกันนั้นผ่านไปอย่างรวดเร็ว

เพื่อนคนนี้นั้นเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มนุษยสัมพันธ์ดี ใส่ใจในรายละเอียด พูดจาสุภาพ ใจเย็น มีความตั้งใจสูง ทำให้แต่ละงานที่ได้ร่วมงานกันผ่านไปได้อย่างราบรื่น ด้วยการแชร์ไอเดียความคิด และการบริหารงานในภาพรวมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันได้อย่างพร้อมเพรียง ซึ่งรายละเอียดในทุกส่วนของการทำงานนั้นจะให้ความสำคัญในรายละเอียดอย่างเป็นขั้นตอน และระบุออกมาเป็นไทม์ไลน์ ทำให้งานเดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว

การที่นำศักยภาพของทั้งสองฝ่ายมารวมกัน ทำให้เสริมมุมมองทางธุรกิจและทำให้การดำเนินธุรกิจร่วมกันเป็นไปได้ด้วยความสำเร็จ เพราะสิ่งสำคัญคือ “ความสุขของกลุ่มผู้เข้าร่วมงาน คือ ความสำเร็จของงานเรา”

แตกต่างแต่ลงตัว คู่ซี้บนทางสายดนตรี

 

แพ-พชระ วิจิตรานนท์ ความเป็นเพื่อน ไม่เป็นปัญหาการทำงาน

แพ เล่าให้ฟังว่า ความเชื่อของใครหลายคนจะมองว่าการเป็นเพื่อนกันนั้น หากมาทำงานร่วมกันอาจจะมีความกังวลถึงปัญหาหลายอย่างได้ และเมื่อทำกันไปแล้วเกิดความเข้าใจผิดหรือผิดใจกันก็อาจทำให้ความเป็นเพื่อนที่มีต่อกันต้องหายไป หรืออีกมุมหนึ่งในความป็นเพื่อนที่ร่วมงานกันนั้นอาจมีบางมุมที่อาจจะขาดความเกรงใจกันได้ ไปจนกระทั่งการไม่พูดสิ่งที่คิดออกมา ทำให้ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อาจสะสมกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ แต่การร่วมงานกับเพื่อนคนนี้ถือเป็นโอกาสเปิดมุมมองการทำงานใหม่อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งความเป็นเพื่อนนั้นไม่เป็นปัญหาในการทำงานเลย เพราะเราปรึกษากันทันทีเมื่อปัญหากำลังจะเกิดขึ้น และรีบหาทางแก้ไขเพื่อให้ทุกสิ่งเดินหน้าต่อไปได้

“10 ปีกับความเป็นเพื่อน และ 2 ปีที่เป็นเพื่อนร่วมงานกันมา ยอมรับว่าความแตกต่างของงานที่ต่างคนต่างรับผิดชอบนั้น เมื่อนำมารวมกันแล้วทำให้มีความลงตัว และความสำเร็จจากทุกงานที่ผ่านมาล้วนมาจากจุดเริ่มต้นคือการบริหารงานในส่วนงานที่เรามีความถนัด ซึ่งแป๊กจะดูแลในส่วนมาร์เก็ตติ้ง และผมเองจะดูแลในส่วนโอเปอเรชั่น”

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ความเป็นเพื่อนของเราเหนียวแน่นและร่วมงานกันได้อย่างราบรื่น คือ การที่เพื่อนคนนี้เป็นคนใจเย็น ไม่หงุดหงิดง่าย ไม่โกรธง่าย ทำให้เขาเป็นคนที่มีคนรักและเคารพเยอะ รวมถึงการที่มีการจัดระบบงานที่ดี มีความยืดหยุ่น ให้เวลาและทุ่มเททุกอย่าง และที่สำคัญเป็นคนที่มีแนวคิดทันสมัย นำเสนอสิ่งใหม่อยู่เสมอ นอกจากนั้นยังเป็นคนที่คิดเร็วทำเร็ว แต่มีความรอบคอบสูงและทำงานเป็นทีมได้ดี ด้วยการเปิดรับความคิดเห็นของทุกคนอย่างเท่าเทียม ทำให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอความคิดเห็น ซึ่งก่อให้เกิดทีมเวิร์กที่ดี

ดังนั้น เมื่อนำจุดเด่นมารวมกัน ทำให้การทำงานเกิดความสนุกและได้สร้างสรรค์สิ่งบันเทิงต่างๆ ให้เกิดขึ้นได้ด้วยความตั้งใจของเพื่อนกัน

ล่าสุดจึงได้เตรียมการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ โดยได้นำศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศแวดวงแนวเพลงแจ๊ซ อย่าง ไดอานา ครอลล์ (Diana Krall) ซึ่งถือเป็นความท้าทายของเพื่อนคู่นี้อย่างยิ่ง เนื่องด้วยขนาดของการจัดงานนั้นไม่ได้โฟกัสเฉพาะกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทย แต่จะเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังภูมิภาคอาเซียนในโอกาสการเปิดเสรีเขตเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ที่จะทำให้การเคลื่อนไหวของประชากรสะดวกมากยิ่งขึ้น

แต่เชื่อว่าความสนิทสนมของเพื่อนคู่นี้อย่างเป็นทีมเวิร์กและการวางแผนที่ดี อีกทั้งการเติมเต็มศักยภาพในความถนัดของแต่ละสายงานบนความชื่นชอบในไลฟ์สไตล์เดียวกัน จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางความคิดมุมมองที่มีในฐานะเพื่อนและเพื่อนร่วมงาน เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังระดับโลกในครั้งนี้อย่างแน่นอน

คงต้องจับตาความตั้งใจของเพื่อนคู่นี้ที่จะถ่ายทอดออกมาผ่านการจัดงานคอนเสิร์ตบนพื้นฐานความชอบบนเส้นทางดนตรีสายนี้ ถึงแม้จะมีความถนัดที่แตกต่างกัน แต่กลับส่งเสริมกันได้อย่างลงตัว