posttoday

เพลงรัก ของ ‘ดลชัย บุณยะรัตเวช’

26 ธันวาคม 2558

“ดลชัย บุณยะรัตเวช” ชื่อนี้เป็นที่รู้จักอย่างดีในวงการโฆษณาเมืองไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี

โดย...เบ็ญจวรรณ รัตนวิจิตร ภาพ... วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

“ดลชัย บุณยะรัตเวช” ชื่อนี้เป็นที่รู้จักอย่างดีในวงการโฆษณาเมืองไทย ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี ถือเป็นกูรูด้านแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย

ปัจจุบัน ดลชัย เป็นประธาน บริษัท เดนท์สุ พลัส ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ หลังจากควบรวมกับแบรนด์สเคป ซึ่งเป็นบริษัทส่วนตัวที่ออกมาตั้งเพื่อเป็นที่ปรึกษาให้กับแบรนด์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์ไทยที่ต้องการมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก

แต่นอกเหนือจากงานโฆษณาที่เป็นอาชีพหลักแล้ว ดลชัยยังทำกิจกรรมส่วนตัวอีกจำนวนมากที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและผลักดันความฝันให้เป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นบูติก รีสอร์ท “ณดล” ผลิตภัณฑ์สปา ภายใต้แบรนด์ “ณดล เนเชอรัล” และล่าสุดกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ “Zantiis” ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและของใช้ในบ้าน

“Zantiis ที่มีความหมายว่าเฉลียงแห่งความสงบ เป็นการกลับสู่ธรรมชาติ ชีวิตคนเมืองมีความวุ่นวาย สมาธิเสียไปกับเทคโนโลยีที่อยู่ล้อมรอบตัวเรา ทั้งไลน์เฟซบุ๊ก ทำให้เสียสมดุล ต้องมีสติคอยเตือนใจตัวเองให้กลับมาสู่ความสมดุลนั้น” ดลชัย กล่าว

เพลงรัก ของ ‘ดลชัย บุณยะรัตเวช’

 

สำหรับชีวิตในวัยใกล้ 60 ปี ของดลชัย จึงเลือกกลับมาสู่ชีวิตที่ควรจะเป็น จากที่เคยใช้ชีวิตหนักหน่วง มีประชุม 4 นัด/วัน วันนี้จึงกลับมาสู่วิถีชีวิตที่เลือกได้ ทำแล้วมีความสุข ทั้งนั่งสมาธิ เขียนหนังสือ สอนหนังสือ ฝึกอบรมพนักงาน เพื่อพัฒนาคน รวมทั้งมีโครงการช่วยคนตาบอด ที่เรียกว่า “เปิดโลกทัศน์ด้วยเทคโนโลยี”

“โครงการนี้ทำมา 3-4 ปีแล้ว โดยใช้ทุนส่วนตัวเพื่ออบรมให้คนตาบอดได้ใช้เทคโนโลยี สัมผัสกับโน้ตบุ๊ก การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในชีวิตประจำวัน” ดลชัย กล่าว

นอกจากนี้ ได้ทำอัลบั้มเพลงรักในสไตล์ของดลชัย โดยรวบรวมเพลงรักที่เขียนไว้ในโอกาสต่างๆ ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปี มาทำเป็นอัลบั้ม ซึ่งมีทั้งเพลงประกอบละคร เพลงโฆษณา ซึ่งเป็นแนวเพลงฟังสบาย ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้ โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2559 ที่บีทูเอส เงินรายได้ส่วนหนึ่งจะนำมาสานต่อโครงการเปิดโลกทัศน์ด้วยเทคโนโลยีต่อไป

เพลงรักในสไตล์ดลชัย เป็นเพลงที่อาจไม่หวานมาก ไม่เศร้ามาก แต่จะบอกมุมคิดบางอย่างที่เชื่อส่วนตัวมาไว้ในอัลบั้มนี้ ซึ่งต้องขอบคุณคุณแม่ คุณหญิงมาลัยวัลย์ บุณยะรัตเวช ซึ่งเป็นครูเปียโน และสอนให้รักเสียงดนตรีอย่างมีความสุข ซึ่งตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ชีวิตอยู่กับเสียงเพลงมาตลอด ได้ซึมซับและออกมาเป็นเสียงเพลงจากใจเป็นบันทึกเพลงรัก “Love Book”

และนี่คือชีวิตของ ดลชัย บุณยะรัตเวช ที่กลับคืนสู่วิถีแห่งความสมดุลของชีวิต และเผื่อแผ่ความรักสู่ผู้อื่นได้ด้วย