posttoday

มุมเพลินใจของ ‘กิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์’

28 พฤศจิกายน 2558

นักธุรกิจหนุ่มวัย 34 ปี “กิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮบริด แฟบริค คนรุ่นใหม่ที่พยายาม

โดย...บงกชรัตน์ สร้อยทอง

นักธุรกิจหนุ่มวัย 34 ปี “กิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮบริด แฟบริค คนรุ่นใหม่ที่พยายามปฏิวัติอุตสาหกรรมการทอจากที่สืบทอดกิจการมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่และคุณพ่อ เข้าสู่การเพิ่มมูลค่าสินค้าและผลิตภัณฑ์คนในอุตสาหกรรมนี้

เขานำนวัตกรรมและการวิจัยพัฒนาเข้ามามีส่วนช่วยในการผลิตให้เนื้อผ้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใส่ได้ให้ตรงกับสภาพแวดล้อมและอากาศมากขึ้น ที่สำคัญคือต้องช่วยเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและอุตสาหกรรมได้ และมีเป้าหมายว่าภายใน 2-3 ปีนี้จะเข้าระดมทุนและจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

ผู้ชายคนนี้มีความผสมผสานกันระหว่างมุมมองเรื่องการลงทุน ความชอบ และการสะสมเพื่อความเพลิดเพลินต่างเป็นส่วนที่เกี่ยวเนื่องกันไม่สิ้นสุด เริ่มตั้งแต่ที่เขาเริ่มสะสมชื่อจดทะเบียนเว็บไซต์ (โดเมนเนม) มาตั้งแต่เข้าสู่วัยรุ่น

มุมเพลินใจของ ‘กิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์’

 

ชอบชื่อไหน มีความสนใจเรื่องไหนก็พยายามไปจดชื่อโดเมนเนมเก็บไว้เพราะคิดว่าวันหนึ่งในอนาคตอาจจะมีใครมาชอบชื่อที่เราจดทะเบียนเอาไว้ก็สามารถขายได้ด้วยเหมือนกับที่ แจ็ค หม่า ก็ชอบชื่ออาลีบาบามาก แต่มีคนไปจดโดเมนเนมนี้แล้วจึงได้ไปขอซื้อโดเมนเนมนี้มา

เขาบอกว่า แรกๆ ก็จะจดชื่อเอาไว้เยอะมาก แต่ปัจจุบันภายหลังนี้ไม่ค่อยมีเวลา อีกทั้งการจดทะเบียนชื่อพวกนี้ต้องมีการต่อทะเบียนทุกปี ตอนนี้จึงเลือกเก็บเอาไว้เพียงไม่กี่ชื่อเท่านั้น

“ตอนนั้นชอบชื่อไหนก็ไปจดทะเบียนเอาไว้ เพราะคิดว่าอนาคตอย่างน้อยหากเรามีชื่อที่จดดีจริง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะขายชื่อได้ในอนาคต ถามว่าเสี่ยงหรือไม่ที่จดไปแล้วจะมีคนซื้อไปหรือเปล่า ตอนนั้นคิดแต่เพียงว่า มั่นใจในเรื่องของอินเทอร์เน็ต ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซต้องมีการเติบโต เป็นเทรนด์และเป็นดาวรุ่งที่ต้องมาในอนาคตอย่างแน่นอน และยังอยู่ในวัยที่กล้าจะเสี่ยงสูงด้วย แต่ตอนนี้ราคาในการต่อทะเบียนแต่ละชื่อหลังๆ ก็เริ่มมีราคาแพง จึงเหลือเพียงไม่กี่ชื่อ” เขาเล่า

มุมเพลินใจของ ‘กิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์’

 

นอกจากนั้น เขายังมีวงดนตรีของเขาที่ตั้งกันมาตั้งแต่สมัยมัธยมศึกษา โดยมีความชื่นชอบมากแนวดนตรีเฮฟวี่เมทัลโดยเฉพาะวงดนตรี Metallica และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มต้นในการจับกีตาร์ ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่การซื้อเพราะความชอบ จนเข้าสู่ซื้อเพื่อการสะสม และบางรุ่นมีการขายเก็งกำไร

กีตาร์ที่สะสมส่วนใหญ่เป็นยี่ห้อ ESP รุ่นต่างๆ ที่วง Metallica ใช้ โดยส่วนใหญ่จะเน้นเป็นรุ่น Limited ที่เรียกว่าSignature Series ซึ่งปัจจุบันมีที่สะสมประมาณกว่า 20 ตัว บางตัวก็หายากในวงการ และบางตัวก็หาง่ายผสมปนเปกันไปแต่การที่เก็บบางตัวเอาไว้ก็เพราะเชื่อว่ามูลค่าของกีตาร์แต่ละตัวจะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลา

การสะสมของเขาก็เริ่มเข้าสู่การสะสมแอมป์เครื่องเสียงหรือแอมป์กีตาร์ไปด้วย เพราะที่บ้านก็มีห้องซ้อมดนตรีของตัวเอง ฉะนั้นมุมส่วนตัวที่เขาจะรู้สึกเพลิดเพลินคือ การได้เล่นกีตาร์ การได้เล่นดนตรี หรือการได้ฟังเพลงตามแนวดนตรีที่เขาชื่นชอบ

“เพราะความที่ชอบเล่นกีตาร์ทำให้ชอบที่จะเปิดดูอีเบย์ซื้อกีตาร์ เลือกดูไปเรื่อยว่ารุ่นไหนที่ชอบ รุ่นไหนที่เราตามหาหรืออยากได้ก็จะดูและเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ ซึ่งการมีอีเบย์ก็ทำให้เรามีความสะดวกกว่าเมื่อก่อน เพราะเป็นตัวกลางที่ทำให้มีทางเลือกที่จะพร้อมซื้อขายทางออนไลน์ได้ตลอดเวลาด้วย จริงๆเลยไม่รู้ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี สะสมกีตาร์จะเป็นมุมพักผ่อน ช่วยสร้างความเพลิดเพลิน หรือจะเป็นการลงทุนด้วย เพราะหลายตัวก็ซื้อมาแล้วก็พร้อมที่จะขายออกไปเมื่อได้ราคาดีเช่นกัน แต่ถ้าตัวชอบตัวไหนเสียงดีบ้างก็เก็บไว้”

หลังๆ พองานเยอะก็ไม่ค่อยได้ซ้อมเล่นกีตาร์หรือทำอะไรมาก เพราะปกติจะเป็นคนที่เล่นกีตาร์และตีกลองด้วย แต่หลังๆ ก็ไม่ค่อยมีเวลาได้เล่นเครื่องดนตรีอะไรมาก จนเมื่อ
ไม่นานมานี้เพื่อนๆ สมัยเด็กๆ กำลังชวนกันไปเล่นดนตรีเพื่อการกุศลกันอยู่ก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้กลับมาเพลิดเพลินได้อีกครั้ง  

เขากล่าวว่า ตอนนี้เวลาว่างส่วนใหญ่จะเน้นไปทางดูแลสุขภาพของตัวเองเพราะว่าทำงานหนัก ทำงานหลายวัน วันหนึ่งคิดโครงการและแบรนด์สินค้าหลายอย่างพร้อมกัน ดังนั้นถ้าว่างก็จะแบ่งเวลาไปกับการออกกำลังกาย และเน้นไปกับการเล่นเวต