posttoday

มุมเรียกเหงื่อกระตุ้นไอเดีย ของ 'สุเวทย์ ธีรวชิรกุล'

20 กันยายน 2558

สำหรับใครหลายคน มุมดีๆ ที่โปรดปรานเพื่อพักผ่อนและสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ อาจจะเป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร

โดย...จารุพันธ์ จิระรัชนิรมย์

สำหรับใครหลายคน มุมดีๆ ที่โปรดปรานเพื่อพักผ่อนและสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ อาจจะเป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ วิวดีๆ สักแห่งหนึ่ง แต่กับ “สุเวทย์ ธีรวชิรกุล” กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค มุมโปรดนั้นอยู่ไม่ไกลเสียเลย เพราะสถานที่ที่ชื่นชอบนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อมมากๆ คือที่ ดิ โอลิมปิค คลับ ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 8 โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส หรือก็คือข้างๆ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นั่นเอง

สุเวทย์ เล่าว่า โดยปกติแล้วฟิตเนสทุกที่จะมีอากาศเย็น ซึ่งโดยส่วนตัวก็เป็นคนชอบอากาศเย็นสบายอยู่แล้ว ดังนั้น เมื่อได้มาที่ ดิ โอลิมปิค คลับ ได้ออกกำลังกายเรียกเหงื่อไปพร้อมๆ กับการอยู่ในสถานที่ที่เย็นสบาย ก็จะรู้สึกโล่งโปร่งสมองเอามากๆ ซึ่งโดยส่วนตัวจะพยายามมาหากมีเวลาว่าง ปกติก็หาเวลามาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ขั้นต่ำ

ช่วงเวลาที่จะมาออกกำลังกายที่นี่คือ ช่วงเช้าก่อนทำงาน หรือไม่เช่นนั้นก็จะเป็นช่วงหลังเวลาเลิกงานไปเลย โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะนิยมมาในช่วงเช้าก่อนทำงานมากกว่า เพราะรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการการยืดเส้นยืดสาย ขยับโยกย้าย เพื่อต้อนรับความปลอดโปร่ง จะได้พร้อมรับมือกับงานที่จะเข้ามาหาในช่วงเวลาถัดไป

นอกจากนี้ หลายๆ ครั้งก็จะคิดวางแผนใหม่ๆ ออกที่นี่ เพราะโดยส่วนตัวจะเป็นคนที่วางแผนทุกเช้าอยู่แล้วว่าวันนี้จะทำอะไร ซึ่งก็จะมีโปรแกรมปกติที่ทราบอยู่แล้วว่าต้องทำ แต่หากมาออกกำลังกายที่นี่ ได้ความปลอดโปร่งแล้ว บางครั้งก็จะคิดสิ่งที่ต้องทำเพิ่มจากเดิมได้อีก

มุมเรียกเหงื่อกระตุ้นไอเดีย ของ 'สุเวทย์ ธีรวชิรกุล'

 

ไม่เพียงแต่การมาออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นแนวคิดใหม่ๆ ในช่วงเช้าเท่านั้น สำหรับบางเวลาที่นี่ก็เป็นเหมือนแหล่งพักกายพักใจ ในยามที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากงานมากๆ ด้วย

“เวลาที่เครียดกับงานมากๆ ก็จะนึกถึงที่นี่ เพราะไม่ต้องเดินทางไปที่ไหนไกล และพื้นที่ของฟิตเนสก็ใหญ่มาก มีทั้งอุปกรณ์ออกกำลังกายในร่ม และการออกกำลังกายแบบกลางแจ้งที่ชื่นชอบ เช่น บาสเกตบอลสระว่ายน้ำ พอได้เดินจากที่ทำงานในอาคารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มาที่นี่แล้วจะรู้สึกเหมือนอยู่คนละโลกกับบรรยากาศในศูนย์การค้าที่มีผู้คนมากมาย ดูวุ่นวายและจอแจ” สุเวทย์ กล่าว

ทั้งนี้ หากเป็นการมาออกกำลังกายที่นี่ในช่วงเย็น ก็จะชอบการมาเล่นกีฬาแบบทีมมากกว่าการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ในฟิตเนสคนเดียว ซึ่งที่บริษัทก็จะมีชมรมของคนที่เล่นกีฬา

ดังนั้น ในช่วงเย็นก็จะไปสมทบกับคนในชมรมกีฬาของบริษัท เพราะรู้สึกว่าการเล่นกีฬาแบบทีมจะทำให้เวลาผ่านไปได้เร็ว ออกกำลังกายได้มาก ร่างกายได้เผาผลาญมากกว่า

เรียกได้ว่ากีฬาคือยาวิเศษชั้นดีทีเดียว ไม่เพียงช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สำหรับคนที่ต้องทำงานหนัก เผชิญกับงานเครียดๆ หากมีเวลาออกกำลังกายบ้าง ก็คงบรรเทาความเครียดได้ดีทีเดียว