posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 20 ส.ค. - 26 ส.ค. 2560

20 สิงหาคม 2560

การงานระยะนี้เกี่ยวข้องกับการวางแผนการลงทุน วางระบบงานใหม่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานระยะนี้เกี่ยวข้องกับการวางแผนการลงทุน วางระบบงานใหม่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ คุณอาจต้องรับผิดชอบในการดูแลเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องหลายเรื่อง สำหรับการเงิน ต้องดูแลทรัพย์สินเงินทองให้ดี อย่าเก็บไว้ในที่ที่มีความเสี่ยง ต้องจัดการเรื่องอสังหาริมทรัพย์ให้เรียบร้อย ส่วนสุขภาพ ถ้าสงสัยว่าป่วย ต้องรีบตรวจเช็กหาข้อมูล ด้านความรักจะทำให้คุณเหนื่อยใจจนอยากพัก

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานจะเปิดช่องให้คุณได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างเต็มที่ เป็นโอกาสที่จะสร้างเครดิตให้ตัวเอง แต่ก็อย่าลืมเรื่องการทำงานเป็นทีม คุณจะโดดเด่นเพียงลำพังไม่ได้ สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดี จะมีโอกาสหาเงินเพิ่มเติมผ่านเข้ามาหรือมีการรวมกลุ่มเพื่อการลงทุน ส่วนสุขภาพ ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ก็อย่าชะล่าใจ ด้านความรัก คนรักเหมือนไม่ค่อยใส่ใจกัน ซึ่งทำให้คุณหงุดหงิด

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

จะมีการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการทำงานของคุณ ทำให้คุณต้องปรับตัวหลายอย่าง หรืออาจจะต้องโยกย้ายไปทำงานที่อื่น นอกจากนี้ยังจะต้องเดินทางบ่อยเพื่อไปดูงาน สำหรับการเงิน คุณจะเสียเงินเพราะความดื้อรั้น ไม่ฟังใคร นอกไปจากแหล่งรายได้จะหดหายอย่างกะทันหัน ส่วนสุขภาพ มีปัญหาทางอารมณ์หรือทางจิตใจที่ส่งผลกระทบอย่างมาก ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักในการร่วมชุมนุมสังสรรค์

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานค่อนข้างตึงเครียดอยู่ระยะหนึ่ง แล้วจะค่อยๆ คลี่คลาย ทำให้คุณเข้าใกล้จุดหมายได้สบายขึ้น คุณต้องอาศัยประสบการณ์เก่าๆ และสายสัมพันธ์ในแวดวงมาช่วยให้จบงานได้เร็ว สำหรับการเงิน ปัญหาเรื่องเงินทองในอดีตจะได้รับการแก้ไข แต่ยังไม่ควรลงทุนเป็นตัวเงินในตอนนี้ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วไม่น่าจะมีปัญหา ด้านความรัก คุณกับคนรักจะรู้สึกเหมือนมีช่องว่าง ทำให้เหินห่างกัน

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

ขณะนี้เป็นช่วงที่เหมาะจะเริ่มต้นงานใหม่ โครงการใหม่ หรือสมัครงานใหม่ ถ้าได้งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การให้คำแนะนำ เป็นที่ปรึกษา คุณจะสร้างผลงานที่โดดเด่นได้ สำหรับการเงิน มีโอกาสที่คุณลงทุนเพิ่มเติม หรือเริ่มกิจการใหม่ ซึ่งอาจมีที่มาจากความชอบส่วนตัวของคุณ ส่วนสุขภาพ ก็แข็งแรงดี แต่อาจจะเครียดง่าย ด้านความรักตอนนี้ดูสดชื่น ชีวิตมีสีสันดี โดยเฉพาะคู่รัก

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานตอนนี้ทำได้ยากลำบาก จะมีอุปสรรคหรือเกิดความผิดพลาดบ่อย โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ คุณอาจต้องทิ้งงานจุกจิกบางอย่างให้คนอื่นไปทำแทน สำหรับการเงิน หากคุณมีธุรกิจในมือหลายอย่าง จงเลือกลงทุนเพิ่มกับสิ่งที่ให้ประโยชน์สูงสุดเสียก่อน ส่วนสุขภาพ ควรระวังโรคเกี่ยวกับระบบลำไส้ ช่องท้อง ด้านความรัก คู่รักต้องพยายามประนีประนอมกันให้มากขึ้น

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานของคุณประสบความสำเร็จด้วยดี มีผลงานที่น่าชื่นชม สร้างชื่อเสียงหรือทำให้คนอื่นทึ่งและจดจำคุณได้ คุณยังอาจจะได้รับรางวัลพิเศษจากผลงานในครั้งนี้ด้วย สำหรับการเงิน ดูแล้วไม่น่ามีปัญหา คุณจัดการทรัพย์สินตัวเองได้ดี มีแนวโน้มที่จะได้รับกำไรจากการลงทุนก่อนหน้านี้ ส่วนสุขภาพ ระวังโรคหวัด โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ด้านความรัก คนโสดยังสนุกกับการคบกันไปเรื่อยๆ ก่อน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณกำลังเบื่อหน่ายงานที่ต้องรับผิดชอบ รู้สึกว่าได้รับมอบหมายงานที่ไม่ตรงกับความสามารถหรือเป็นงานจุกจิกที่ไม่คุ้มค่าคุ้มเวลาที่ลงมือทำ ระวังจะตัดสินใจผิดพลาดจนต้องเสียใจภายหลัง สำหรับการเงิน การลงทุนจะไม่ได้กำไรกลับคืนหรือได้น้อยกว่าที่คาดไว้ มีรายจ่ายนอกรายการ ส่วนสุขภาพ การลดน้ำหนักจนมากเกินไปจะไม่เป็นผลดี ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักแบบเงียบๆ

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

ก่อนที่คุณจะลุยงานไปแบบไม่รู้เหนือรู้ใต้ คุณควรจะรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นให้มากและเรียนรู้ หาข้อมูลให้มากกว่าที่มีอยู่ในมือ อย่าตัดสินใจถ้าคุณกำลังเกิดความสับสน สำหรับการเงิน คุณจะคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ตัวเกี่ยวกับเรื่องเงินทอง เรียกว่ามากคนก็มากความ หาข้อสรุปไม่ได้ ส่วนสุขภาพ คนใกล้ชิดอาจเจ็บป่วยโดยไม่รู้ตัว ด้านความรัก คู่รักจะได้ฤกษ์แจกการ์ดแต่งงานเสียที

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานเดินหน้าไปตามแผน คุณจะได้รับมอบหมายให้จัดการเรื่องคนและการแจกจ่ายหน้าที่ นอกจากนี้คุณยังอาจจะต้องคอยสนับสนุนทีมงานอื่นๆ ในลักษณะของที่ปรึกษา สำหรับการเงิน จะมีการลงทุนขั้นพื้นฐานเพื่อการต่อยอดทางธุรกิจในอนาคต คุณจะได้รับผลประโยชน์ที่น่าพอใจ ส่วนสุขภาพ คนที่ดูแลตัวเองมานานจะเริ่มเห็นผล ด้านความรัก ความกลัวเรื่องการผูกมัดทำให้คุณเกิดความสับสน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

งานที่คุณรับผิดชอบในตอนนี้จะประสบได้ก็ต่อเมื่อคุณมีความมั่นใจและแสดงออกมาให้คนอื่นได้รับรู้ นอกจากนี้คุณอาจจะต้องเจองานที่ใช้แรงงานอย่างหนัก ต้องเสียเหงื่อ สำหรับการเงิน จะได้เงินเข้ากระเป๋าหลังจากพยายามอย่างหนักหรือแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและแรงงาน ส่วนสุขภาพ ถ้ารู้สึกกังวล ต้องรีบปรึกษาหมอทันที ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสเจอคนที่ถูกใจและเริ่มค้นคบหากัน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

คุณต้องอาศัยความอดทนและมานะพยายามอย่างต่อเนื่องในการทำงานระยะนี้ พยายามดูแลทุกรายละเอียด อย่าให้หายหกตกหล่น และอย่าใจร้อน เพราะต้องใช้เวลานาน กว่าจะเห็นผล สำหรับการเงิน มีเงินก้อนโตที่คุณคาดหวังว่าจะได้ แต่คงยังมาไม่ถึงในเร็วๆ นี้ ต้องอดทนรอไปก่อน ส่วนสุขภาพ คุณอาจกังวลเรื่องนี้มากเกินไปโดยไม่จำเป็น ด้านความรัก คนโสดกำลังมีโอกาสที่สดใสในการสละโสด