posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 25 มิ.ย. - 1 ก.ค. 2560

25 มิถุนายน 2560

คุณต้องรับมือทั้งเรื่องงานและการเมืองในออฟฟิศ ระวังการสร้างสถานการณ์ให้ดูเกินจริง ทั้งที่ตัวงานอาจไม่มีอะไรที่ซับซ้อน

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

คุณต้องรับมือทั้งเรื่องงานและการเมืองในออฟฟิศ ระวังการสร้างสถานการณ์ให้ดูเกินจริง ทั้งที่ตัวงานอาจไม่มีอะไรที่ซับซ้อน จงเก็บปากเก็บคำ เก็บความลับให้ดี สำหรับการเงิน ต้องจัดการอย่างรอบคอบ คุณมองเห็นหนทางที่จะหารายได้เพิ่มอย่างชัดเจน อย่าลังเลที่จะลงมือ ส่วนสุขภาพ อย่าทำอะไรเกินกำลัง จะป่วยได้ง่ายๆ ด้านความรัก คู่ที่มีปัญหาอาจถึงเวลาที่ต้องตัดใจแยกทางกันเดิน

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การทำงานกันเป็นทีมจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว และเห็นผลที่ชัดเจนกว่า คุณจะได้รับมอบหมายพร้อมการสนับสนุนทางงบประมาณและทีมงานอย่างพอเพียง สำหรับการเงิน จะมีการแบ่งปันทรัพย์สินหรือความมั่งคั่ง ธุรกิจที่คุณมีหุ้นหรือร่วมลงทุนจะได้กำไรดีกันทุกฝ่าย ส่วนสุขภาพ อย่าละเลยอาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ด้านความรัก คู่รักจะทะเลาะกันบ่อย ทำให้ต้องห่างกัน

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานช่วงนี้ค่อนข้างน่าเบื่อ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการประชุม การจัดระเบียบ วางแผน วางโครงสร้างองค์กรใหม่ คุณอาจต้องรับผิดชอบงานของคนอื่นหรือคอยดูแลกำกับ สำหรับการเงิน ต้องดูแลรายรับรายจ่ายโดยยึดหลักของความเป็นไปได้จริง คุณอาจต้องรับจัดการเรื่องเงินทองให้คนอื่น ส่วนสุขภาพโดยรวมแล้วดีกว่าที่คิดไว้ ด้านความรัก คนโสดระวังจะไปหลงรักคนที่มีพันธะอยู่ก่อนแล้ว

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณคงต้องอดทนทำงานไปตามกฎระเบียบหรือตามกรอบที่มีคนวางไว้ให้ เพื่อจะได้ก้าวต่อไปได้สะดวก คุณยังอาจได้รับมอบหมายให้ดูแลงานที่เกี่ยวกับศาสนาหรือธรรมเนียมโบราณ สำหรับการเงิน โดยรวมก็ไม่เลวนัก แต่การเบิกจ่ายต่างๆ ต้องผ่านขั้นตอนที่น่าเบื่อ อาจมีรายจ่ายด้านการกุศล ส่วนสุขภาพ ระวังว่าอย่าเครียดจนเกินไป ด้านความรัก คนโสดจะพบรักใหม่ แต่ต้องกำจัดความหลังฝังใจออกไปก่อน

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณมีความสุขกับการทำงานและประสบความสำเร็จด้วยดี อาจจะต้องทำหน้าที่รวบรวมทีมงาน เป็นเวลาเหมาะที่จะลงมือทำงานใหม่ๆ หรือผลักดันโครงการที่มีอยู่ให้ก้าวหน้า สำหรับการเงิน คุณจะเอาตัวรอดได้ แต่ก็ต้องดิ้นรนอย่างหนัก ถ้าต้องขึ้นโรงขึ้นศาล คุณจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ ส่วนสุขภาพ ลองปรับเรื่องอาหาร อาจช่วยให้รู้สึกดีขึ้น ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนที่ถูกใจอย่างมาก

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

คุณจะได้ทำงานหรือได้อยู่ในโครงการที่ให้โอกาสคุณได้ใช้สติปัญญาอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังต้องวิ่งวุ่นกับการติดต่อ สานสัมพันธ์ รวมถึงหาข้อมูลเพิ่มเติมจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สำหรับการเงิน มีการต่อรองเรื่องเงิน มีเกณฑ์ได้ลงทุนในธุรกิจด้านการสื่อสาร แม้จะมีความเสี่ยง แต่ก็น่าลอง ส่วนสุขภาพถือว่าดี ผู้หญิงมีแนวโน้มของการตั้งครรภ์ ด้านความรัก คนโสดอาจได้พบคู่รักผ่านการทำงาน

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คุณควรขยันขันแข็งในการทำงานและหาทางเพิ่มพูนความสามารถให้รอบด้าน เพราะจะมีโอกาสได้ใช้ทักษะใหม่หรือความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในสายงานของคุณในเร็วๆ นี้ สำหรับการเงิน มีเกณฑ์ของการลงทุนครั้งใหญ่ เป็นลักษณะของการใช้เงินต่อยอดเงิน ไม่ใช่การลงทุนตั้งแต่แรกเริ่ม ส่วนสุขภาพ ระวังจะบาดเจ็บจากการออกแรงหนักๆ ด้านความรัก ดูดีทั้งกับคนโสดและคู่รัก เป็นช่วงที่มีสีสัน

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

บางครั้งคุณจะรู้สึกว่าความพยายามในการทำงานของคุณช่างสูญเปล่า คุณกังวลจนเกินไป อาจเสียเวลากับเรื่องเล็กน้อยหรือเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับงานของคุณโดยตรงมากไป สำหรับการเงิน การลงทุนจะไม่ได้ผลกำไรหรืออาจถึงขั้นขาดทุน ควรรวบรวมทรัพย์สินเก็บไว้ก่อน อย่าเพิ่งนำไปแปรรูป ส่วนสุขภาพ ต้องระวังเรื่องอารมณ์ในแง่ลบ ด้านความรัก อดีตที่เลวร้ายจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณไม่ก้าวหน้า

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

สภาพแวดล้อมในออฟฟิศจะรบกวนการทำงานของคุณอย่างมาก ดูเหมือนเพื่อนร่วมงานหรือผู้คนรอบตัวจะทำอะไรสับสนวุ่นวายกันไปหมด จะต้องถกเถียงกันเรื่องงบประมาณ สำหรับการเงิน จะมีการโต้แย้งเกี่ยวกับทรัพย์สมบัติ อสังหาริมทรัพย์ หรือลิขสิทธิ์และผลประโยชน์เป็นตัวเงิน ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเก่ากำเริบ อาจมีไข้หรือเป็นหวัด ด้านความรัก คนโสดลองเผยความในใจ อาจได้คำตอบที่สมหวัง

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

ประสบการณ์ในอดีตจะทำให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น หรือช่วยชี้ช่องทางว่าคุณควรหาความช่วยเหลือได้จากทางไหน คุณอาจมีความรู้หรือทักษะใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะช่วยให้งานออกมาดีขึ้น สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วก็ไม่เลวนัก คุณต้องกลับไปสะสางเรื่องการเงินเก่าๆ ที่มีผลต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนสุขภาพ ควรหาเวลาพักผ่อนในที่สงบ ช่วยคลายเครียด ด้านความรัก จะพบรักในรูปแบบที่คาดไม่ถึง

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

ถ้าอยากให้งานเดินหน้าด้วยดีและประสบผลสำเร็จ คุณต้องกล้าเผชิญหน้ากับปัญหา ตัดความกลัวหรือไม่มั่นใจของคุณออกไปให้ได้และอย่าใจอ่อนเมื่อต้องจัดการคนที่ป่วนงาน สำหรับการเงิน ถือว่ายังมั่นคงดี คุณมองเห็นหนทางที่จะทำกำไรได้ แต่ก็มีอุปสรรคที่ต้องขจัดออกไป ส่วนสุขภาพ ต้องหมั่นออกกำลังกาย อย่าขี้เกียจ ด้านความรัก จะเกิดการเปลี่ยนแปลง คุณอาจรู้สึกผิดหวังกับคู่รัก

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

ช่วงนี้เหมาะจะนำเสนอหรือลงมือทำโครงการใหม่ คนที่มองหางานใหม่ก็จะได้รับคำตอบในเวลาไม่นาน หากได้งานเกี่ยวข้องกับการเดินทาง การให้คำปรึกษา คุณจะทำได้ดี สำหรับการเงิน จะมีการเริ่มต้นลงทุนกับธุรกิจใหม่ จุดเริ่มต้นอาจมาจากงานอดิเรกหรือสิ่งที่คุณรักชอบเป็นการส่วนตัว ส่วนสุขภาพ ร่างกายเหนื่อยล้า ทรุดโทรมง่าย ต้องบำรุง ด้านความรัก จงเลี่ยงการถกเถียงกับคู่รัก จะจบยาก