posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 26 ก.พ. - 4 มี.ค. 2560

26 กุมภาพันธ์ 2560

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานราบรื่น มีงานที่น่าสนุกและท้าทายเข้ามาให้ทำ การทำงานเป็นทีมจะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น คุณจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีทั้งจากเจ้านายและเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้อง สำหรับการเงิน ดูมั่นคงดีแล้ว คุณจะจัดการเรื่องเงินได้ดี มีโอกาสได้กำไรจากการลงทุนกับหุ้นส่วน ส่วนสุขภาพ ต้องระวังกล้ามเนื้อได้รับบาดเจ็บ ด้านความรัก คู่รักมีเรื่องที่ต้องพูดคุยและปรับความเข้าใจกัน

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

คุณอาจจะต้องรับงานที่ไม่อยากทำหรือไม่มีความมั่นใจว่าจะทำได้ดี ทั้งยังมองไม่เห็นว่าจะหาความช่วยเหลือจากใครอื่นได้ แต่ก็ต้องกัดฟันลุยไปจนจบ ระวังลูกน้องที่เป็นตัวป่วน สำหรับการเงิน ก็ยังพอรับมือรายจ่ายที่มีอยู่ได้อย่างเฉียดฉิว หากคิดหยิบยืมหรือขอกู้ยืมใครจะผิดหวัง ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องความเครียด อารมณ์ไม่ปกติ ด้านความรัก คนโสดยังไม่นึกอยากตกลงปลงใจกับใคร

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานช่วงนี้จะเกี่ยวข้องกับการวางแผน คาดเดาสถานการณ์ในอนาคตและกำหนดท่าทีว่าควรรับมืออย่างไร คุณอาจต้องออกปากขอความร่วมมือจากหลายฝ่ายจนเหนื่อย สำหรับการเงิน มีธุระเรื่องเงินทองที่คุณต้องเป็นตัวตั้งตัวตีเพื่อจัดการให้จบเรื่อง ต้องคิดถึงรายจ่ายในระยะยาวให้มากๆ ส่วนสุขภาพ ระวังบาดเจ็บจากการเคลื่อนไหวผิดท่า ด้านความรัก คนโสดต้องเร่งมือก่อนที่จะโดนตัดหน้า

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานจะทำให้คุณเหนื่อยล้าเพราะต้องรับผิดชอบมากเกินกว่าที่คุณจะรับมือไหว ตำแหน่งหน้าที่ของคุณในตอนนี้ก็สุ่มเสี่ยงต่อการโดนปลด โยกย้าย หรือลดความสำคัญ สำหรับการเงิน ติดขัดอย่างมาก ผู้ประกอบอาชีพอิสระอาจสูญเสียแหล่งรายได้ที่สำคัญๆ หรือหาได้ไม่พอใช้จ่าย ส่วนสุขภาพ โดยรวมถือว่าดีพอใช้ ด้านความรัก ดูนิ่งๆ ไม่ค่อยมีอะไรให้ลุ้น คู่รักก็ไม่ค่อยหวานชื่นกันเท่าไร

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

มีการเริ่มต้นงานใหม่หรืออาชีพใหม่ ซึ่งมีความเสี่ยงพอสมควร คุณทำได้แค่พยายามรับมือทุกอย่างด้วยการมองโลกในแง่ดีและเปิดใจให้กว้างไว้ก่อน ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องเรียนรู้ สำหรับการเงิน คุณใช้เงินโดยไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลังและไม่ตรวจสอบสินค้าให้ดี อาจต้องซ่อมบ้านหรือตกแต่งใหม่ ส่วนสุขภาพ แข็งแรงดี ไม่มีปัญหา ด้านความรัก คนโสดอย่าพลาดโอกาสดีๆ ที่กำลังจะผ่านเข้ามา

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานช่วงนี้เป็นเรื่องของการติดต่อสื่อสารกับหลายฝ่าย หลายองค์กร รวมถึงการเสาะหาข้อมูลและการเรียนรู้เพื่อหาคำตอบที่คุณต้องการ อาจจะต้องทำงานหนักมาก แต่ก็อย่าท้อง่ายๆ สำหรับการเงิน ต้องคุมเรื่องใช้จ่ายให้ได้ และอย่าใจอ่อนง่ายๆ เมื่อมีคนมาขอให้ช่วยโดยไม่จำเป็น ส่วนสุขภาพ ไม่มีอะไรที่ต้องวิตก ด้านความรัก คนที่มีคู่แล้วควรปล่อยให้อีกฝ่ายมีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานดูมีแนวโน้มที่ดี จะได้รับมอบหมายโครงการใหม่ โดยมีงบประมาณสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่งานในระยะเริ่มแรกก็ถือว่าหนักหน่วง หากกำลังมองหางานใหม่คุณจะได้ข่าวดี สำหรับการเงิน ดูมีอนาคตที่น่าสดใส มีโอกาสหารายได้เพิ่มเติม มีจังหวะที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ ส่วนสุขภาพยังแข็งแรงดี ไม่ต้องเป็นกังวล ด้านความรัก คนโสดดูเหมือนจะยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะแสดงความรู้สึกออกมา

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานเดินหน้าด้วยดี ประสบความสำเร็จตามที่คุณต้องการ แม้จะมีภาระหนักที่ต้องรับผิดชอบ แต่ก็จะสร้างผลงานที่สมบูรณ์แบบ หรือก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งในสายอาชีพ สำหรับการเงิน ดูดีมากๆ คาดหวังอะไรไว้ก็จะได้ตามที่หวัง มีโชคลาภตกถึงมือ ได้รับของขวัญจากคนแปลกหน้า ส่วนสุขภาพ ระวังเป็นไข้ ปวดหัว ไมเกรน ด้านความรัก มีปัญหาและความตึงเครียดค่อยๆ ก่อตัวขึ้นระหว่างคู่รัก

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกี่ยวกับการงาน ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนอะไรๆ หลายอย่าง คุณก็ต้องปรับตัวเพราะอาจได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่หรือต้องเปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ สำหรับการเงิน จำเป็นต้องสละเงินหรือทรัพย์สินในครอบครอง เพื่อสิ่งที่ดีกว่าหรือสิ่งที่มีคุณค่าทางใจ ส่วนสุขภาพ ดูหน้าตาอิ่มเอิบสมบูรณ์ดี ด้านความรัก คนโสดจะได้พบปะคนหน้าใหม่ๆ ที่ถูกตาต้องใจคุณไม่น้อย

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณอาจจะต้องทิ้งงานเก่าหรืองานที่ทำอยู่ เพื่อไปรับงานใหม่ หน้าที่ใหม่ ที่แตกต่างไปจากสิ่งที่คุณเคยทำอย่างมาก แต่ก็มีข้อดีคือข้อจำกัดต่างๆ ที่เคยมีก็จะหมดไปด้วย สำหรับการเงิน ค่อนข้างลำบาก จะต้องหาเงินมาเพื่อรายการจ่ายอยู่เรื่อยๆ หนี้สินเก่าหมดไป หนี้ก้อนใหม่มาทันที ส่วนสุขภาพยังแข็งแรง สดใสดี ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสเริ่มต้นความสัมพันธ์กับคนที่อยู่ใกล้ตัว

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานจะมีอุปสรรค มีเรื่องที่ต้องตัดสินใจอย่างยากลำบาก ไม่สามารถใช้หลักเหตุผลหรือความเหมาะสมเพียงอย่างเดียวได้ ต้องใช้สัญชาตญาณด้วย แล้วก็มาลุ้นผลที่ออกมาอีกที สำหรับการเงิน คุณจะใช้จ่ายเงินตามอารมณ์มากกว่าจะใช้เหตุผล จึงสิ้นเปลืองเงินทองโดยไม่จำเป็น ส่วนสุขภาพ ควรไปตรวจเช็กร่างกาย ด้านความรัก คู่รักจะทะเลาะกันเพราะเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แล้วไม่ยอมลงให้กัน

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานดูมีความมั่นคงดี ตอนนี้ทุกอย่างกำลังไปได้สวย คุณได้รับการยอมรับว่าทำงานได้ดี หรือเป็นที่ไว้วางใจของเจ้านาย แต่ก็ต้องยอมทำงานที่ตัวเองไม่ชอบด้วย สำหรับการเงิน โดยรวมแล้วดูดีมาก มีเงินทองเหลือใช้เหลือเก็บ การลงทุนตอนนี้จะให้ผลกำไรที่น่าพอใจ ส่วนสุขภาพ อาจรู้สึกไม่ค่อยสดชื่น แต่ก็ไม่เจ็บไม่ไข้ ด้านความรัก ไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้น คู่รักก็ดูเนือยๆ แอบเบื่อกันเอง