posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 4 ธ.ค. - 10 ธ.ค. 2559

04 ธันวาคม 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

เป็นช่วงเวลาของการเริ่มต้นใหม่ คุณจะคิดโครงการใหม่ๆ ได้ คนที่กำลังมองหางานใหม่ จะได้คำตอบในแง่ดี หากทำงานเกี่ยวกับคำแนะนำเป็นที่ปรึกษา จะมีผลงานที่โดดเด่น สำหรับการเงิน จะมีการเริ่มต้นลงทุนกับธุรกิจใหม่ๆ ที่คุณสนใจมานาน แต่ก็ต้องจัดการเงินทองให้เหมาะด้วย ส่วนสุขภาพ ระวังอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ด้านความรัก ไม่เชิงว่ามีปัญหา แต่จะเหนื่อยกับการปรับตัวเข้าหากัน

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานตอนนี้อาจดูอืดอาดล่าช้า แต่ก็ไม่ควรจะไปเร่ง เพราะต้องรอจังหวะที่เหมาะสมแล้วค่อยๆ ทำไปทีละขั้นตอน เป็นช่วงที่คุณจะได้ฝึกฝนทักษะใหม่หรือได้ประสบการณ์เพิ่มเติม สำหรับการเงิน ดูนิ่งๆ ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวด้านรายได้จนคุณอาจรู้สึกอึดอัด แต่ก็ต้องอดทนรอต่อไป ส่วนสุขภาพ ยังคงแข็งแรงดี ด้านความรัก อาจกำลังมีใครสักคนพอใจคุณอยู่เงียบๆ และหาทางจะเริ่มต้นอยู่

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน มีการโยกย้ายตำแหน่ง เปลี่ยนหน้าที่ที่รับผิดชอบ หรือเปลี่ยนสถานที่ทำงาน จะต้องเดินทางไกลเพื่อไปดูงาน วิ่งรอกประสานงานกับลูกค้าหรือองค์กรอื่น สำหรับการเงิน คุณอาจต้องถอนการลงทุน ยกเลิกธุรกิจเก่าเพื่อไปทำสิ่งใหม่ที่น่าจะได้กำไรมากกว่า ส่วนสุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสได้เริ่มต้นความรักอย่างเรียบง่ายและจริงจัง

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

คุณจะต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญเกี่ยวกับการงาน ซึ่งจะส่งผลกระทบครั้งใหญ่ อาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนเส้นทางการทำงาน ย้ายไปทำอาชีพใหม่ที่ต่างออกไปโดยสิ้นเชิง จึงต้องคิดให้ดี สำหรับการเงิน ก็ต้องระมัดระวังเวลาจ่ายเงินก้อนใหญ่ หรือกู้ยืมเงินจำนวนมาก ซึ่งคุณจะต้องรับภาระไปอีกนาน ส่วนสุขภาพ อารมณ์ขึ้นลงง่าย กินไม่ดี นอนไม่หลับ ด้านความรัก ไม่มีความแน่นอน วางไว้ก่อนดีกว่า

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานโดยรวมแล้วดูมั่นคงดี แต่คุณก็ต้องอดทนทำงานที่น่าเบื่อซ้ำซาก อย่างไรก็ตาม เจ้านายยังมองเห็นความดีและอาจมีการตกรางวัลให้ อาจมาในรูปของโบนัสหรือผลประโยชน์อื่น สำหรับการเงิน คุณกำลังหมกมุ่นกับการสะสมทรัพย์สินเงินทองมากเกินไปจนไม่กล้าจะลงทุนเพิ่มเติม ส่วนสุขภาพ ปกติดี ไม่มีปัญหา ด้านความรัก คนโสดจะเจอคู่รัก ได้เริ่มความสัมพันธ์ที่ไม่หวือหวา แต่อบอุ่น

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานตอนนี้ดูดีมาก ทุกอย่างดูจะเป็นใจให้คุณสามารถทำงานสำเร็จได้ง่าย นอกจากนี้คุณยังถูกมองว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงาน ผลงานที่สร้างไว้ก็จะนำชื่อเสียงและรางวัลมาให้ สำหรับการเงิน ปัญหาต่างๆ ที่เคยรุมเร้าก็จะค่อยๆ หายไป คุณจะมองเห็นหนทางสร้างกำไร ต่อยอดจากของเดิม ส่วนสุขภาพ ระวังโรคเก่าจะกลับมาหา ด้านความรัก ระวังเรื่องผิดใจในอดีตจะกลายเป็นปัญหาขึ้นมาอีก

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานตอนนี้ทำให้คุณเบื่อหน่าย คุณต้องการงานที่ให้อิสระมากกว่าที่เป็นอยู่และให้โอกาสที่จะพัฒนาตัวเองได้มากขึ้น อาจมีจังหวะเหมาะที่คุณจะได้เริ่มธุรกิจส่วนตัว สำหรับการเงิน เป็นช่วงที่คุณต้องระวังเรื่องใช้จ่าย ต้องบริหารการเงินให้ลงตัว อย่าหวังจะหยิบยืมจากผู้อื่นได้ ส่วนสุขภาพ ยังแข็งแรง สมบูรณ์ดี ด้านความรัก คู่รักที่คบหากันมานานน่าจะได้ขยับไปเป็นคู่ชีวิตเสียที

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณจะโชคดีเรื่องงาน สถานการณ์กำลังเข้าทาง คิดทำอะไรก็ประสบความสำเร็จได้โดยง่าย แม้กระทั่งงานที่ว่ายาก คุณก็สามารถจัดการได้ในที่สุดโดยไม่ต้องเปลืองแรงมากมาย สำหรับการเงิน ทุกอย่างกำลังจะดีขึ้น คนที่มีหนี้สินก็จะเริ่มมีเงินมากพอที่จะจ่ายและเหลือเก็บ มีโชคลาภมาถึงมือ ส่วนสุขภาพยังอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านความรัก เป็นช่วงที่จะได้เข้าหาผู้ใหญ่ ไปให้แวดวงของอีกฝ่ายดูตัว

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานสะดุดเป็นช่วงๆ จะโดนปัดแข้งปัดขา หรือเกิดปัญหาเพราะความหัวดื้อหัวรั้นของคุณเอง อย่า ตัดสินใจเรื่องใดด้วยความลังเล ก็ควรรอจนกว่าจะคิดตกได้อย่างเด็ดขาด สำหรับการเงิน ค่อนข้างวุ่นวาย มีหลายเรื่องที่ต้องจัดการ เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้ร่วมลงทุนในธุรกิจใหม่ ส่วนสุขภาพ รู้สึกเหนื่อยล้าง่าย ต้องพักผ่อนมากๆ ด้านความรักดูไม่ค่อยมีสีสัน คู่รักจะไม่ค่อยสนใจกัน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานจะต้องผ่านช่วงที่ตึงเครียดเสียก่อน จากนั้นสถานการณ์จะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดี มีหนทางที่จะทำให้สำเร็จได้ง่ายขึ้น ประสบการณ์หรือสิ่งที่คุณเคยเรียนรู้จะมีประโยชน์ในคราวนี้ สำหรับการเงิน จะมีปัญหาเรื่องเงินทอง แต่ก็ยังพอมีทาง จะต้องจ่ายค่าเดินทาง ค่ายานพาหนะเป็นจำนวนมาก ส่วนสุขภาพ เครียดง่าย กังวลง่าย นอนไม่หลับ ด้านความรัก ไม่ควรมองข้ามคนที่อยู่ใกล้ตัว

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

สภาพแวดล้อมในการทำงานถูกรบกวน แม้ว่าในบางกรณีจะเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับสภาพให้ดีขึ้น คุณอาจต้องไปทำงานที่อื่น ซึ่งต้องปรับแนวคิดและปรับตัวหลายอย่าง สำหรับการเงิน เมื่อมีการจ่ายเงินออก ควรฟังคำแนะนำของคนอื่นบ้าง อาจช่วยให้คุณไม่ต้องจ่ายเยอะ ส่วนสุขภาพ ต้องดูแลตัวเองให้ดี อย่าทำสิ่งที่ฝืนสังขาร ด้านความรัก ยังไม่สมหวังในเร็ววันนี้ คนโสดต้องพยายามต่อไป

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานช่วงนี้เรียกว่าน่าเบื่อ ได้แต่ทำงานซ้ำๆ จนทำให้คุณนึกอยากเปลี่ยนงานอยู่หลายครั้ง แต่ก็ต้องระวังท่าทีด้วย อย่าให้ดูเหมือนคนที่ไม่ทุ่มเทกับงาน เดี๋ยวเจ้านายจะเพ่งเล็ง สำหรับการเงิน ค่อนข้างซบเซา หากเป็นพ่อค้าแม่ขาย น่าจะลองเปลี่ยนสินค้าหรือรูปแบบการขาย เผื่อจะดีขึ้น ส่วนสุขภาพ ยังไม่มีอะไรที่น่ากังวล ด้านความรัก คุณอาจเริ่มต้นคบหากับใครสักคนเพราะดูเหมาะกัน