posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 16 ต.ค. - 22 ต.ค. 2559

16 ตุลาคม 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การงานช่วงนี้ต้องอาศัยความอดทนและมานะพยายามอย่างต่อเนื่อง ควรใส่ใจเรื่องรายละเอียดและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดโดยไม่ต้องสนใจผลงานของคนอื่นมากเกินไป สำหรับการเงิน จะมีเงินเข้ากระเป๋า แต่อาจล่าช้ากว่าที่คุณคิดไว้ จึงต้องคิดเผื่อขาดเผื่อเหลือไว้ด้วย จะได้ไม่ติดขัด ส่วนสุขภาพ โดยรวมก็ดูเข้มแข็งดี ด้านความรัก รักใคร ชอบใคร ก็ต้องกล้าๆ หน่อย ก่อนจะโดนตัดหน้า

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานไม่มีปัญหา ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี คุณอาจได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานใหญ่หรือโครงการในลักษณะของสาธารณประโยชน์ เพื่อการกุศลหรืองานเพื่อส่วนรวม สำหรับการเงิน คุณอาจได้รับมรดกหรือสามารถนำเงินกองกลางในครอบครัวมาใช้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวได้ ส่วนสุขภาพ ก็ต้องเลิกนิสัยที่ไม่ถูกสุขอนามัยเสีย ด้านความรัก คู่รักอาจมีปัญหาเพราะแสดงความหึงหวงไม่ถูกกาลเทศะ

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

จะได้รับมอบหมายงานใหม่ มีอาชีพใหม่หรือหน้าที่ใหม่ที่คุณต้องรับผิดชอบซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าคุณจะประสบความสำเร็จกับงานเหล่านี้ได้มากน้อยแค่ไหน ยังมีอีกหลายเรื่องที่คุณต้องเรียนรู้ สำหรับการเงิน ถ้ากำลังคิดจะลงทุน ควรตรวจสอบทรัพย์สินก่อน จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับการปรับปรุงบ้าน ส่วนสุขภาพ ก็ดูเข้มแข็งดีนะ ด้านความรัก คนโสดอาจได้เริ่มต้นความสัมพันธ์กับคนที่อยู่ใกล้ตัว

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานระยะนี้เป็นเรื่องของการวางแผนงานในระยะเริ่มแรก อาจหมายถึงการดูแลงานก่อสร้าง ขณะเดียวกันก็จะมีอีกโครงการที่คุณจะต้องจบให้ได้ด้วยดี สำหรับการเงิน คุณมีโอกาสที่จะหาเงินเข้ากระเป๋าได้โดยเลือกลงทุนกับธุรกิจที่มีความเป็นไปได้จริง ไม่ใช่ขายฝันอย่างเดียว ส่วนสุขภาพ มีใครใกล้ตัวป่วย คุณเลยพลอยเหนื่อยไปด้วย ด้านความรัก ปัญหาหรือเรื่องค้างคาใจจากอดีตจะเป็นอุปสรรค

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

คุณจะได้ทำงานที่น่าตื่นเต้น ได้โอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาความชำนาญในสายอาชีพ แต่ก็อาจจะมีคนไม่เชื่อฝีมือคุณและแสดงออกให้เห็น อย่าปล่อยให้คนเหล่านี้เป็นอุปสรรค สำหรับการเงิน การลงทุนดูมีความเสี่ยงสูง ยังมองไม่เห็นผลกำไรที่เป็นรูปเป็นร่างชัดเจน ต้องระวัง ส่วนสุขภาพ ดูคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉงดี ด้านความรัก คู่รักอาจตัดสินใจแต่งงานกันแบบกะทันหัน

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานเรียกว่าหนักหนาทีเดียว คุณควรจัดตารางงานให้มีความยืดหยุ่นได้บ้าง คิวงานที่แน่นเอี๊ยดเกินไปจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่า จะมีอุปสรรคเข้ามามาก แต่ก็จะผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับการเงิน ถ้าคุณเคยสูญเสียเงินในอดีตและต้องลำบากด้วยเหตุนั้น ตอนนี้คือเวลาที่คุณจะได้รับการชดใช้ ส่วนสุขภาพ ดูสดชื่นแจ่มใสดีมาก ด้านความรัก คนโสดและไม่โสดมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับคนรักเก่า

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

คุณอาจต้องทำงานหนักหรือทำงานล่วงเวลาบ่อยๆ แต่ก็จะมีผลงานที่น่าพอใจ ทำให้ได้รับเสียงชื่นชมจากเพื่อนร่วมงานและเจ้านายจะมองเห็นคุณค่าของตัวคุณเองมากขึ้น สำหรับการเงิน การลงทุนมีแนวโน้มที่ดี คุณอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบเรื่องการเงิน หรือจะได้รับมรดกตกทอด ส่วนสุขภาพ ยังไม่ถึงกับเจ็บไข้กันง่ายๆ ด้านความรัก คุณอาจทำให้คนรักอึดอัดเพราะความห่วงใยที่มากเกินไป

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ขาดอิสระ เพราะมีกรอบ มีกฎเกณฑ์มากเกินไป ทำให้คุณนึกอยากย้ายงาน บางแผนการก็จำเป็นต้องมีการแก้ไขใหม่ พยายามหลีกเลี่ยงการถกเถียงด้วย สำหรับการเงิน ธุรกิจด้านการสื่อสารและข้อมูลข่าวสารจะทำกำไรให้คุณได้ดี แต่ก็อาจมีข้อจำกัดบ้าง ส่วนสุขภาพ ก็ดูแข็งแรงสดใสดี ด้านความรัก มีการเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่ คู่รักจะมีความสุขกันมาก

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานจะเดินหน้าด้วยดี ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องและยังทำให้คุณได้เพื่อนใหม่ มีสายสัมพันธ์ใหม่ๆ ในแวดวงการงานซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในอนาคต สำหรับการเงิน ทรัพย์สินเพิ่มพูน ได้รับการสนับสนุนด้านการลงทุน มีคนยื่นข้อเสนอเพื่อขอควบรวมกิจการ ส่วนสุขภาพ ร่างกายเหนื่อยล้าได้ง่าย ต้องดูแลตัวเองบ้าง ด้านความรัก คู่ที่มีปัญหาก็ต้องอดทนกันไปก่อน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

คุณจะหงุดหงิดง่ายเพราะใส่อารมณ์กับงานจนเกินไป ควรรักษาท่าทีให้ดูมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่เหมาะสม แม้ว่าจะเจอกรณีที่เป็นเหมือนการยั่วยุ ไม่เช่นนั้นจะถูกมองว่าไม่ใช่มืออาชีพ สำหรับการเงิน ระวังจะโดนหลอก โดนโกง ช่วงนี้ไม่ควรให้ใครขอยืมเงิน เพราะคงยากที่จะได้คืน ส่วนสุขภาพ อาจเจอโรคหวัด โรคภูมิแพ้ ด้านความรัก คู่รักคงต้องรู้จักลดความหัวดื้อที่ต่างคนต่างมีลงไปบ้าง

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานอาจจะมีปัญหาเรื่องการแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบ ต้องจัดให้เท่าเทียมกัน อย่าปล่อยให้ใครรู้สึกว่าตัวเองเสียเปรียบ จะทำให้สถานการณ์ตึงเครียดขึ้นมาได้ สำหรับการเงิน อาจต้องจัดการเอกสารการเงินหรือเรื่องทางกฎหมายเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ต้องจัดการ ส่วนสุขภาพ ค่อนข้างดี อาจมีป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก คนโสดน่าจะได้มองเห็นโอกาสที่จะสมหวัง แต่ก็ต้องลงมือทำด้วย

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

มีแนวโน้มว่าอาจจะได้เปลี่ยนงานหรือโยกย้ายไปทำงานที่อื่น ได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่ซึ่งดูมีความท้าทายไม่น้อยเลย อาจมีการเดินทางเพื่อไปติดต่อธุรกิจบ่อยครั้ง สำหรับการเงิน จะต้องมีการสะสางเรื่องทรัพย์สินและธุรกิจ อะไรที่ควรขายทิ้งเพื่อปลดภาระก็อย่าได้ลังเลใจ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วยังคงเข้มแข็งดี ด้านความรัก คู่รักที่คบหากันมานานจะตัดสินใจร่วมชีวิตกันจริงๆ เสียที