posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 1 พ.ค. - 7 พ.ค. 2559

01 พฤษภาคม 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

การจัดแบ่งงานอย่างเท่าเทียมเป็นเรื่องสำคัญในตอนนี้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานจะได้รับการแก้ไข การงานอาจทำให้คุณต้องขึ้นโรงขึ้นศาล สำหรับการเงิน จะต้องจัดการเรื่องทรัพย์สินตามกระบวนการทางกฎหมาย จะได้รับข้อเสนอทางการเงินที่เป็นประโยชน์ส่วนสุขภาพอาจมีอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ด้านความรัก คู่รักจะมีปากเสียงกันเพราะเรื่องจุกจิก จ้องแต่จะเอาชนะกัน

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

การงานน่าเป็นห่วง อาจเจอความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ทำเอาคุณนั่งไม่ติดกังวลไปสารพัด อาจเป็นการโยกย้ายซึ่งจะมีผลต่อความมั่นคงทางตำแหน่งหน้าที่ของคุณด้วย สำหรับการเงินก็ต้องระวังเรื่องใช้จ่าย ทรัพย์สินจะเสียหาย เงินทองไปหกตกหล่นระหว่างทาง หาไม่เจอ ส่วนสุขภาพ โดยรวมแล้วดูดี แข็งแรงสมบูรณ์ ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ ทุกอย่างดูสวยงาม

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

เป็นช่วงที่เรียกว่างานเข้า การงานเยอะจนคนทำแทบไม่ทันโครงการต่างๆ เดินหน้าอย่างรวดเร็ว มีเรื่องที่ต้องรีบคิดและตัดสินใจแทบทุกวัน เหนื่อยมาก แต่ก็น่าตื่นเต้น สำหรับการเงิน โดยรวมถือว่าไม่เลวนัก จะต้องเสียเงินจำนวนมากเป็นค่าเดินทาง ค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ส่วนสุขภาพ ความเครียดจะทำให้ป่วยได้ด้านความรัก คนโสดน่าจะลองมองคนใกล้ตัวดูบ้าง อาจถูกใจคุณมากกว่าที่คิด

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานตอนนี้ต้องร่วมแรงร่วมใจกันทำ อย่านึกว่าฉายเดี่ยวแล้วจะรอด แต่คุณก็จะได้เป็นกำลังสำคัญของกลุ่ม อาจต้องคอยดูแลงบประมาณและเรื่องสวัสดิการของผู้ร่วมงาน สำหรับการเงิน หากทำมาค้าขาย ช่วงนี้จะได้กำไรมาก มีคนสนใจจะร่วมลงทุน สายสัมพันธ์ใหม่นำรายได้มาเพิ่ม ส่วนสุขภาพยังคงเข้มแข็งดี ด้านความรักหลายคู่เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน แล้วจึงค่อยๆ เขยิบฐานะขึ้นมา

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานระยะนี้เป็นเรื่องของการติดต่อสื่อสาร ประสานงานฝ่ายต่างๆ รวมถึงการรวบรวมข้อมูล หากไม่มีใครรับบทเป็นผู้นำที่ชัดเจน คุณก็อาจจะต้องก้าวไปรับหน้าที่นั้นสำหรับการเงิน ต้องเด็ดขาด อย่าใจอ่อนเมื่อมีคนมาขอความช่วยเหลือโดยไม่มีเหตุอันควร ต้องเอาตัวเองให้รอดก่อน ส่วนสุขภาพ อย่าฝืนทำอะไรที่เกินกำลัง ด้านความรัก ไม่มีโอกาสดี สถานการณ์ไม่เป็นไปตามที่คุณคาดหวัง

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานไม่ค่อยหนักหนาในแง่ของการออกแรงกาย แต่จะเป็นเรื่องของการร่วมกันคิดและวางแผนในระยะยาว คุณอาจได้รับมอบหมายงานยากๆ ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพของคุณได้สำหรับการเงิน ต้องคุมรายรับและรายจ่ายให้ดี หากหยิบยืมคนอื่นมาหรือมีหนี้สิน ให้ระวังจะมีปัญหา ส่วนสุขภาพ อาจจะรู้สึกไม่สดชื่นเท่าไหร่นัก ด้านความรัก บรรยากาศระหว่างคู่รักไม่ค่อยสดใส ต้องรู้จักผ่อนคลายกันบ้าง

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานค่อนข้างหนักหนา คุณไม่ควรรับภาระไว้เพียงคนเดียว จะเหนื่อยเกินไปและงานจะไม่เสร็จสักอย่าง บางงานก็ต้องปล่อยให้จบแบบไม่สวยเท่าไหร่ ระวังเพื่อนร่วมงานที่ไม่จริงใจ สำหรับการเงิน ข่าวร้ายคือสถานการณ์ไม่ค่อยดี ข่าวดีคือมันจะไม่แย่ไปกว่านี้แล้ว อดทนไปก่อน ส่วนสุขภาพ ทำงานหนัก พักน้อย ป่วยง่าย ด้านความรัก คู่รักอาจต้องยอมห่างกันสักระยะ เพื่อคลายความตึงเครียด

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานโดยรวมดูดีทีเดียว ประสบการณ์เก่าๆ จะช่วยให้คุณทำงานได้ราบรื่นขึ้น คุณยังจะมีโอกาสหาความรู้เพิ่มเติม ฝึกฝนทักษะใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยให้งานของคุณโดดเด่นขึ้น สำหรับการเงินจะวุ่นกับการต่อสัญญา การชดใช้หนี้ จะมีเงินเข้าและออก อาจมีคนยื่นข้อเสนอขอควบรวมธุรกิจ ส่วนสุขภาพ ต้องพักผ่อนให้พอเพียง อย่าประมาท ด้านความรัก คุณจะหงุดหงิดใส่คนรักบ่อยๆ ต้องระวังปาก

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

มีการปรับเปลี่ยนสถานที่ทำงาน หรือตัวคุณจะต้องย้ายที่ทำงาน ได้ตำแหน่งใหม่ หน้าที่ใหม่ มีเรื่องที่ปรับตัวเยอะคุณอาจต้องเดินทางออกนอกสถานที่บ่อยๆ สำหรับการเงินแหล่งรายได้มีการปรับเปลี่ยน ยังบอกไม่ได้ชัดนักว่าจะดีหรือแย่ในระยะยาว จะสิ้นเปลืองเงินทองเพราะการเดินทาง ส่วนสุขภาพ การดื่มกินมากเกินไปจะสร้างปัญหา ด้านความรักคนโสดมีโอกาสดี จะถูกใจคนในแวดวงเดียวกัน

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

จะมีการเริ่มต้นโครงการใหม่ คุณจะได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณ แม้ดูเหมือนจะมีความเสี่ยงรออยู่ แต่ถ้าสำเร็จลงได้ก็จะทำให้คุณได้ก้าวหน้าทางอาชีพอย่างรวดเร็วสำหรับการเงิน จะมีการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มเติม น่าจะได้กำไรดี แต่ก็ต้องติดตามดูแบบไม่ให้คลาดสายตา ส่วนสุขภาพ อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เครียดง่าย ด้านความรัก อย่ายุ่งเกี่ยวกับคนที่มีพันธะแล้ว จะกลายเป็นปัญหาที่สลัดไม่หลุด

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานมีความซับซ้อน คนทำงานก็จะมีความขัดแย้งกันอยู่ลึกๆ คุณจึงต้องทำงานอย่างระมัดระวัง อย่าให้ดูเหมือนเป็นการเล่นพรรคเล่นพวก พูดให้น้อยเข้าไว้เป็นดี สำหรับการเงิน มีแนวโน้มที่ดี คุณจะมองเห็นหนทางหารายได้เพิ่มเติม มีคนสนับสนุนเรื่องการลงทุน ส่วนสุขภาพ ไม่มีปัญหา ยังคงสดชื่นแข็งแรงดี ด้านความรัก คนโสดก็ติดอกติดใจอยู่หลายคนจนเลือกไม่ถูก รอดูไปก่อนก็ได้

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานช่วงนี้ต้องมีความชัดเจน คุณอย่ายอมง่ายๆเมื่อรู้สึกว่ามีคนละเมิดสิทธิและหน้าที่ของคุณ อย่าปล่อยให้คนอื่นมาเบียดบังสิทธิประโยชน์ที่คุณและลูกน้องควรได้รับ สำหรับการเงิน ดูมีแนวโน้มที่ดี จะทำกำไรได้จากธุรกิจการสื่อสารหรือระบบข้อมูลข่าวสาร อย่ายุ่งกับธุรกิจต้องสงสัย ส่วนสุขภาพ ระวังอาการปวดหลังปวดไหล่ ด้านความรัก คู่รักจะเรียกร้องจากคุณมาก เอาใจกันจนเหนื่อย