posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 7 ก.พ. - 13 ก.พ. 2559

07 กุมภาพันธ์ 2559

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

อาจมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ทางการงาน คุณอาจต้องรับหน้าที่ใหม่ที่ต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง หรือไปลุยโครงการใหม่ที่ต้องลงทุนลงแรงอีกนาน กว่าจะได้เห็นดอกผล ส่วนการเงิน ช่วงนี้จะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับเงินก้อนใหญ่ ต้องคิดให้ดี เพราะอาจมีผลต่ออนาคตทางการเงินไปอีกนาน สำหรับสุขภาพ ก็ดูสดใส แข็งแรงดี ด้านความรัก คนโสดก็มีโอกาสผ่านเข้ามา แต่คุณก็อาจจะไม่ทันรู้ตัว

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

งานตอนนี้เป็นที่น่าพอใจของคุณ เพราะเปิดโอกาสให้ใช้ความคิดหลายด้านทำให้คุณสามารถสร้างผลงานดีๆ ออกมาได้ หากได้ทำงานที่เกี่ยวกับศิลปะและความงามจะยิ่งดี ด้านการเงิน ก็ยังไม่ถึงกับย่ำแย่ แต่ก็ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังเผื่อเงินสำรองติดกระเป๋าไว้ในกรณีฉุกเฉินด้วย สำหรับสุขภาพ จะรู้สึกเหนื่อยๆเพลียๆ ส่วนความรัก คุณยังคงเพ้อฝันถึงคนนั้นคนนี้ แต่ไม่ได้คิดจริงจัง

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

การงานดูเหมือนติดๆ ขัดๆ ส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะความหัวดื้อของคุณเอง ต้องรู้จักรับฟังและเรียนรู้จากคนอื่นให้มากขึ้นไม่ควรลังเลเมื่อต้องตัดสินใจ แต่อย่าสร้างศัตรูในตอนนี้ ด้านการเงิน มีเค้าลางแห่งความยุ่งยาก อย่าใช้เงินหรืออย่าลงทุนในระดับที่เกินตัว แล้วหวังว่าจะหามาหมุนได้ทัน สำหรับสุขภาพ จะป่วยไข้ได้ง่าย ส่วนความรัก ดูไม่มีความแน่นอนหรือเจอคนที่มีเจ้าของแล้ว

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

การงานของคุณกำลังไปได้สวย อีกไม่นานก็น่าจะมีผลงานเด่นที่ดึงดูดใจผู้หลักผู้ใหญ่ในสายงานอาชีพของคุณได้แต่ก็ต้องผ่านการทำงานอย่างหนักไปเสียก่อน สำหรับการเงิน ภาพรวมดูดี คนที่เคยมีปัญหาก็จะมองเห็นทางออกหรือมีคนหยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้ แต่คุณก็ต้องดิ้นรนเองด้วย ส่วนสุขภาพ แข็งแรงสมบูรณ์ดี ด้านความรัก คนโสดมีแววว่าจะได้สมหวัง พบรักโดยไม่ต้องเหนื่อย

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานอาจจะสะดุดไปบ้างเพราะความไม่ลงรอยกันระหว่างเพื่อนร่วมงาน คุณต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการประสานให้ทุกฝ่ายร่วมงานกันได้โดยไม่ทะเลาะกันไปเสียก่อน สำหรับการเงิน อาจจะต้องตัดใจทิ้งทรัพย์สินที่กลายเป็นภาระ หรือทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายบำรุงรักษามากไป ส่วนสุขภาพ เรียกว่ายังพอไหว ด้านความรักคนโสดน่าจะมีโอกาสดีๆ ผ่านเข้ามา อย่าปล่อยให้หลุดมือ

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

คุณไม่ค่อยพอใจกับงานตอนนี้เท่าไหร่นัก อยากจะได้งานที่ให้อิสระทางความคิดหรือมีความหลากหลายกว่าที่เป็นอยู่บางทีอาจถึงเวลาที่จะต้องพิจารณาโยกย้ายงานกันแล้ว ส่วนการเงิน ยังไม่สามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกนัก แต่ผู้ที่ลงทุนไปแล้วยังพอมีทางที่จะได้กำไรโดยอาศัยข้อมูลข่าวสารในมือสำหรับสุขภาพ ถือว่ายังพอไหว ด้านความรัก ต้องทำตัวดีๆอย่าพูดจาแบบไม่ยั้งคิด จะเสียคะแนน

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานตอนนี้เป็นเรื่องของการวางแผน ควบคุมสถานการณ์ให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ อย่ากลัวที่จะรับงานยากๆ เพราะเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ขยายศักยภาพของตัวเอง ด้านการเงิน ก็ต้องคุมการใช้จ่ายให้ดี ต้องคิดเผื่อขาดเผื่อเหลือสำหรับเหตุการณ์ในอนาคตด้วย ส่วนสุขภาพ จะเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า เฉียดๆ ป่วย สำหรับความรัก คนโสดดูเหมือนจะยังตกลงปลงใจไม่ได้ว่าจะเลือกใคร

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

การงานอาจเดินหน้าไปอย่างเชื่องช้า คุณต้องอดทนรอจังหวะที่เหมาะสมที่จะเคลื่อนไหว อย่าเพิ่งเร่งสถานการณ์ ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนจะดีกว่า สำหรับการเงิน โดยทั่วไปก็ไม่เลวนัก แต่เรื่องลงทุน คงต้องรอสักพักกว่าจะได้เห็นว่ามีกำไรแค่ไหน อย่างไร ด้านสุขภาพ ระวังความเครียดจะทำให้ป่วยได้ส่วนความรัก มีแต่ปัญหา ต่างฝ่ายก็ต้องค่อยๆ คุย ค่อยๆ แก้ไขปรับปรุงตัวกันไป

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

งานโดยรวมก็ไม่ได้หนักหนามากนัก แต่ระวังว่าจะโดนเอาเปรียบจากเพื่อนร่วมงาน หากคุณไม่รู้จักพูดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองก็คงจะลำบาก ความกดดันจะมาตกที่คุณ ส่วนการเงิน สถานการณ์อยู่ในระดับดี แต่ระวังการทำสัญญาที่คลุมเครือ ไม่มีรายละเอียด จะโดนโกงเอาได้ ด้านสุขภาพ ระวังอาการปวดหลังปวดไหล่ สำหรับความรัก อีกฝ่ายต้องการให้คุณจริงจังมากกว่านี้ อย่ามาทำเล่นๆ

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การงานโดยรวมดูดีมาก เป็นช่วงที่คุณจะได้หยุดชื่นชมความสำเร็จ หลังจากผ่านงานหนักมาแล้ว โครงการที่คุณรับผิดชอบใกล้จะเสร็จสมบูรณ์และมีผลงานที่น่าพอใจให้ได้เห็น สำหรับการเงินดูมีความมั่นคงดี ปัญหาต่างๆ เริ่มคลี่คลาย น่าจะได้ข่าวดีเรื่องแหล่งเงินในการลงทุน ส่วนสุขภาพ สมบูรณ์ แข็งแรงทั้งกายและใจ ด้านความรัก มีแนวโน้มที่ดี คนโสดอาจโดนผู้ใหญ่จับคู่ให้ตามความเหมาะสม

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานของคุณต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย เป็นช่วงที่คุณต้องเดินสายพูดคุยและชักชวนคนให้มาร่วมงานกัน นอกจากนี้ยังอาจได้รับหน้าที่เป็นผู้เจรจากับผู้ใหญ่ในที่ทำงาน ส่วนการเงินถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี การลงทุนจะราบรื่น เส้นสายของหุ้นส่วนจะช่วยเหลือคุณได้มาก สำหรับสุขภาพ ยังคงเข้มแข็งดีมาก ด้านความรัก คนโสดอาจได้คบหากับคนสูงวัยหรือดูเป็นผู้ใหญ่กว่ามาก

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

การงานขาดความชัดเจน ทำให้ทุกอย่างดูยุ่งเหยิงสับสน คุณต้องดูแลเรื่องรายละเอียดให้ดี เป็นจุดที่จะผิดพลาดได้ง่าย สถานการณ์มีแต่ความขัดแย้ง อย่าทำอะไรผลีผลาม สำหรับการเงิน ไม่ค่อยดีนัก มีเงินก็ใช้ไม่ได้เต็มที่ การลงทุนก็จะมีปัญหา หุ้นส่วนคิดเห็นแตกต่างกัน ด้านสุขภาพ อาจมีอาการป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ ส่วนความรัก ดูไม่ค่อยเร้าใจ คุณอาจจะต้องหาวิธีแปลกๆ ใหม่ๆ มาใช้บ้าง