posttoday

ดูดวงรอบสัปดาห์ประจำวันที่ 4 ต.ค. - 10 ต.ค. 2558

04 ตุลาคม 2558

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

โดย...พรายพรรณ โคบุตร

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 มี.ค.-20 เม.ย.

คุณมีงานให้ทำมากมายจนล้นมือ หนำซ้ำทุกอย่างยังต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว คุณต้องคิดและตัดสินใจแบบเร่งด่วนตลอดเวลา แต่คุณก็มองว่าเป็นความท้าทาย สำหรับการเงิน เป็นช่วงที่มีเงินเข้าและออกบ่อยกว่าปกติ หากจะลงทุนในช่วงนี้ก็ต้องรีบคิด รีบลงมือ อย่าลังเล ส่วนสุขภาพ หากไม่ดูแลตัวเองให้ดีก็จะมีปัญหาแน่นอนด้านความรักดูไม่ค่อยดี บางคู่อาจขอหยุดความสัมพันธ์ไว้ชั่วคราว

ราศีตุล หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ย.-23 ต.ค.

จะได้ทำงานในลักษณะที่เป็นหมู่คณะหรือมีหุ้นส่วน มีคู่คิด คุณอาจต้องเหนื่อยกับการรับหน้าที่คัดสรรคนให้เข้ากับงาน อย่างไรก็ตาม นี่เป็นงานที่น่าจะให้ผลตอบแทนที่ดี ส่วนการเงิน จะได้ผลกำไรผ่านการลงทุนร่วมหุ้นกับคนอื่นๆจะต้องใช้จ่ายเพื่อสร้างรากฐานของสิ่งใหม่ๆ เป็นการต่อยอด สำหรับสุขภาพโดยทั่วไปถือว่าดีพอใช้ ด้านความรัก มีโอกาสได้คู่ชีวิตที่ดูเป็นคนหนักแน่นมั่นคง

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 เม.ย.-21 พ.ค.

หากได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับศิลปะหรือความสวยงาม คุณจะสร้างผลงานที่โดดเด่นออกมาได้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสถานที่ทำงานหรือสายอาชีพของคุณ ด้านการเงิน ต้องคิดถึงความเป็นไปได้จริงเมื่อมีการลงทุน อาจต้องกันเงินส่วนหนึ่งเผื่อไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินเร่งด่วน สำหรับสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุ โดยเฉพาะระหว่างการเดินทาง ส่วนความรักดูไม่ดีนัก คนรักเปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ต.ค.-22 พ.ย.

คุณทำงานมากเกินไป ควรจะลุกออกจากโต๊ะทำงานไปดูโลกภายนอกเสียบ้าง บางทีคุณก็ต้องทนทำงานที่ตัวเองไม่ชอบเพราะกลัวที่จะเริ่มเปลี่ยนแปลงชีวิต สำหรับการเงิน คุณจะคิดมากเรื่องเงินทอง เป็นกังวลว่าอาจไม่มีพอใช้ในอนาคต พูดง่ายๆ ว่าโรคกลัวจนกำเริบ ส่วนสุขภาพระวังจะเจ็บตัวเพราะฝีมือคนอื่น ด้านความรัก หากคู่ไหนมีปัญหากันอยู่ก่อนแล้ว ก็มีโอกาสสูงที่จะได้เลิกรากันไป

ราศีเมถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 พ.ค.-21 มิ.ย.

การงานตอนนี้ประสบความสำเร็จดีมาก อาจทำให้คุณได้ทั้งชื่อเสียงและผลประโยชน์ตามมา คุณจะมีโอกาสได้ทำงานเพื่อการกุศลหรือสาธารณประโยชน์ ซึ่งจะเป็นเครดิตที่ดีในอนาคต สำหรับการเงิน จะได้รับทรัพย์สินชิ้นใหญ่ ได้เงินก้อน ได้รับมรดก อาจได้ลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ส่วนสุขภาพ อย่าประมาท ควรกินอยู่ให้ถูกหลักอนามัยด้านความรัก ดูเหมือนจะยังขาดความเข้าใจกันอยู่ไม่น้อย

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 23 พ.ย.-21 ธ.ค.

การงานจะทำให้คุณเหนื่อยทั้งกายและใจ แต่เมื่อผ่านช่วงที่เลวร้ายไปก็จะมีความสำเร็จรออยู่ ความล่าช้าที่เกิดขึ้นชั่วคราวอาจทำให้สถานการณ์ของคุณดีขึ้นในภายหลัง ส่วนการเงิน เรียกว่าพอมีพอใช้ หากมีคนเคยติดหนี้คุณไว้ ก็เป็นไปได้ว่าจะได้รับการชดใช้คืนมา สำหรับสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับตับหรือหัวใจ ด้านความรัก คุณอาจต้องปรับเปลี่ยนนิสัยบางอย่างเพื่อรักษาความสัมพันธ์

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 มิ.ย.-23 ก.ค.

การงานโดยทั่วไปก็ไม่เลวนัก ต้องเพ่งเล็งโครงการที่คุณต้องการให้ประสบความสำเร็จมากเป็นพิเศษ แต่ก็จะต้องต่อสู้กันเรื่องงบประมาณที่เพิ่มขึ้น หากต้องการให้เป็นไปตามไอเดียของคุณ สำหรับการเงิน สถานการณ์รวมๆถือว่าดี อาจมีรายได้พิเศษจากการทำสิ่งที่ตัวเองรักชอบส่วนสุขภาพ ความวิตกกังวล จะส่งผลต่อสุขภาพกาย ด้านความรัก ดูเหมือนจะมีปัญหา ต้องเริ่มแก้ไขที่ตัวเองก่อน

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 22 ธ.ค.-20 ม.ค.

อย่าใช้อารมณ์ในการทำงานหรือหมกมุ่นกับงานมากเกินไป หากทำไม่สำเร็จก็ไม่ได้แปลว่าชีวิตคุณจะต้องล้มเหลวจนหมดอนาคต ที่สำคัญคืออย่าปล่อยให้คนอื่นมาข่มคุณได้ ส่วนการเงิน คุณจัดการเงินทองได้ไม่ดีเท่าไหร่ ทั้งยังจะโดนหลอก โดนโกง ใจอ่อนยอมให้คนยืมเงินไปง่ายๆ ด้านสุขภาพ ความเครียดจะเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับความรัก ระวังความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมจะนำความยุ่งยากมาให้

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ก.ค.-23 ส.ค.

การงานทำให้คุณเบื่อหน่าย หรือเกิดไปเจอทางตันมองเห็นข้อจำกัดของงานหรือของตัวคุณ แต่ส่วนหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะคุณคิดมากไปเอง หากเปลี่ยนงานได้ก็อาจจะดีกว่า สำหรับการเงิน คุณมักใช้จ่ายเพื่อซื้อความสบายใจ ไม่ใช่เพราะจำเป็น จึงทำให้รายจ่ายขยายตัวออกไปมาก ด้านสุขภาพ ระวังโรคเกี่ยวกับระบบเลือด ส่วนความรัก มีโอกาสพบรักที่สดใส แต่ก็อย่ามัวนั่งรอโชคอย่างเดียว

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 21 ม.ค.-19 ก.พ.

การทำงานอาจเดินหน้าไปไม่ทันใจคุณ แต่ก็เป็นช่วงที่ต้องรอดูจังหวะและสถานการณ์ที่เหมาะสม จะรีบร้อนทำงานเพียงเพื่อให้เสร็จๆ จบๆ ไปไม่ได้ สำหรับการเงิน อาจจะต้องรอไปอีกสักพัก การเงินจึงจะกระเตื้องขึ้น หากลงทุนช่วงนี้ก็ต้องรออีกนาน กว่าจะได้เห็นผลกำไร ส่วนสุขภาพ สมบูรณ์อิ่มเอิบ สาวกุมภ์อาจมีข่าวดีเรื่องทายาท ด้านความรัก คนโสดอาจพบรักแบบหวานๆกับคนที่นิสัยใกล้กัน

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 24 ส.ค.-23 ก.ย.

การงานตอนนี้มีแต่ความผันผวน ไม่แน่นอน งานที่ดูเหมือนจะเดินหน้าด้วยดีอาจเจออุปสรรคแบบไม่คาดฝัน ต้องคิดแผนการเผื่อขาดเผื่อเหลือเอาไว้ให้มากๆ ด้านการเงินก็น่าเป็นห่วง ระวังการลงทุนจะมีปัญหา ผู้ร่วมลงทุนไม่มีความโปร่งใส แต่คนทำงานศิลปะจะทำเงินได้ดีในระยะนี้ สำหรับสุขภาพ ต้องพักผ่อนให้มากๆก่อนที่ร่างกายจะมีปัญหา ส่วนความรัก เกิดอาการหยุดชะงัก ต้องกลับไปคิดใหม่

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่าง 20 ก.พ.-20 มี.ค.

ถ้างานที่ทำอยู่ตรงหน้ายังไปไม่ถึงไหน ลองเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นดูบ้าง อย่างน้อยก็ช่วยแก้เบื่อ แต่ก็เป็นไปได้ว่าตัวคุณเองขาดสมาธิ จึงต้องแก้ไขให้ถูกจุดสำหรับการเงิน ค่อนข้างซบเซา คนค้าขายอาจต้องลองเปลี่ยนสินค้า น่าจะช่วยให้ธุรกิจกระเตื้องขึ้นส่วนสุขภาพ กังวลมาก เครียด คนใกล้ตัวจะเจ็บไข้ ด้านความรัก ระวังจะไปติดใจคนที่มีเจ้าของแล้ว กลายเป็นมือที่สามโดยไม่เจตนา