posttoday

สร้างความแกร่ง เสริมความสวย

24 กรกฎาคม 2559

ช่วงหัวไหล่สวย ไหล่กว้าง คือสิ่งที่หญิงสาวหุ่นสมาร์ท ผิวสีแทนคนนี้พึงพอใจในรูปร่างของตัวเองที่สุด

โดย...ปอย  ภาพ : กฤษณ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร

ช่วงหัวไหล่สวย ไหล่กว้าง คือสิ่งที่หญิงสาวหุ่นสมาร์ท ผิวสีแทนคนนี้พึงพอใจในรูปร่างของตัวเองที่สุด เมโลดี้-ประภัสสร ธัญญวานิช นักกีฬาเพาะกายวัย 23 ปี รุ่นโมเดลฟิสิกส์เน้นฟิตแบบสาวเพาะกายหน้าสวย ล่าสุด ผันตัวขึ้นประกวดเวทีนางงามมิสไทยแลนด์เวิลด์ปีนี้ โชว์ความสวยไปพร้อมกับความแกร่ง เผยได้แรงบันดาลใจจากกลุ่มนักกีฬาแนวสตรีทเวิร์กเอาต์โชว์ท่าออกกำลังกายผ่านคลิปวิดีโอในยูทูบ ใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่รอบตัว ใครๆ ก็ทำได้ อาศัยน้ำหนักตัวสร้างความแข็งแรงของร่างกายเท่านั้นเอง

การออกกำลังกายแนวนี้มีจุดเริ่มต้นจากยุโรปตะวันออก และแพร่หลายสู่ฝรั่งเศสและสหรัฐ เป็นทั้งกีฬาและศิลปะ ท่าออกกำลังกายแปลกใหม่ คนเล่นครีเอทท่าสไตล์เท่ๆ สวยๆ ก็มีให้เลือกเล่น มือสมัครเล่นอาจมองว่าท่าพวกนี้ยากเกินไป แต่สาวสวยเมโลดี้ ประภัสสร คอนเฟิร์มมือสมัครเล่นก็สามารถทำได้ ลองแล้วจะติดใจร่างกายแข็งแรง หุ่นดีได้อีกด้วย

“มั่นใจในความสวยแบบไม่ศัลยกรรมค่ะ ดูคลิปนักกีฬาแล้วอยากหุ่นดีแบบนั้นบ้างแต่ก่อนเมโลดี้ผอมมากแล้วก็เข้าใจผิดว่าผอมคือหุ่นดีแล้ว แต่ไม่ใช่เลยนะคะ เมโลดี้ผอมแห้งค่ะ ใส่กางเกงยีนส์ก็ไม่มีก้น ใส่เดรสก็โชว์ก้นแบนราบ (หัวเราะ) แต่คนหุ่นดีคือการมีสัดส่วนสมบูรณ์แบบใส่อะไรก็สวย เมโลดี้น้ำหนัก 55 กก. สูง 168 ซม. ผอมแห้งไม่มีกล้ามเนื้อ ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ไม่สวย ไหล่ห่อ

เริ่มเน้นช่วงหัวไหล่กับหลังให้กว้างขึ้นค่ะ เมโลดี้ไหล่กว้างอยู่แล้วค่ะ และนี่คือสิ่งที่ทำให้ได้โอกาสจากเทรนเนอร์ชื่อดัง เชอรี่-นนท์ณัฐดา อำมาตย์ เป็นเทรนเนอร์สอนสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายในแบบบอดี้เวต สร้างกล้ามแต่ไม่ใหญ่เท่าเพาะกาย และเป็นการฝึกเพื่อลงแข่งขัน แมตช์แรกปีที่แล้วค่ะ เข้าแข่งขันคือเวทีมิสเตอร์ไทยแลนด์ ติด 1 ใน 5 ต่อมาคือเวทีหนุ่มกายงามสาวกล้ามสวย ได้ที่ 4 ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ ค่ะ เวทีรอยัล การ์เด้นท์ พัทยา ได้ที่ 3 ส่วนเป้าหมายสูงสุดคือเวทีสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนทีมชาติ

กีฬาชนิดนี้ขึ้นอยู่กับระเบียบวินัย ซึ่งเป็นเรื่องยากที่สุดด้วยค่ะ ตั้งแต่การตื่นนอนต้องพักผ่อนให้เพียงพอวันละ 7-8 ชั่วโมง 1 อาทิตย์เข้ายิมให้ได้ 3 ครั้ง เล่นวันละ 1 ชั่วโมงเท่านั้นเริ่มด้วยเวตเทรนนิ่งและจบด้วยคาร์ดิโอ การเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เนื้ออกไก่ ปลาแซลมอน โปรตีนสูงสร้างกล้ามเนื้อได้ดีมาก ปรุงด้วยตัวเองค่ะ ใส่ได้แค่เกลือ พริกไทย และเรื่องยากที่สุดอีกเรื่องคือการตัดขนมของหวานออกไปจากชีวิตประจำวันทั้งหมดเลยค่ะ (บอกพร้อมรอยยิ้ม) ถ้าอดไม่ไหวก็เลือกน้ำตาลหญ้าหวานให้ความหวานแทนน้ำตาลจากอ้อย การสร้างหุ่นเกิดจากปัจจัยเหล่านี้ค่ะ”

เมโลดี้ ประภัสสร บอกเคล็ดลับ ก้นงอนแน่น เอวคอด หน้าท้องมีซิกซ์แพ็ก ช่วงขาแข็งแรงกระชับ ใครอยากได้ต้องเริ่มทำด้วยตัวเอง