posttoday

EFORLทุ่ม3.5พันล้านซื้อกิจการ"วุฒิศักดิ์ คลินิก"

16 กันยายน 2557

บริษัทอี ฟอร์ แอล เอม เข้าซื้อกิจการวุฒิศักดิ์ คลินิก มูลค่า 3,500 ล้านบาท

บริษัทอี ฟอร์ แอล เอม เข้าซื้อกิจการวุฒิศักดิ์ คลินิก มูลค่า 3,500 ล้านบาท

บริษัทอี ฟอร์ แอล เอม(EFORL)บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้ อนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นของบริษัทวุฒิศักดิ์คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป(WCIG)ธุรกิจให้คำปรึกษาและตรวจรักษาปัญหาด้านผิวพรรณและลดกระชับสัดส่วนทั้งหมดของทุนจดทะเบียนในมูลค่าซื้อขาย 3,500 ล้านบาทจากผู้ถือหุ้นเดิมของWCIG

ทั้งนี้บริษัทจะร่วมกับผู้ลงทุนอื่นที่สนใจเข้าซื้อหุ้นWCIG ผ่านการถือหุ้นในบริษัทย่อยที่จะจัดตั้งใหม่เพื่อถือหุ้นในWCIGโดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นในบริษัทย่อยในสัดส่วน 60% ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้วและผู้ร่วมลงทุนรายอื่นจะถือหุ้นในบริษัทย่อย40%ของทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้ว โดยบริษัทย่อยมีทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท

บริษัทกับผู้ถือหุ้นเดิมทั้งหมดของWCIG จะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในเดือนต.ค.นี้ภายหลังได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2557 ที่จะประชุมวันที่ 22 ต.ค.

สำหรับผู้ถือหุ้นเดิมของ WCIG ที่ยังคงถือหุ้นในบริษัทย่อยที่จัดตั้งใหม่คือ นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ ถือหุ้น 9%นายพลภัทร จันทรวิเมลือง 8% และนายวุฒิศักดิ์ ลิมพานิช 8% ของทุนจดทะเบียน 1000 ล้านบาท โดยเข้าซื้อหุ้นหุ้นละ 25 บาท คิดเป็นส่วนเกินมูลค่าหุ้น 15 บาทต่อหุ้น

EFORL ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์และบริษัทที่เกี่ยวข้องคือ แดทโซ ที่ได้รับสิทธิ์เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม QUADRAจากอิตาลี ที่เป็นสินค้าเกียวกับเครื่องสำอางเสริมความงามแต่เพียงผู้เดียวใน34 ประเทศเป็นเวลา 12ปี และมีนโยบายจะเปิดร้านเพื่อจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวกับเครื่องสำอางเสริมความงามและบำรุงผิว

นอกจากนี้กลุ่มQUADRAยังผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวกับความสวยงาม ดังนั้นการที่บริษัทซื้อWCIG จะทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจจากธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้าไปยังธุรกิจบริการที่เกี่ยวกับความสวยงามได้อย่างรวดเร็ว และต่อยอดธุรกิจและเพิ่มกระแสเงินสดจากการที่ WCIG มีรายรับเป็นเงินสด และยังทำให้รายได้รวมกลุ่มบริษัทสูงขึ้น