posttoday

ชายออสซี่ต่อยจิงโจ้หน้าสั่น! เพื่อช่วยเจ้าหมา

05 ธันวาคม 2559

วิดีโอฮอตบนโลกออนไลน์ ชายออสเตรเลียคนหนึ่งเข้าช่วยเหลือสุนัขของเขาที่กำลังถูกจิงโจ้ทำร้าย ด้วยการต่อยเข้าที่หน้าของจิงโจ้เต็มๆ

วิดีโอฮอตบนโลกออนไลน์ ชายออสเตรเลียคนหนึ่งเข้าช่วยเหลือสุนัขของเขาที่กำลังถูกจิงโจ้ทำร้าย ด้วยการต่อยเข้าที่หน้าของจิงโจ้เต็มๆ

คลิปวิดีโอดังกล่าวกำลังเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์ เมื่อชายคนหนึ่งวิ่งเข้าไปหาจิงโจ้ที่กำลังทำร้ายสุนัขตัวหนึ่งอยู่ เขาหลอกล่อให้มันปล่อยสุนัข จากนั้นก็ต่อยเข้าที่หน้าของจิงโจ้ 1 หมัดเต็มๆ จนเจ้าจิงโจ้ถึงกับหน้าหงายเลยทีเดียว เหตุการณ์จบลงด้วยดี เจ้าจิงโจ้หนีเข้าป่าไป เจ้าหมาปลอดภัย รวมถึงชายคนดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ชายในคลิปคือ Greig Tonkins เจ้าหน้าที่ดูแลสวนสัตว์วัย 34 ปี ที่สวนสัตว์ Taronga Western Plains ในรัฐนิวเซาท์เวลล์ ของออสเตรเลีย และสุนัขตัวดังกล่าวก็คือ แม็กซ์ สุนัขของเขาเอง

Tonkins กล่าวกับสำนักข่าว Daily Mail ว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ในขณะที่เขาและเพื่อนกำลังออกล่าหมูป่าอยู่ แต่แล้วเขาก็เห็นว่าสุนัขของเขากำลังถูกจิงโจ้ทำร้าย เพื่อนของเขาถ่ายวิดีโอนี้เอาไว้ได้ และเพิ่งเผยแพร่บนโลกออนไลน์

วิดีโอถูกแชร์ไปมากมาย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งดีและไม่ดี ชาวเน็ตบางคนตั้งสงสัยว่าในเมื่อจิงโจ้ก็ปล่อยสุนัขของเขาแล้ว เหตุใดเขาจึงต้องต่อยจิงโจ้ด้วย ในขณะที่บางความคิดเห็นมองว่าเจ้าจิงโจ้อาจจะแค่อยากเล่นกับสุนัขเท่านั้นเอง