posttoday

"แดง จิตกร"เสียชีวิตอย่างสงบหลังป่วยมะเร็ง

30 เมษายน 2559

"แดง จิตกร" อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังเสียชีวิตอย่างสงบในวัย 46 ปีที่บ้านพักหลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน

"แดง จิตกร" อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังเสียชีวิตอย่างสงบในวัย 46 ปีที่บ้านพักหลังป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และขอกลับมารักษาตัวที่บ้าน

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. เวลาประมาณ 21.00 น.นายสมจิต เกตภูเขียว หรือ แดง จิตกร อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 46 ปี ที่บ้านพัก ใน ต.ตูมใหญ่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

นางลัน เอกรักษา อายุ 44 ปี น้องสาว แดง จิตกร กล่าวว่า ไม่คิดว่าพี่ชายจะจากไปเร็วขนาดนี้ ทุกคนในครอบครัวโดยเฉพาะภรรยาของพี่แดง  จึงยังทำใจไม่ได้  แต่ก็ถือว่าพี่แดงได้ไปสบายแล้วเพราะได้กลับมาบ้านตามความต้องการของพี่ชายแล้วจากที่ก่อนหน้านี้ได้ต่อสู้กับโรคร้ายมานานเกือบ 1 ปีโดยก่อนพี่ชายจะสิ้นใจแม้จะไม่ได้สั่งเสียอะไรแต่ตนก็บอกพี่ชายว่าไม่ต้องมีห่วงอะไรหลับให้สบาย

ส่วนกำหนดการพิธีสวดอภิธรรม  และฌาปนกิจศพนั้นต้องรอปรึกษาหารือกันอีกครั้งเพราะตอนนี้ทุกคนยังอยู่ในอาการเสียใจ แต่เบื้องต้นจะเคลื่อนย้ายศพไปตั้งไว้ที่ศาลาวัดบ้านทุ่งสว่างธรรมวารีใกล้บ้าน

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้เคลื่อนย้าย แดง จิตกร จากห้องไอซียูกลับมารักษาที่บ้านพักตามความประสงค์ของอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง

นางอุไรวรรณ เกตภูเขียว ภรรยา ของแดง จิตกร กล่าวว่า ช่วงที่สามีนอนรักษาตัวในห้อง ไอซียู โรงพยาบาลบุรีรัมย์ก็ได้กล่าวว่าอยากกลับบ้านมาหลายวันแล้ว แต่เห็นว่าอาการของสามียังน่าเป็นห่วงอยู่จึงอยากให้อยู่ที่โรงพยาบาลก่อนสักระยะ ซึ่งสามีก็ยอมอยู่ แต่พักหลังสามีบ่นถี่ขึ้นทุกครั้งที่เข้าไปเยี่ยมในห้องไอซียู ว่าอยากกลับบ้านแล้ว  ด้วยความสงสารและอยากให้สามีสบายใจจึงได้ร้องขอแพทย์ให้ส่งตัวกลับมารักษาที่บ้านตามความประสงค์ของสามี

ส่วนที่มีศิลปินนักร้องจากหลายค่ายมาร่วมขึ้นเวทีคอนเสิร์ต "รวมน้ำใจช่วยแดง จิตกร" เพื่อระดมทุนช่วยค่ารักษาสามี เมื่อวันที่ 29 ม.ย.นั้น ก็ขอขอบคุณแทนสามีด้วย ส่วนที่ทางคณะผู้จัดคอนเสิร์ตมีมติจะแบ่งเงินรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตเป็น 2 ส่วนนั้น ก็ไม่ได้ติดใจอะไรก็แล้วแต่ความประสงค์ของทางผู้จัดงาน

แดง จิตกร เป็นชาวขอนแก่น มีผลงานเพลงดังอย่าง สาว 3G หัวใจคิดฮอด มนต์รักตจว. สักวาหน้าวาน ขอเป็นอะไหล่รัก บอกอ้ายได้บ่ ฯลฯ ระยะหลังวางไมค์หันมายึดอาชีพเป็นเกษตรกรที่บ้านเกิด ก่อนจะพบว่าป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง