posttoday

ฟูลเทิร์นตัวแม่! จีน่า วิรายา กับความสามารถที่พิสูจน์ให้คนหลงรัก

21 มกราคม 2559

สัมภาษณ์พิเศษ : จีน่า วิรายา เจ้าแม่ฟูลเทิร์นกับฝันที่เกินคาด จากนางแบบสู่วงการบันเทิงเต็มตัว

สัมภาษณ์พิเศษ : จีน่า วิรายา เจ้าแม่ฟูลเทิร์นกับฝันที่เกินคาด จากนางแบบสู่วงการบันเทิงเต็มตัว

ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองสำหรับการเดินแบบหมุน 360 องศาฟูลเทิร์น ของสาวสุดแซ่บ จีน่า วิรายา ทีมลูกเกด เมทินี สามคนสุดท้ายจากรายการเดอะเฟซไทยแลนด์ซีซั่น 2 กลายเป็นฉายาแจ้งเกิดให้เกิดในนาม "เจ้าแม่ฟูลเทิร์น" ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต้องบอกเลยว่าเห็นปากร้ายแซ่บๆ จิกกัดคนอื่นไปเรื่อยในรายการแบบนี้ แต่ในชีวิตจริงเธอไม่ได้ร้ายอย่างที่คิดเป็นอีกหนึ่งคนที่คุยด้วยแล้วสนุกมาก อินเนอร์จริตการเล่าเรื่องมาเต็มเว่อร์ๆ อีกทั้งเธอยังพกความสวยสูงยาวเข่าดีมาแบบครบเครื่อง เพื่อแจ้งเกิดในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว

วันนี้ทางโพสต์ทูเดย์บันเทิงจึงจะพาไปรู้จักตัวตนของสาวจีน่ากันมากขึ้น ด้วยความสามารถที่สตรองพิสูจน์ให้คนเห็นแล้วว่า..จากที่เจอกระแสคนรุมเกลียดตามด่าแรงๆ กลับต้องมาต่อคิวสมัครเป็นแฟนคลับเธอกันเป็นแถว!!  

ชื่อ จีน่า วิรายา ภัทรโชคชัย วันเกิด : อังคาร 24 มีนาคม 2535  ส่วนสูง 174 ซม. น้ำหนัก 49 กก.
มีพี่ชาย 1 คนเป็นลูกสาวคนเล็ก  จบการศึกษา : ปริญญาตรี ม.รังสิต
ไอดอล : เรื่องการเดินแบบก็จะเป็น Miranda Kerr การใช้ชีวิตประจำวันจะเป็น Cara Delevingne
ส่วนคนไทยละ ชอบการแต่งตัวของพี่ชมพู่ เพราะเป็นคนเยอะเหมือนกันเวลาไปไหนจะเป็นคนไม่แต่หน้า จะมีแบบพร๊อบ แว่น  หมวก รองเท้า สิ่งไม่มีเข้ากันเลย แล้วจะดูสะดุดตาเอง ทุกคนจะเอ๊ะนั่นใครอะไรอย่างนี้
จุดเด่น : เป็นคนที่มีจริตความเป็นกะเทยสูงมาก ซึ่งเวลาพูดคุยอย่างงี้ทุกคนก็จะแบบ เอ๊ะอะอะไร...หันมาสนใจเราด้วยเสียง เสียงจะเป็นเอกลักษณ์ เสียงดังมาก สู้ค่ะสู้ตาย
ประสบการณ์การทำงาน : เดินแบบถ่ายแบบค่ะ ถ่ายแบบแฟชั่น โฆษณามีฟรุตทาเร่(อินโด) มีดีแทคในไทยค่ะ มีMV เพียงหนึ่งครั้ง - The Yers
เรื่องหัวใจ : หื๊มมม! สวยขนาดนี้ไม่มีได้ไง?555 คือเป็นคนแบบนี้ และติดเพื่อนมากผู้ชายจะไม่กล้าเข้ามาจีบ ฝากบอกผ่านสื่อหน่อยว่าช่วยเข้ามาจีบหน่อยเถอะ มีค่ะมีคุยอยู่แต่ว่าเป็นคน ชอบเป็นช้างเท้าหน้าเป็นผู้หญิงที่ไม่ชอบให้ใครมาแบบ วันนี้ต้องอย่างนี้ๆ ไม่! คือเป็นคนชอบวางแผนตัวเอง ไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งในชีวิต เลยรู้แล้วล่ะว่าบั้นปลายชีวิตจะอยู่คนเดียว ไม่อยากมีลูกอ่ะกลัวเจ็บอ่ะ

 

ฟูลเทิร์นตัวแม่! จีน่า วิรายา กับความสามารถที่พิสูจน์ให้คนหลงรัก

ความรู้สึกที่ได้อยู่ในรายการเดอะเฟซ และเดินไฟนอลวอล์ค?

"เริ่มแรกเลยวันแรก พูดแล้วจะร้องไห้ ดราม่าอีกแล้วไม่เอานะไม่ซึ้ง... ขอบคุณพี่เกดและพี่บีด้วยที่ยกป้าย ขอบคุณทุกคนที่ให้มาอยู่จุดนี้ ขอบคุณพี่เกดที่ไว้ใจเลือกเรามาเดิน Final Walk เพราะพี่เกดไม่เคยเลือกหนูเข้าห้องดำเลย มันเป็นอะไรที่แบบ เราไม่ได้เก่งขนาดนั้น แต่พี่เกดคงเห็นอะไรในตัวหนูมีความพยายามทุกอย่างหนูทำหนูตั้งใจมาก เขาคงเห็นว่าเขาเสียเราไปไม่ได้และเราก็เสียเขาไม่ได้เหมือนกัน

พอมาได้อยู่ Final Walk ต้องบอกก่อนว่า 4 คนสุดท้าย ตอนนั้นอะไรก็ได้อย่าให้ทีมเราไป คืออยากให้ Final Walk มีสักคนหนึ่ง ซึ่งพอเราชนะแคมเปญสุดท้าย มะปรางเข้ามามันกดดันตรงที่ว่าไม่เราก็มะปรางแหละที่ต้องหลุด เพราะว่ารายการจะดูใจร้ายเกินไปถ้าตัดอีกทีมหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นใครก็ได้ไป มะปรางก็ได้ขอเป็นทีมลูกเกด แต่สุดท้ายแล้วอีกแค่ก้าวเดียวทำให้พี่เกดไม่ได้"

ชีวิตเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนหลังเข้าประกวด?

"เปลี่ยนมากค่ะ ตอนถ่ายทำมันยังไม่ออนแอร์ยังใช้ชีวิตปกติก็มีงานบ้าง เดินแบบ พอรายการเริ่มออนแอร์ 3 เทปแรกยังไม่เท่าไหร่ พอหลังเทป 4 ไป มันพลิกแค่เดินไปหน้าปากซอยไม่แต่งหน้าก็เหมือนไม่ใส่เสื้อผ้า คือมันไม่ได้แล้ว ทำให้เราเข้าใจแล้วว่าการที่จะอยู่ในวงการนี้ คนที่เป็นดาราเขาต้องวางตัวกันยังไง ซึ่งตอนแรกๆก็ยังขึ้นบีทีเอสหน้าสด

แล้วมีเหตุการณ์หนึ่งขึ้นบีทีเอสไปทำงาน นั่งเล่นโทรศัพท์ มีคนทัก "ใช่พี่จีน่าหรือเปล่าคะ" หันไปแล้วตัวเองหน้าสด "อ่อ ไม่ใช่ค่ะ" แล้วก็ลงป้ายหน้าเลยและก็นั่งแท็กซี่ต่อ โอเคต่อไปนี้จะขับรถไปทำงานแล้ว ซึ่งรายการทำให้เราเปลี่ยนไปในทางที่ดี สอนให้เราเป็นคนใจกว้างมากๆ เป็นคนที่ยอมรับฟังคนอื่นมากขึ้น อาจเป็นเพราะโดนกระแสนั้นด้วยแหละ ทำให้เราเปลี่ยนไปเลย "

ฟูลเทิร์นตัวแม่! จีน่า วิรายา กับความสามารถที่พิสูจน์ให้คนหลงรัก

แคมเปญทั้งหมดชอบแคมเปญไหนที่สุด?

"ชอบ Make super iconic happen มาดอนน่า ค่ะ ชอบมากที่สุดรู้สึกว่าแคมเปญทำให้ดึงอะไรในตัวออกมาทำให้พี่เกดเห็นว่าเราสามารถขึ้นไปในระดับหนึ่งได้แล้ว น่าจะมีเต้นบ้างแบบติช่าอยากสะบัดสุดฤทธิ์ "

ประสบการณ์การเป็นนางแบบ?

"ทำมานานแล้วค่ะ 4 ปีแล้วตั้งแต่เรียนแล้ว ก็มีงานเรื่อยๆ เพียงแต่เราไม่มีชื่อเสียงไม่ได้เป็นจุดสนใจ เริ่มจากสมัครเองค่ะ เข้า 10 คนสุดท้ายไทยซุปเปอร์โมเดล ได้รางวัลพิเศษแล้วทีนี้พี่เอเขาเห็นเราวันนั้น เมื่อ 5 ปีที่แล้ว 2011 เขาก็เลยชวนมาแคสงานแรกคือของป้าตือ แฟชั่นโชว์งานแรกก็ของป้าตือก็เดินตามตูดพี่บีเพียงแค่เราไม่ได้มีชื่อเสียง

ในวันที่ตัดสินใจมาประกวด เราสนิทกับซาบีน่า รู้สึกว่าปีที่แล้วมันแซ่บ เราชอบดูรายการนี้ และคิดว่ารายการนี้แหละจะดึงความสามารถของเราออกมาให้คนเห็น ก็มาเลย แต่ไม่คิดจะมาถึงตรงนี้ 3 คนนสุดท้ายมันเกินคาดค่ะ"

คิดว่าอะไรในตัวเราที่ทำให้ประสบความสำเร็จ?

"ความพยายาม มันเหมือนสุภาษิตอันหนึ่ง ความพยายามอยู่ที่ไหน ควาสำเร็จอยู่ที่นั่น วันนี้ทุกคนอาจจะบอกว่าเราไม่ใช่ที่หนึ่ง เราไม่สำเร็จ มันเกินคาดที่เราวางไว้ คือจริงๆหวังไว้แค่ EP5  พอมันเลยมาเรื่อยๆจนไม่เคยเข้าห้องดำ จนมาอยู่เป็นคนสุดท้ายของทีม ตอนนั้นมันรู้สึกแค่นี้ต่อไปคือกำไรของเราแล้ว"

รู้สึกยังไงจากวันแรกๆที่คนเกลียดเยอะจนถึงวันนี้มีคนรักเรามากขึ้น?

"ไม่คิดเลย ตอนนั้นEP 8 คนยังด่าอยู่ซึ่งตอนนั้นมีคนด่าในไอจีแล้วเราก็ไปตอบเขา “มาจนถึงEP8 แล้วยังดูรายการไม่ออกอีกหรอคะ” แล้วก็ 555 ใส่เขาไป คือเขาก็บอกว่าทำไมแรงจังทำไมต้องตอบแบบนี้ ซึ่งโอเคต่อไปนี้ก็จะไม่พิมพ์อะไรแล้วซึ่งเราก็ได้พิสูจน์ให้เขารู้แล้วว่า เรามีความสามารถจริงๆ มาถึงจุดๆนี้ได้เพราะความสามารถไม่ได้เหน็บแนมใคร

ซึ่งถ้าคนอยู่ที่วุฒิภาวะที่เขาจะมองออกว่า เราสนิทกับคนที่เราด่าคือไม่ได้ด่ามันเป็นเหมือนแขวะ จริงๆอีกคนอาจจะแขวะแรงกว่าอีก แต่รายการไม่ตัดออกมา อย่างในไอจีมาคอมเม้นต์ว่าตอนแรกไม่ชอบเลยทุกวันนี้คุณทำให้พิสูจน์ 2 EP หลังนี้รักมาก ก็ขอบคุณรายการที่ตัดสิ่งดีๆออกมาให้เขาเห็นบ้าง ขอบคุณทีมงานตัดต่อค่ะ"

ฟูลเทิร์นตัวแม่! จีน่า วิรายา กับความสามารถที่พิสูจน์ให้คนหลงรัก

อนาคตอยากเอาดีทางด้านไหน นางแบบ/เล่นละคร?

"บอกก่อนว่าตั้งแต่เด็กเป็นคนชอบเดินแบบถ่ายแบบ ทุกวันนี้ก็ยังชอบอยู่ แต่ถ้ามีโอกาสได้แสดงละครมันก็ดี ซึ่งมันเหมือนเป็นอะไรที่เรายังไม่เคยลอง มันเหมือนเป็นอะไรที่เราได้ลอง แล้วถ้ามันเป็นตัวเราจริงๆ อยากเล่นตัวร้าย มันรู้สึกได้ปล่อยพลัง ได้ถ่ายเทพลังออกไป สนุกมากๆ (ย้ำคำว่ามากๆ) อยากให้เห็นตั้งแต่เดินออกมาในรายการ

คือล่าสุดตอนนี้มีละครใช่ไหมค่ะ ก็ได้เล่นละครช่อง 3 เรื่อง "รักร้าย" เป็นของกันตนา พี่ไม้ วฤทธิ์ เป็นพระเอก ซึ่งตอนฟิตติ้งใส่ส้นสูง ตอนไปทำโปรโมทให้ช่อง 3 ต้องใส่ส้นธรรมดา คือเราสูงกว่าเขาตรงนี้แหละจะทำให้เราลำบาก อยากเล่นคู่กับใครก็ได้แต่ร้ายๆชอบมาก ..อยากตบคนใช่ไหม ใช่ ชอบ (หัวเราะ)"

ฟูลเทิร์นตัวแม่! จีน่า วิรายา กับความสามารถที่พิสูจน์ให้คนหลงรัก

อยากจะเม้าท์เพื่อนคนไหนในผู้เข้าแข่งขัน 15 คน?

"แปปนึงนะหลายคนเลย.. มะปราง เคยไปจี้นางแล้วคือมะปรางจะเป็นคนที่เวลาเล่าเรื่องไปแล้วทุกคนหัวเราะจนเงียบ แล้วมะปรางจะหัวเราะทีหลัง

ส่วนมากเป็น ติช่า จะเป็นคนที่ฟังไทยแล้วต้องแปลไทยอีกรอบ เวลาที่ไปสัมภาษณ์จะชอบพูดคำแบบว่า ประสบการณ์ ก็จะเป็น ประสบประการณ์ หรือประสบคาน แล้วก็จะเป็นคนที่จับช้อนแบบตะเกียบแล้วก็ยีๆเละๆ แล้วเราก็บอกให้จับใหม่ พอจับไม่ได้แล้วก็โยนช้อนใช้มือกินเลย นางไม่เต็ม (หัวเราะ)"

ฝากถึงแฟนคลับที่เชียร์มาตลอด?

"ซึ้งอีกแล้ว..ไม่อยากพูดถึงแฟนคลับเลย เขาน่ารักมาก จะพูดถึงกลุ่มแรกคือเขาเข้ามาตอนเราโดนด่าจนลงรูปแล้วออกจากไอจีเลย ไม่สนใจ เป็นคนจะบอกเป็นคนไม่แคร์ ก็ไม่ใช่ แคร์ความรู้สึกของคนอื่น แต่เป็นคนที่เราจะไปใส่ใจเขาทำไม เขาเป็นกลุ่มแรกที่ทำทุกอย่างให้เรา เขาไม่ทิ้งเราในวันที่เราแย่มากๆ โดนกระแสสังคมซึ่งเขาก็ไม่เคยรู้จักเราด้วยซ้ำ ไม่รู้ด้วยว่าเราเป็นยังไง แต่เขาก็เลือกี่จะมองในข้อดีของเรา แล้วเขาก็อยู่กับเราจนถึงทุกวันนี้ เขาไม่ทิ้งเราๆก็ไม่ทิ้งเขาเหมือนกันค่ะ"

ฟูลเทิร์นตัวแม่! จีน่า วิรายา กับความสามารถที่พิสูจน์ให้คนหลงรัก

ภาพข่าวจาก http://instagram.com/ginaa.24 ,@thefacethailand