posttoday

"ขวัญ อุษามณี"แจ้งจับคลิปโป๊ลั่นไม่ใช่ของเล่นนักเลงคีย์บอร์ด

12 พฤศจิกายน 2558

นางเอกสาว "ขวัญ อุษามณี"เอาจริง แจ้งความปอท.จับ มือดีตัดต่อภาพเป็นคลิปลามกกับพระเอกหนุ่มเผยแพร่โลกโซเชียล ลั่นไม่ใช่ของเล่นนักเลงคีย์บอร์ด

นางเอกสาว "ขวัญ อุษามณี"เอาจริง แจ้งความปอท.จับ มือดีตัดต่อภาพเป็นคลิปลามกกับพระเอกหนุ่มเผยแพร่โลกโซเชียล ลั่นไม่ใช่ของเล่นนักเลงคีย์บอร์ด

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.อุษามณี ไวทยานนท์ หรือขวัญ ดารานักแสดง เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.สมพร แดงดี รอง ผบก.ปอท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรงค์ แม้นเหมือน พงส.ผทค.กก.3.บก.ปอท. และ ร.ต.ท.อนุชิน ทวีพร้อม พนักงานสอบสวน ผู้รับผิดชอบคดี ดำเนินคดีกับบุคคลที่ไม่หวังดีนำภาพของน.ส.อุษามณี  และนายชาคริต แย้มนาม พระเอกหนุ่ม ไปตัดต่อเป็นคลิปลามกอนาจาร แล้วนำไปเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก เกิดการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

 น.ส.อุษามณี เปิดเผยว่า ภาพที่ถูกนำไปเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ตนเอง ส่งผลให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง การนำภาพตนเองไปตัดต่อนั้นเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว จึงต้องเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบ ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายชาคริต เนื่องจากเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง แต่ได้มีพูดคุยกับผู้ใหญ่ทางช่อง 7 และนักกฎหมายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางผู้ใหญ่จะช่วยสนับสนุนและหาทางแก้ไข อย่างไรก็ตามภาพที่ถูกนำไปเผยแพร่ขณะนี้ เป็นภาพเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ดังนั้นการกระทำดังกล่าวเหมือนเจตนานำข่าวและภาพเก่ามาย้ำใหม่เพื่อให้แสวงหากำไรส่วนตัว

"แม้ว่านักแสดงจะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ไม่ใช่ของเล่นของนักเลงคีย์บอร์ดต้องการความเคารพซึ่งกันและกัน เพื่อยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น พร้อมฝากถึงทุกคนที่ใช้โซเชียลมีเดีย ให้เคารพกฎกติกา ที่นี่ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน ทุกคนก็รักตัวเอง และขอให้อยู่กันด้วยความรัก" น.ส.อุษามณี กล่าว


พ.ต.อ.สมพร กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ซึ่งจากหลักฐานและการให้ปากคำของผู้เสียหาพบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดนำภาพลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และความผิดฐานหมิ่นประมาท ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้พ.ต.อ.ณรงค์ เร่งดำเนินการตรวจสอบหาผู้กระทำความผิดที่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามจากการตรงจสอบเบื้องต้นจากการแชร์โพสต์ดังกล่างเมื่อกดเข้าไปจะเชื่อมต่อกับเว็บไซต์อนาจารซึ่งไม่ใช่คลิปของน.ส.อุษามณีแต่อย่างใด