posttoday

ลูกหลานดารา หน้าใสๆ ใกล้จะดัง (แน่ๆ)

06 พฤศจิกายน 2555

เมื่อก่อนเด็กวัยรุ่นจะเข้าวงการก็จะมีแมวมองไปเฝ้าหาตามศูนย์การค้า ตามโรงเรียนดัง

โดย...ชมดาว

เมื่อก่อนเด็กวัยรุ่นจะเข้าวงการก็จะมีแมวมองไปเฝ้าหาตามศูนย์การค้า ตามโรงเรียนดัง แต่เดี๋ยวนี้มีวิธีการที่เข้าถึงง่ายกว่านั้น ก็คือไปหาจากบรรดาลูกๆ หลานๆ น้องๆ ของดาราดังๆ นั่นเอง เพราะส่วนใหญ่หน้าตาก็คงจะเชื้อไม่ทิ้งแถว ลูกหลานของพระเอก นางเอก ก็มักจะหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อย เล่นเอาอาๆ น้าๆ จนกระทั่งปู่แบบพี่เบิร์ดแสนจะปลื้มปริ่มกับเหล่าหลานสาวหลานชายวัยรุ่นที่หน้าตาน่าเอ็นดู ก็แหม!!! ปกติคนเป็นปู่ เป็นป้า ก็มักจะรักจะเห่อหลานกันอยู่แล้วล่ะ ยิ่งหน้าตาดี มีความสามารถ เล่นละคร ร้องเพลงดัง เป็นพิธีกรช่างเจรจา ก็แสนจะน่าชมกันไปใหญ่ ดูอย่างหนุ่มสาวที่เรากำลังจะเสนอนี่ดูซิ หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูจริงไรจริงอ่ะ

ลูกหลานดารา หน้าใสๆ ใกล้จะดัง (แน่ๆ)

 

‘ยีนส์’ หลานปู่ ‘พี่เบิร์ด ธงไชย’

สาวน้อยวัย 24 ปี ยีนส์-พลอยพัชร แมคอินไตย์ หลานปู่ของพี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นหลานคนเดียวในจำนวน 10 กว่าคนของพี่เบิร์ดที่เข้าวงการบันเทิง น้องยีนส์ บอกว่า หลานคนอื่นเขาขี้อายกันหมด มีเธอคนเดียวที่กล้าแสดงออก ช่างพูด ช่างเจรจา มาแต่เด็กๆ ตอนนี้มีงานประจำเป็นพิธีกรคู่กับวิลลี่ แมคอินทอช ในเคเบิลสาระแนแชนแนล และยังเป็นฝ่ายดูแลเสื้อผ้าของบริษัท ลักษ์ 666

“ตอนเด็กๆ ก็จะชอบไปคะยั้นคะยอปู่เล็ก (พี่เบิร์ด) ให้พาหนูไปร้องเพลงด้วย หนูอยากร้องเพลง แต่ปู่บอกว่าใจเย็นๆ ลูก อย่ารีบ เรียนไปก่อน ให้โตกว่านี้ อย่าใจร้อน แล้วปู่ก็ไม่เคยพาไป ปู่อยากให้เราพิสูจน์ความสามารถด้วยตัวเอง ไม่ใช่ใช้เส้น ให้คนช่วยเพราะเกรงใจปู่แบบนั้นมันไม่ดี” น้องยีนส์ บอกด้วยความเข้าใจ

ดังนั้น เธอจึงไปเรียนดนตรี ไปเรียนเต้น เพราะสนใจเรื่องนี้มาตั้งแต่เด็ก พอเรียนมหาวิทยาลัยก็เลือกเรียนคณะศิลปกรรม เอกนาฏศิลป์ ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งจบมาได้เกือบปีแล้ว ด้วยความที่เป็นเด็กกิจกรรมก็มีงานแสดงของคณะหรือมหาวิทยาลัยอยู่เรื่อยๆ รวมทั้งไปแคสเต้นกับคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดอยู่ 2 ครั้ง

“ก็สมัครไปเอง ไม่บอกให้ปู่รู้เดี๋ยวจะลำบากใจ จนผ่านเข้าไปได้ ปู่เห็นก็ชี้หน้าว่ามาได้ไงเนี่ย” ยีนส์ เล่าอย่างภูมิใจ

ลูกหลานดารา หน้าใสๆ ใกล้จะดัง (แน่ๆ)

 

เป็นหลานปู่เบิร์ดมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือนามสกุลเป็นที่รู้จัก ข้อเสียคือคนจับจ้อง ทำอะไรคนจะคิดได้ว่าเส้นเข้ามาหรือเปล่า ที่สำคัญคือเรื่องการวางตัว เพราะปู่เขาวางตัวดี มีแต่คนรัก เราเข้ามาจะมาทำให้ปู่เสียชื่อเสียงไม่ได้ ต้องวางตัว ระวังตัวให้ดี ปู่ก็สอนว่าให้ทำตัวให้น่ารัก อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ ที่สำคัญทำตัวให้เล็กเข้าไว้ อย่ามาทำตัวใหญ่ให้คนหมั่นไส้เอาได้

ถือเป็นหลานรักที่สนิทสนมกับปู่เบิร์ดเป็นอย่างยิ่ง จนปู่แอบกระซิบว่าอยู่ในบ้านเรียกปู่โอเค แต่ถ้าอยู่ข้างนอกเรียกพี่ได้ป่ะ “เวลาไปเรียกปู่ที่แกรมมี่ ปู่จะบอกว่า ดูมันๆ ขอร้องเรียกพี่ได้ไหม (ฮา) แต่หนูก็ติดปาก ปู่ก็จะยึกยักเล็กน้อย”

ยีนส์ บอกว่า สนิทกับปู่ที่สุด เพราะปู่ส่งหลานๆ 10 กว่าคนเรียนจนจบตั้งแต่เข้าโรงเรียนจนจบปริญญาตรี “ปู่ไม่เคยถามว่าจะเรียนอะไร ใช้อะไร มีปัญญาเรียนถึงดอกเตอร์ปู่ก็ส่งเท่าที่เราจะเรียนไหว จะเรียนพิเศษอะไรบอก เลขาฯ ปู่พอสิ้นเดือนก็โอนให้ทุกคน ปู่รักหลานเท่ากัน จะสนิทน้อย สนิทมาก ก็ส่งทุกคน ปู่น่ารักที่สุด เวลาหนูออกรายการหรือลงหนังสืออะไร ปู่จะคอยติดตามและมาบอกว่าต้องแต่งตัวอย่างนี้ เปรี้ยวอีกนิด พูดช้าลงหน่อย คอยให้คำแนะนำตลอด” ยีนส์ กล่าวด้วยรอยยิ้ม


‘เนตั้น’ หลานสุดหล่อ ‘อาธัญญ่า’

เนตั้นแดนอรุณ รามณรงค์ วัย 15 ปี หลานชายรูปหล่อม้าก...กกกของ ธัญญาเรศ รามณรงค์ เป็นลูกชายคนเดียวของพี่ชาย ตอนนี้กำลังเรียนอยู่เกรด 10 ที่โรงเรียนนานาชาติ หรือ ม.4 นั่นเอง ตัวสูง ตาโต หน้าหวานใส พูดไทยยังไม่ค่อยชัด เพราะครอบครัวอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เพิ่งย้ายกลับมาอยู่ประเทศไทยแค่ปีกว่าๆ นี่เอง ตอนเป็นเด็กน้อยวัย 2 ขวบกว่าก็เคยโฆษณาแป้งเด็กมามั่งไรมั่ง แต่ขาดช่วงไปเพราะไปอยู่เมืองนอก

ลูกหลานดารา หน้าใสๆ ใกล้จะดัง (แน่ๆ)

 

ตอนนี้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดโพลีพลัสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญามาเกือบปีแต่ยังไม่มีผลงานอะไรออกมามากมายนัก เนตั้น (ซึ่งยังพูดไทยไม่ค่อยชัดแต่ก็ฟังเข้าใจ พูดน้อย น่ารัก โดนใจป้าจริงๆ) บอกว่า ตอนนี้กำลังจะเรียนการแสดง ก็มีไปออกงานอีเวนต์บ้างนิดหน่อย ถ่ายลงนิตยสารบ้าง ให้สัมภาษณ์หนังสือบ้างไรบ้าง “คงต้องเรียนการแสดงแล้วก็พูดไทยให้ชัดกว่านี้ก่อนครับ แล้วเพิ่งกลับมาอยู่เมืองไทยคงปรับตัวก่อน”

แล้วเนตั้นสนใจงานแบบไหน...ป้ากระมิดกระเมี้ยนถามพลางเช็ดน้ำหมาก หนุ่มน้อยตาหวาน บอกว่า ที่จริงชอบดนตรีมากกว่า อยากเป็นนักดนตรี เล่นกีตาร์ตอนอยู่อเมริกา แต่ไม่เป็นไรผู้ใหญ่จัดงานอะไรให้ที่เห็นว่าเหมาะสมก็โอเค (แหม ว่าง่าย น่ารักอ่ะ)

“ผมยังไม่มีประสบการณ์ ยังไม่รู้ว่าบทไหน งานอะไร ที่เหมาะกับเราจริง ก็ต้องลองเล่นดูก็จึงจะบอกได้ว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร ตอนนี้มีอะไรที่ผู้ใหญ่คิดว่าเหมาะก็อยากลองไปหมด”

ส่วนดาราในดวงใจเนตั้นนั้น แน่นอนว่าต้องเป็นคุณอาธัญญ่าสุดเลิฟ “ผมเคยตามไปดูอาทำงานที่กองถ่ายหลายครั้ง อาทำงานหนัก ทุ่มเท เล่นใหญ่เล่นเยอะ ดูเขาเต็มที่สุดๆ ไปเลย เคยดูละครของอาก็เล่นดี สนุกครับ อยากเก่งเหมือนอา ที่จะเข้าวงการคุณอาก็เป็นคนแนะนำไปที่โพลีพลัสครับ” เนตั้น เล่าให้ฟัง

‘ชาช่า อริต์ตา’ ลูกพี่ลูกน้องธัญญ่า (อีกแล้ว)

สาวน้อยที่เปิดตัวจากการเป็นนักร้องตั้งแต่อายุ 13 ปี ชาช่า-อริต์ตา รามณรงค์ และตอนนี้มีซิงเกิลเป็นของตัวเองเป็นชุดที่ 2 อยู่ที่แกรมมี่ ขณะนี้มาเล่นละครเรื่องแรก “แรงเงา” ในบท “ต้อง” ลูกสาวคนโตของนพนภา (ธัญญ่า) แถมเป็นญาติสายตรงกับธัญญา กำลังเรียนปี 3 ที่คณะนิเทศศาสตร์ อินเตอร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

งานเพลงก็ยังทำ ละครเรื่องที่ 2 กำลังจะออกคือเรื่อง “ดอกอ้อสายขวัญ” ละครเย็น เป็นนางเอกคู่ที่สองคู่กับบอย โชคชัย ถือเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นตามหลังธัญญ่าเข้ามาในวงการ สนใจงานแสดงร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก

ลูกหลานดารา หน้าใสๆ ใกล้จะดัง (แน่ๆ)

 

“เคยตามพี่ธัญญ่าไปที่กองละครตอนเป็นวัยรุ่น เห็นเขาทำงานแล้วนึกสนุก ก็ชอบทางนี้พอโตก็เลือกเรียนนิเทศศาสตร์เลย มุ่งมั่นว่ามาทางนี้ มีพี่เขาเป็นไอดอล เขาทำงานเป็นมืออาชีพมาก มีอะไรพี่ก็แนะนำตลอด”

เรื่องกดดันไม่มี เราก็ทำในสิ่งที่เรารักให้ดีที่สุด และอยากทำงานให้ดีมีคุณภาพเหมือนที่พี่ธัญญ่าทำมา

‘เบลเยี่ยม ภาวินี’ น้องสาว ‘ดีเจบุ๊คโกะ’

น้องสาวคนเล็กของ ดีเจบุ๊คโกะ เบลเยี่ยม-ภาวินี บูรณาชีวาวิไล ถอดหน้าถอดหุ่นกันมาเด๊ะๆ อารมณ์การพูดจาก็ไม่แพ้กัน เป็นพิธีกรอยู่ที่สาระแนแชนแนล คู่กับหอยและอาร์ท (น้องชาย อ้น ศรีพรรณ) เรียนอยู่ปี 3 ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรม ชอบงานบันเทิง เมื่อสาระแนรับพิธีกรก็มาสมัครทันที เป็นเด็กมีคาแรกเตอร์ กล้าพูด กล้าแสดงออก วาจาแซบเวอร์ได้ใจ เล่นละครคณะมาเยอะ

“หนูไม่เขินเวลาอยู่ต่อหน้าคนชอบแสดงออก เคยเล่นละครคู่กิ๊กพริกกะเกลือ ชอบงานในวงการ พี่เขาก็ไม่ได้ผลักดัน มีอะไรก็บอกให้เราไปลองสมัครดู ไม่ฝากให้ เขาอยากให้เราลองทำอะไรด้วยตัวเอง ซึ่งก็ดีจะได้ไม่มีใครว่าเราใช้เส้น เพราะเราสมัครมาเองตามกระบวนการทั่วไป” เธอกล่าวอย่างภูมิใจ

เบลเยี่ยม บอกว่า พี่บุ๊คโกะจะแนะนำเรื่องการวางตัวมากกว่า ทำตัวให้ดีให้น่ารัก ให้ผู้ใหญ่เอ็นดู