posttoday

โซ่เสน่หา ออกอากาศ 25 เม.ย. 2560

25 เมษายน 2560

นำแสดง : พีค ภัทรศยา, พอร์ช ศรัณย์ กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

นำแสดง : พีค ภัทรศยา, พอร์ช ศรัณย์ กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : ชลาลัย ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

คุณนายลิ้นจี่ (เปิ้ล จารุณี) ได้รับข่าวดี เมื่อพวนโทรศัพท์มาบอกว่า ปราลี (พีค ภัทรศยา) ท้องแล้ว คุณนายลิ้นจี่สั่งให้ดูแลปราลีให้ดี เพื่อที่เด็กจะได้ออกมาแข็งแรง รังสรรค์ (วศิน อัศวนฤนาท) กลับไปทำงานเพื่อสร้างอนาคตและหาเงินมาเลี้ยง เตือนตา (ฉัตรดาว สิทธิผล) แต่เตือนตากลับแช่งให้เขาถูกไล่ออกเร็วๆ ราเมศว์ (พอร์ช ศรัณย์) ปรึกษากับ สุคนธ์ (สา อนิสา) ว่าเขารักปราลีและอยากขออนุญาตลิ้นจี่ไปเยี่ยมปราลีที่เกาะ แต่สุคนธ์ไม่แนะนำให้เขาทำอย่างนั้น เพราะรู้ดีว่าคุณนายลิ้นจี่ไม่ให้เขาไปอย่างแน่นอน

งานแรกที่คุณนายลิ้นจี่ใช้ให้รังสรรค์ทำคือทำสวน แถมยังให้ค่าแรงเขาเพียงวันละ 100 บาท ราเมศว์บอกให้รังสรรค์อดทนเพื่อเอาชนะใจแม่ให้ได้ และแนะนำให้รังสรรค์ไปเรียนต่อให้จบจะได้มีงานดีๆ ราเมศว์ทนคิดถึงปราลีไม่ไหวจึงเดินทางไปที่เกาะทั้งๆ ที่มีมรสุมเข้า ราเมศว์ขอร้องให้สุคนธ์อย่าบอกใครเด็ดขาด คุณนายลิ้นจี่รู้ทันว่าราเมศร์ต้องเดินทางไปหาปราลีแน่ๆ จึงสั่งให้พวนพาปราลีไปในที่ที่เตรียมไว้จนกว่าจะคลอด สุคนธ์ถูกลิ้นจี่เฆี่ยนด้วยหวายฐานเป็นใจให้ราเมศว์ออกจากบ้าน

ปราลีเมื่อรู้ว่าต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นก็ต่อสู้ขัดขืน แต่พวนขอร้องเธอว่าอย่าดื้อดึง เพราะอาจทำให้แท้งลูกได้ ปราลีจึงยอมไปด้วยแต่โดยดี เมื่อราเมศว์ฝ่ามรสุมไปถึงเกาะจึงพบแต่ความว่างเปล่า เขารู้ทันทีว่าเป็นความต้องการของลิ้นจี่ที่จะแยกเขากับปราลีออกจากกัน ราเมศว์ขับเรือฝ่าพายุไปตามหมู่บ้านชาวเลเพื่อตามหาปราลี แต่ไม่มีใครพบเธอสักคน ราเมศว์กลับกรุงเทพฯ ด้วยความผิดหวัง คุณนายลิ้นจี่เอายานอนหลับให้ราเมศว์กินเพื่อกักตัวเขาให้อยู่แต่ที่บ้าน สุคนธ์สงสารราเมศว์มากจึงเล่าให้รังสรรค์ฟัง รังสรรค์ไปดักพบเตือนตาที่ทำงาน และเล่าให้เธอฟังว่าปราลีไปรับจ้างอุ้มบุญลูกของราเมศว์อย่างที่เขาหวั่นใจ