posttoday

ดวงใจพิสุทธิ์ ออกอากาศ 12 ต.ค. 2559

12 ตุลาคม 2559

นำแสดง : แยม มทิรา, สน ยุกต์

นำแสดง : แยม มทิรา, สน ยุกต์

กำกับการแสดงโดย : วรวุฒิ นิยมทรัพย์

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013

บทโทรทัศน์โดย : พรดี

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ชลีกร (จอย รินลณี) พยายามผลักไสไล่ส่งให้ ปุ๊กกี้ (มาเรีย ทิพย์รดา) ไปอยู่กับ หทัย (เจี๊ยบ พิจิตตรา) และ หัฏฐ์ (สน ยุกต์) เพราะไม่อยากให้อยู่ที่บ้านหาดใหญ่ แต่พอรู้ว่าปุ๊กกี้ได้สมบัติจาก คุณย่าภาวนา (ตุ๊ก ดวงตา) มากมายมหาศาล ชลีกรกลับยื่นต่อศาลขอเป็นคนดูแลปุ๊กกี้เอง แถมยังมาป่วนที่บ้านทำให้ปุ๊กกี้กลับไปมีอาการหวาดผวาและกลัวคนอีกครั้ง

หัฏฐ์ของขึ้นห้ามไม่ให้ชลีกรมาหาปุ๊กกี้อีกหากไม่มีใครอยู่บ้าน จากนั้นก็เชิญชลีกรกลับไปพร้อม ลดามณี (แพร พิชชาภา) ที่พยายามหว่านล้อมให้หัฏฐ์ยอมให้ชลีกรดูแลปุ๊กกี้ หลังทั้งคู่กลับไป หัฏฐ์เดินไปหาปุ๊กกี้ที่กำลังขวัญเสีย กอด ชนนี (เจี๊ยบ ปวีณา) แน่น ด้าน ลูกหมี (รถบัส ภคพล) ได้ทีจึงเล่าเหตุการณ์ที่ชลีกรข่มขู่ปุ๊กกี้และหยิกพุงลูกหมีที่หน้าบ้านให้ทุกคนฟัง ทุกคนรวมถึง ชินานาง (แยม มทิรา) มั่นใจว่าลูกหมีไม่ได้โกหก

ผู้ใหญ่ทุกคนต่างเครียดหนักว่าจะตั้งรับกับเรื่องนี้อย่างไร เพราะธาตุแท้ความร้ายกาจของชลีกรเริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ผู้ใหญ่กำลังปรับทุกข์กันอย่างหนักลูกหมีชวนปุ๊กกี้ไปเล่นตามลำพัง เด็กๆ หายเงียบไปนานผิดปกติจนหัฏฐ์กับชินานางต้องช่วยกันตามหา แต่หายังไงก็ไม่เจอ จู่ๆ หัฏฐ์เหลือบไปเห็นเงาน้อยๆ อยู่ใต้โต๊ะ พอเปิดผ้าคลุมถึงเจอลูกหมีกับปุ๊กกี้หลับอยู่ ชินานางอดหัวเราะหลานๆ ไม่ได้ หัฏฐ์ได้จังหวะเล่าเรื่องตอนเด็กของตัวเองให้ชินานางฟัง ทั้งคู่ดูเปิดใจและเข้าใจกันมากขึ้น ก่อนวันขึ้นศาล ชนนีกับหทัยกำชับให้เด็กรับใช้ช่วยกันดูแลเด็กๆ ให้ดี เพราะกลัวเกิดเหตุร้ายกับปุ๊กกี้