posttoday

Life สายพันธุ์มฤตยู : ลุ้นระทึกถูกใจคอหนังไซไฟ-ทริลเลอร์

25 มีนาคม 2560

แนะนำหนังใหม่ : Life สายพันธุ์มฤตยู ทริลเลอร์ไซไฟสุดสยอง เมื่อภารกิจที่ค้นพบกลับกลายเป็นความกลัวสุดขีด

แนะนำหนังใหม่ : Life  สายพันธุ์มฤตยู ทริลเลอร์ไซไฟสุดสยอง เมื่อภารกิจที่ค้นพบกลับกลายเป็นความกลัวสุดขีด

เมื่อการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ กลายเป็นความสยองสุดสะพรึง  “Life  สายพันธุ์มฤตยู”  ทริลเลอร์ไซไฟสุดสยองเกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งบนสถานีอวกาศนานาชาติ ....ภารกิจในการค้นพบของพวกเขากลับกลาย เป็นความกลัวสุดขีด เมื่อพวกเขาพบสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการอย่างรวดเร็ว  ที่เป็นต้นเหตุการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร  บัดนี้ มันกำลังคุกคามทีมงานและทุกชีวิตบนดาวโลก 

  Life นำแสดงโดย เจค จิลเลนฮัล, รีเบ็กก้า เฟอร์กูสัน, ไรอัน เรย์โนลด์ส, ฮิโรยูกิ ซานาดะ, อาริยอน บาคาเร, โอลก้า ดิโฮวิชนายา กำกับโดย แดเนียล เอสพิโนซา 

Life สายพันธุ์มฤตยู : ลุ้นระทึกถูกใจคอหนังไซไฟ-ทริลเลอร์

 

  “แนวทางในการสร้าง Life  คือการสร้างทริลเลอร์น่าสะพรึงกลัว ที่ให้ความรู้สึกเหมือนว่า มันอาจจะอยู่ในพาดหัวข่าวยุคปัจจุบันก็ได้ บทหนังเรื่องนี้มีระดับความสมจริงแบบนั้นและความรู้สึกตึงเครียดอย่างสม่ำเสมอครับ   มันเริ่มต้นด้วยบรร ยากาศของการค้นพบที่แปรเปลี่ยนเป็นความตึงเครียดที่ครอบงำหนังทั้งเรื่อง ในตอนที่เราได้เรียนรู้มากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับเจ้าสิ่งนี้ที่เราพาเข้ามาในสถานีอวกาศนานาชาติน่ะครับ"

Life สายพันธุ์มฤตยู : ลุ้นระทึกถูกใจคอหนังไซไฟ-ทริลเลอร์

 
ไรอัน เรย์โนลด์ส นักแสดงนำในงานภาพยนตร์เรื่องนี้   เขารับบท รอรี อดัมส์ ผู้เชี่ยวชาญประจำภารกิจนี้     

 

พวกเราบางคนตื่นเต้นมากกว่าคนอื่นหน่อย บางคนก็รุนแรงอย่างเหลือเชื่อ บางคนอาจจะถนอมท่าทีมากกว่า และไอเดียพวกนั้นก็ผสมปนเปเข้าด้วยกัน แต่ก็เหมือนกับการกระทำอื่นๆของมนุษย์ ที่เราผลักดันสิ่งต่างๆ ไปไกลเกินกว่าที่ควรจะเป็น  ผู้เชี่ยวชาญประจำภารกิจเป็นคำพูดสวยหรูนะ แทนที่จะบอกว่าเขาเป็นช่างเครื่องที่เข้าใจระบบการทำงานของยานอวกาศ และรู้วิธีการซ่อมทุกอย่างที่เสีย เขายังเชี่ยวชาญด้านการท่องอวกาศ และเป็นผู้ควบคุมแคนาดาร์ม ซึ่งเป็นระบบที่พวกเขาใช้บันทึกภาพยานสำรวจดาวอังคารที่พุ่งทะยานอยู่ในอวกาศครับ”  ​   

Life สายพันธุ์มฤตยู : ลุ้นระทึกถูกใจคอหนังไซไฟ-ทริลเลอร์

 

 


 ไรอัน เรย์โนลด์ส กล่าวเพิ่มว่า  “ระหว่างที่อยู่บนโลก เราต้องใช้แรงมากพอควรเพื่อหยุดการเคลื่อนไหวหรือผลักวัตถุซักอย่างหนึ่งแต่ในอวกาศมันใช้เพียงแค่สัมผัสเท่านั้นเอง ถ้าคุณไร้น้ำหนักจริงๆ แค่ใช้แรงดันที่น้อยที่สุดไปในทิศทางหนึ่ง มันก็จะส่งให้ตัวของคุณไปยังอีกทิศหนึ่งทันที  เคล็ดลับคือคุณจะต้องไม่ลงพื้นครับ แม้ว่าคุณจะยึดจับอะไรซักอย่างหนึ่งในตอนที่คุณหยุด เพียงแค่สัมผัสมันก็จะทำให้คุณหยุดได้แล้ว   ผมคุยกับนักบินอวกาศหลายคนที่เคยผ่านเรื่องแบบนี้ พวกเขาบอกว่าคุณสามารถติดอยู่ตรงกลางห้องได้ และคุณก็จะจบเห่อยู่ตรงนั้นเว้นแต่จะมีคนมาผลักคุณให้ไปถึงที่จับน่ะครับ”   

Life สายพันธุ์มฤตยู : ลุ้นระทึกถูกใจคอหนังไซไฟ-ทริลเลอร์

 

 

ไรอัน เรย์โนลด์ส  พบว่าสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงเป็นความท้าทาย ที่น่าตื่นเต้น   

 “เราต้องทำการฝึกฝนอย่างมากครับ  เราได้ผ่านคอร์สอุปสรรคในช่วงเวลาหลายสัปดาห์ก่อนหน้าการถ่ายทำ ที่เราจะฝึกฝนกับลวด สลิงและเรียนรู้ว่าลวดสลิงพวกนี้ทำอะไรได้บ้าง และเราสามารถขยับเขยื้อนได้มากน้อยแค่ไหน ไม่มีซีเควนซ์ไหนเลยในหนังเรื่องนี้ที่เราไม่ได้ไร้น้ำหนัก  เราอยู่บนลวดสลิง ลอยตัว และเคลื่อนไหวนิดๆตลอดเวลา มันอาจให้ความรู้สึกที่พิลึกเพราะคุณจะอินไปกับฉากนั้นๆ จนทำให้คุณ ลืมเคลื่อนไหว  ลืมที่จะลอย  มันเป็นความท้าทายก็จริง แต่ก็สนุกด้วยในการแสดงเป็นนักบินอวกาศน่ะครับ”

ารันตีความตื่นเต้น..ลุ้นระทึก ถูกใจคอทริลเลอร์สายโหดแน่นอน “Life  สายพันธุ์มฤตยู”  23 มีนาคมนี้