posttoday

โมเดิร์นด็อก จัดใหญ่! เตรียมมันส์ในคอนเสิร์ตครบรอบ 22 ปี

12 สิงหาคม 2559

โมเดิร์นด็อก 22 พร้อมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 เพื่อนพ้องและแฟนเพลงตบเท้ายินดีแน่นโรงหนังสกาลา

โมเดิร์นด็อก 22 พร้อมปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 เพื่อนพ้องและแฟนเพลงตบเท้ายินดีแน่นโรงหนังสกาลา

บีอีซี-เทโร ร่วมกับ ลิโพวิตัน-ดี ฉลองครบรอบ 22 ปี ในวงการเพลงของวงอัลเทอร์เนทีฟร็อคขวัญใจมหาชน “โมเดิร์นด็อก” จัดคอนเสิร์ต ลิโพวิตัน-ดี พรีเซ้นท์ส “โมเดิร์นด็อก 22” ประกาศ รวมตัวแฟนเพลงครั้งใหญ่ที่สุด ตั้งแต่ยุค 90 จนถึงเจเนอเรชั่นล่าสุด ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม นี้

โดยได้มีการแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่โรงภาพยนตร์สกาลา ท่ามกลางแฟนเพลงกว่า 500 คน ที่พร้อมใจใส่ลายขวาง ฝ่าพายุฝนและรถติดมาให้กำลังใจ 3 หนุ่มโมเดิร์นด็อกกันอย่างอบอุ่น โดยมีเพื่อนพ้องศิลปินในวงการตบเท้ามาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง

โมเดิร์นด็อก จัดใหญ่! เตรียมมันส์ในคอนเสิร์ตครบรอบ 22 ปี

ภายในงานนอกจากจะได้ฟัง 3 หนุ่มพูดคุยให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเอง ถึงที่มา ความพิเศษ และความอลังการของคอนเสิร์ต รวมถึงผลงานอัลบั้มเต็มชุดล่าสุด “ป๊อด โป้ง เมธี” ที่เพิ่งปล่อยและนำมาจำหน่ายให้แฟนเพลงที่มาร่วมงานได้จับจองเป็นที่แรกแล้วนั้น ไฮไลท์สำคัญของงานแถลงข่าวในวันนี้ คือ สุดยอดการแสดงมินิคอนเสิร์ตที่จัดเต็มทั้ง แสง สี เสียง และเพลงฮิตจุใจ ทั้ง “โอน้อยออก”, “ทบทวน”, “สกาลา”, “ขอบคุณโชคดี”, “วันนี้เมื่อปีก่อน” และปิดท้ายความมันส์กับเพลงฮิตตลอดกาลที่ทำเอาแฟนเพลงในฮอลล์ต้องลุกขึ้นกระโดดอย่าง “ตาสว่าง” ถือเป็นน้ำจิ้มที่เรียกน้ำย่อยก่อนไปมันส์เต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตใหญ่ได้พีคสุดๆ เลยทีเดียว

 

โมเดิร์นด็อก จัดใหญ่! เตรียมมันส์ในคอนเสิร์ตครบรอบ 22 ปี

 

โมเดิร์นด็อก คือ ไอคอนจากยุค 90 ผู้จุดประกายดนตรีทางเลือก (อัลเทอร์เนทีฟร็อค) ให้กับคนฟังเพลง ในประเทศไทย ซึ่งต่อมาเพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ส่งให้ชื่อของ วง โมเดิร์นด็อก โด่งดังถึงขีดสุดจากวงดนตรีขวัญใจนักศึกษา สู่วงที่เป็นขวัญใจมหาชน ภายในช่วงเวลาไม่นาน ด้วยฝีไม้ลายมือการเล่นดนตรีและการแสดงสดที่มีความโดดเด่น เร้าใจ เป็นตัวของตัวเอง ประกอบกับผลงานเพลงที่มีความแตกต่าง กับแนวดนตรีแบบฟังก์ โซล โมเดิร์นร็อค และกรันจ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว จนทำให้ผลงานอัลบั้มแรก “โมเดิร์นด็อก” กวาดยอดขายทะลุ 1 ล้าน ก็อบปี้

โมเดิร์นด็อก จัดใหญ่! เตรียมมันส์ในคอนเสิร์ตครบรอบ 22 ปี

สำหรับคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ ป๊อด ได้กล่าวว่า “..โมเดิร์นด็อก จัดคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองไม่บ่อยนัก มีตอนครบรอบ 10 ปี และ 15 ปี จนมาถึงตอนนี้ ได้เวลาฉลอง 22 ปี ในวงการเพลงของวง เราตั้งใจจะทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ที่เราเคยมีมา อย่างแรกเลยคือ สถานที่ นี่เป็นครั้งแรกที่เราจัดคอนเสิร์ตของตัวเอง ที่อิมแพ็ค อารีน่า ซึ่งเรารู้สึกตื่นเต้นกันมาก กับการออกแบบโชว์ที่สามารถสื่อสารและเชื่อมถึง แฟนเพลงทุกคน ได้ตั้งแต่คนที่นั่งอยู่แถวแรกจนถึงแถวสุดท้ายชั้น 4 ตั้งแต่แฟนเพลงกลุ่มแรกๆ ที่เติบโตมาพร้อมๆ กับวง เคยไปกระโดดด้วยกันเมื่อ 22 ปีก่อน จนกระทั้งข้ามมาช่วงอายุกลาง ตอนเพลงตาสว่าง จนมาถึงช่วงยุคนี้ อัลบั้มนี้ เพลงสกาล่า โอน้อยออก ทบทวน เพราะฉะนั้น ผมเชื่อว่า เรามีผู้ฟังหรือแฟนเพลงที่หลากหลาย มีช่วงวัยที่ค่อนข้างกว้าง ซึ่งในส่วนของการเลือกเพลง น่าจะเป็นเหมือนการรวบรวมผลงานทั้งหมดตลอดระยะเวลา 22 ปี ทั้ง 6 อัลบั้ม ของโมเดิร์นด็อก 60 เพลง ที่ผ่านช่วงเวลา ผ่านช่วงชีวิตในวัยต่างๆ และเลือกที่จะคัดสรรสิ่งที่เป็นตัวเรา เลือกที่จะนำเพลงที่ดีที่สุดของพวกเรามาไล่เรียงให้ได้ฟังกันครับ”

คอนเสิร์ต ลิโพวิตัน-ดี พรีเซ้นท์ส “โมเดิร์นด็อก 22” จะเปิดแสดงในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ราคาบัตร 3,000 และ 2,000 บาท สำหรับยืน และ 3,500 / 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,500 และ 1,000 บาท สำหรับนั่ง เปิดขายบัตรแล้ววันนี้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา!! รายละเอียดเพิ่มเติม www.thaiticketmajor.com และ www.bectero.com