posttoday

เจนลอว์ เล่าประสบการณ์เลวร้าย หนีไม่พ้นการล่วงละเมิดทางเพศ

18 ตุลาคม 2560

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เผยถูกโปรดิวเซอร์สั่งให้ยืนเปลื้องผ้า พร้อมฉวยโอกาสหลอกล่อให้หลับนอนด้วย

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เผยถูกโปรดิวเซอร์สั่งให้ยืนเปลื้องผ้า พร้อมฉวยโอกาสหลอกล่อให้หลับนอนด้วย

แม้ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ดาราหญิงดาวรุ่งของวงการภาพยนตร์จะบอกว่าไม่ได้ถูกโปรดิวเซอร์สุดฉาว ฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์ ล่วงละเมิดทางเพศ แต่ล่าสุด เจ้าตัวบอกเล่ากลางงานอีเว้นท์ดังด้วยตัวเองว่า ก็หนีไม่พ้นการล่วงละเมิดทางเพศ ที่แม้แต่โปรดิวเซอร์หญิงก็ร่วมด้วยช่วยกันเหยียบย่ำ

หลายปีก่อนหน้าที่เจนจะได้เจิดจรัสเป็นดาวดังจากภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games เธอก็เป็นเหมือนนักแสดงหน้าใหม่คนอื่นที่ต้องวิ่งหารายการคัดเลือกนักแสดงตามสตูดิโอต่างๆ ซึ่งก็มักจะไม่ได้ทำโจ่งแจ้ง รู้กันแค่ในแวดวงเล็กๆ

 ครั้งหนึ่งเธอถูกกลุ่มผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง บอกให้ไปลดน้ำหนักประมาณ 6-7 กก. ให้ได้ภายใน 2 สัปดาห์ และมีหญิงสาวคนอื่นที่ถูกไล่กลับบ้านไป เพียงเพราะลดน้ำหนักไม่ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด

 โดยในการคัดนักแสดง โปรดิวเซอร์ผู้หญิงจะบอกให้เจนและสาวๆ ยืนเปลื้องผ้าเรียงกัน เพื่อเปรียบเทียบขนาดหุ่น ในครั้งนั้น ดาราสาวถูกโปรดิวเซอร์ซึ่งเป็นผู้หญิงด้วยกันถากถางว่า เธอควรจะเอารูปเปลือยนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักด้วย

 แต่ที่เลวร้ายกว่านั้น โปรดิวเซอร์ชายอีกคนกลับฉวยโอกาสนี้หลอกล่อเจนว่า ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็ว่าเธอว่าอ้วน ฉันโอเคที่จะหลับนอนกับเธอนะ ซึ่งทำให้เธอรู้ตัวว่าวงการนี้น่ากลัวรอบด้านขนาดไหน และที่เธอบอกเล่าประสบการณ์ของเธอ ที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อนก็เพื่อประกาศตัวว่า จะขอเป็นกระบอกเสียงให้กับคนที่ถูกกระทำมิชอบเช่นนี้ และจะไม่ยอมให้สถานการณ์ที่เลวร้ายเช่นนี้เป็นถูกมองว่าเรื่องปกติด้วย